Đại sứ Mexico tại Argentina từ chức vì ‘chôm’ sách ở cửa hàng

23/12/2019 - 16:00

PNO - Đại sứ Mexico tại Argentina Ricardo Valero đã từ chức hôm 22/12 vì lý do sức khỏe sau những cáo buộc mới về hành động ăn cắp một cuốn sách trị giá 10 USD ở thủ đô Buenos Aires.

Theo hãng tin Reuters, ông Valero đã bị Bộ Ngoại giao Mexico triệu hồi về nước đầu tháng này sau vụ việc đáng xấu hổ xảy ra hôm 26/10 tại một cửa hàng sách nổi tiếng tại Buenos Aires.

Trích xuất từ máy quay an ninh cho thấy ông Valero đã lấy cuốn sách từ trên kệ, sau đó giấu nó trong những trang báo mà ông này kẹp dưới cánh tay mình.

Cuốn sách được cho là tiểu sử của Giacomo Girolamo Casanova - nhà văn, quân nhân và điệp viên người Ý thế kỷ 18 chủ yếu được nhớ đến như một nhà thám hiểm quyến rũ.

Bộ Ngoại giao Mexico đã chấp nhận đơn từ chức của ông Valero hôm 22/12.

Dai su Mexico tai Argentina tu chuc vi ‘chom’ sach o cua hang
Ông Valero được nhìn thấy giấu sách dưới cánh tay. Ảnh: Reuters

"Ông Ricardo Valero là một người tuyệt vời, ông ấy đang trải qua quá trình trị liệu thần kinh và tôi chúc ông ấy hồi phục nhanh chóng", Ngoại trưởng Marcelo Ebrard viết trong một bài đăng trên Twitter.

Theo trang tin Infobae, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cũng đã lên tiếng bênh vực ông Valero bất chấp những lời chỉ trích nhằm vào ông này về hành động “chôm chỉa” nói trên. “Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm”, Tổng thống Obrador nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI