Đài Loan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19 ở trẻ em

20/04/2022 - 06:25

PNO - Đài Loan đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở trẻ em, khi số ca nhiễm COVID-19 tại địa phương đạt mức cao nhất mọi thời đại 1.626 người trong 24 giờ qua.

Trong những ngày qua, Đài Loan liên tiếp ghi nhận số ca mắc COVID-19 gia tăng đột biến. Phần lớn trường hợp được báo cáo ở miền Bắc Đài Loan, cụ thể là ở thành phố Tân Đài Bắc, Đài Bắc, Đào Viên và Cơ Long.

Vượt mốc 1.500 ca nhiễm mỗi ngày, theo người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan Chen Shih-chung, chính quyền buộc phải triển khai cách ly tại nhà đối với những ca bệnh có triệu chứng nhẹ để tránh tình trạng quá tải ở các bệnh viện và cơ sở cách ly, tập trung điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng. Hiện 10 thành phố và quận tại đây đã bắt đầu xét nghiệm tại nhà.

Đài Loan liên tiếp ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mỗi ngày từ giữa tháng 4.
Đài Loan liên tiếp ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mỗi ngày từ giữa tháng Tư

Đây là đợt bùng phát dịch COVID-19 tại địa phương lần thứ 2 và nghiêm trọng hơn mà Đài Loan từng chứng kiến ​​kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan vào năm 2020. Số ca mắc tăng nhanh bắt đầu vào cuối tháng Ba, tăng từ 15 trường hợp vào ngày 24/3 và tăng lên hơn 1.000 ca mỗi ngày kể từ ngày 15/4.

Bên cạnh số ca nhiễm tăng mạnh, địa phương còn ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở trẻ em. Trước đó, không có trường hợp tử vong nào liên quan đến COVID-19 được ghi nhận ở bệnh nhân dưới 30 tuổi.

Bệnh viện ở thành phố Tân Đài Bắc cho biết tình trạng sức khỏe của cậu bé hai tuổi xấu đi ngay sau khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Cậu bé đã hôn mê và sốt cao khi nhập viện.

Bất chấp sự gia tăng ca bệnh hiện nay, Đài Loan vẫn giữ nguyên việc nới lỏng các quy tắc cách ly bắt buộc đối với cả khách du lịch nước ngoài và những người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Thời gian cách ly đã được cắt giảm từ 14 ngày xuống còn 10 ngày và mọi người không cần xét nghiệm  trong khách sạn nếu họ có thể ở nhà một mình.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI