Đồng Nai: Bệnh nhi và phụ huynh dương tính với SARS-CoV 2 tăng cao

28/10/2021 - 11:09

PNO - Hơn 10 ngày nay, lượng bệnh nhi test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tăng đột biến.

Nếu như trước, khu vực khoa Bệnh nhiệt đới – nơi điều trị, cách ly tạm thời bệnh nhân COVID-19 chỉ có khoảng 100 bệnh nhưng giờ tăng lên hơn 150 bệnh. Trong đó, 2/3 là phụ huynh đi theo chăm sóc, có người là F1, nhưng cũng có người là F0. Điều này khiến cho khu cách ly tạm thời chờ kết quả PCR của khoa Bệnh nhiệt đới quá tải cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế. Trung bình mỗi ngày có từ 20-30 người (cả phụ huynh nhập viện do test nhanh dương tính).

Chăm sóc trẻ tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai
Chăm sóc trẻ tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai

Bác sĩ Hán Bình Thuận, Phó trưởng khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, số ca tăng đột biết khiến khu vực test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 quá tải, gây khó khăn trong vấn đề sắp xếp chỗ ở cho các bé và bố mẹ. Hơn nữa, đông bệnh nhi F0 cũng làm cho nhân lực y tế vất vả hơn trong vấn đề phục vụ hậu cần như: đồ ăn, nước uống cho các bé hay nhận đồ tiếp tế.

Trước tình trạng này, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã đưa ra giải pháp tạm thời là không thực hiện test nhanh cho người lớn để giảm tải. Còn bệnh nhi là F0 đã điều trị tương đối ổn định sẽ chuyển sang bệnh viện dã chiến. Ngoài ra, bệnh viện cũng đang chờ sự phối hợp với các địa phương thực hiện mô hình cách ly F0 tại nhà với sự trợ giúp của Trạm Y tế lưu động để giảm áp lực cho bệnh viện.

May mắn bệnh nhi F0 đa số nhẹ với các triệu chứng ho, sốt và tiêu chảy nhưng thường hồi phục hoàn toàn. Chỉ một số bé có bệnh mãn tính, béo phì hay thiếu cân thì có thể trở nặng.

Cũng liên quan đến dịch COVID-19, báo cáo Sở Y tế Đồng Nai, chỉ trong 24 giờ qua, Đồng Nai ghi nhận thêm 753 ca nhiễm COVID-19, trong đó 229 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng (tăng gần 100 ca so với hôm qua), còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Số ca trong cộng đồng tại TP. Biên Hòa là 17 ca ở các phường An Bình, Bình Đa, Long Bình, Long Bình Tân, Tam Phước, Tân Vạn, Thống Nhất, Trảng Dài. Đa phần các ca chưa rõ nguồn lây.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI