Sinh nhật của ông Kim Jong-un vẫn là ngày thường trong năm 2020

19/12/2019 - 19:45

PNO - Hãng tin Yonhap cho rằng việc sinh nhật của đương kim lãnh đạo CHCND Triều Tiên không được xem là ngày lễ có thể là vì ông vẫn còn trẻ.

Ngày được cho là sinh nhật của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vẫn chưa phải là ngày lễ trong lịch của quốc gia này vào năm tới.

Ông Kim được cho là chào đời vào ngày 8/1/1984, mặc dù chính phủ Triều Tiên chưa từng chính thức xác nhận điều này.

Theo một cuốn lịch được công bố gần đây mà hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc thu thập được, ngày 8/1/2020 vẫn được thể hiện là ngày làm việc bình thường.

Trong khi đó, ngày sinh của ông nội và cha của nhà lãnh đạo Kim là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il từ lâu đã trở thành ngày nghỉ lễ toàn quốc.

Yonhap cho rằng việc sinh nhật của đương kim lãnh đạo Triều Tiên không được xem là ngày lễ có thể là vì tuổi đời của ông vẫn còn trẻ.

Sinh nhat cua ong Kim Jong-un van la ngay thuong trong nam 2020
Ngày sinh của ông Kim vẫn không được in đỏ trong cuốn lịch được hãng Yonhap thu thập. Ảnh: Yonhap

Sinh nhật của cha ông Kim, cố lãnh đạo Kim Jong-il, được xác lập là ngày lễ toàn quốc tại Triều Tiên vào năm 1982 khi ông này 40 tuổi, 2 năm sau khi trở thành người kế nhiệm cha mình, tức ông Kim Nhật Thành­ – người sáng lập nước CHDCND Triều Tiên.

Ngày 8/1 năm nay, ông Kim đã đón sinh nhật thứ 35 của mình tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, trong chuyến đi để thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thềm hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, theo báo South China Morning Post.

Năm 2014, trước khi ông Kim Jong-un bước lên vũ đài chính trị-ngoại giao quốc tế, cựu danh thủ bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman đã hát mừng sinh nhật cho nhà lãnh đạo trẻ tuổi trong một trận bóng ở Bình Nhưỡng. Sự kiện được đăng tải rầm rộ trên truyền thông quốc tế.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI