Đắk Lắk: Cách ly hàng trăm giáo viên, học sinh tiểu học liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2

30/10/2021 - 17:03

PNO - Liên quan đến 3 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã cách ly tập trung hàng trăm học sinh và giáo viên.

Ngày 30/10, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 3 em học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 28/10, sau khi thấy sốt, đau họng, anh L.V.T. (trú tại tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) tự mua kit về test thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết thì phát hiện con của anh T. đang học lớp 2 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Ea Kar) cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Nhiều phụ huynh phải đến trường cách ly cùng con
Nhiều phụ huynh mang đồ đạc lên trường cho con

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã truy vết và tổ chức xét nghiệm cho toàn trường với gần 800 em học sinh và giáo viên. Kết quả cho thấy, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2 và hiện đang chờ kết quả Realtime RT-PCR. Riêng lớp 2A - nơi con anh T. đã được các ly tập trung tại trường. Do các cháu còn nhỏ, cơ quan chức năng cho phép mỗi học sinh có một phụ huynh ở lại để chăm sóc.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phong tỏa nhà bệnh nhân, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và một số địa điểm liên quan đến các ca bệnh.

Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân - nơi phát hiện 2 học sinh dương tính với SARS-CoV-2
Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân - nơi phát hiện 2 học sinh dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, ngày 28/10, có một người dân ở xã Cư Yang, huyện Ea Kar xuống Khánh Hòa nhưng khi đến huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) làm xét test nhanh thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, cơ quan chức năng đã truy vết, test nhanh thì phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 em học sinh lớp 1 và 4 của Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 (xã Cư Yang).

Cơ quan chức năng đã truy vết, xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung hơn 100 em học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI