Đã là đàn ông thì phải lo được cho vợ con?

03/04/2023 - 13:39

PNO - Con đã cứng cáp, nhưng vợ không muốn đi làm. Khi chồng chia sẻ khó khăn tài chính, người vợ phẫn nộ cho rằng đàn ông phải lo được cho vợ con.

Con gái nhỏ của Phương và Thành đã gần 2 tuổi. Mọi người đều khen Phương  nuôi con khéo, vì cô bé bụ bẫm, dễ ăn, dễ ngủ và phát triển vượt trội so với bạn bè cùng lứa. Khi mang thai 6 tháng, do bị động thai nên Phương nghỉ làm. Từ đó đến nay Phương ở nhà nội trợ, chăm con nhỏ.

Đây là đứa con đầu lòng, nên hai vợ chồng cô muốn dành điều tốt nhất cho bé. Do không có ông bà nội ngoại hỗ trợ chăm con, nên Thành khuyên Phương ở nhà chăm con đến khi cứng cáp rồi tính.

Mấy năm trước, công  việc kinh doanh của Thành khá ổn, thu nhập đều đặn từ 40-50 triệu đồng mỗi tháng, nên sinh hoạt phí trong nhà không phải vấn đề đáng ngại với anh. Nhưng hơn một năm vừa qua, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, việc làm ăn gặp nhiều bất lợi, nên thu nhập của Thành giảm đáng kể. Có tháng, anh chỉ mang về 15 triệu đồng.

Khi dư dả về thu nhập, hai vợ chồng Thành lại phải lo trả khoản nợ mua nhà, nên tiền tiết kiệm cũng chẳng được là bao. Từ lúc, công việc kinh doanh gặp khó khăn, vì không muốn vợ lo lắng, Thành phải vay tiền bạn bè để bù đắp khoản sinh hoạt phí còn thiếu, đợi khi nào có tiền thì trả.

Đi làm giúp phụ nữ năng động và tự tin hơn. (Hình minh họa)

Đi làm giúp phụ nữ năng động và tự tin hơn (ảnh minh họa)

Thấy con gái đã cứng cáp, Thành khuyên Phương nên tìm việc làm. Nhưng cô nói con mới gần 2 tuổi, cho đi nhà trẻ lúc này dễ ốm đau, đến lúc đó xin nghỉ chăm con còn mệt hơn. Thành thấy đứa trẻ nào mới đi học mẫu giáo mà chẳng ốm đau, do thay đổi môi trường, ngay cả con tới 4-5 tuổi mới đi học vẫn như vậy thôi.

Thành đành nói ra tình hình kinh doanh hiện tại, cùng những khó khăn, anh mong vợ đi làm, cùng anh san sẻ gánh nặng kinh tế. Nhưng trong lúc bực bội, Phương lại buông những lời nặng nề: “Nuôi vợ con là trách nhiệm của đàn ông, không làm được điều này anh nên xem lại mình”.

Nghe những lời đó, Thành giận vợ, im lặng không nói tiếng nào. Trong lúc Phương mang thai và nuôi con nhỏ, Thành đảm đương toàn bộ kinh tế, nay con đã lớn, anh muốn vợ đi làm để cùng gánh vác gia đình thì có gì sai.

Mấy hôm sau, đột nhiên Phương chủ động xin lỗi chồng. Cô nói tuần tới sẽ cho con đi học lại để đi tìm việc. Thành bất ngờ với sự thay đổi của vợ.

Anh dò hỏi mới biết, có một chị đồng nghiệp cũ của vợ tới nhà chơi. Vợ chồng chị đó vừa ly hôn. Trước kia chị ấy cũng nghỉ việc ở nhà nuôi com. Khi đứa con thứ hai đi mẫu giáo, chị vẫn trì hoãn việc đi làm. Vì chị ấy nghĩ đi làm lương cũng không được bao nhiêu, lại không thể tiện đưa đón con và chăm sóc con tốt như ở nhà nội trợ. Gần đây, chồng chị ngoại tình và muốn ly  hôn, chị sốc như bị đẩy xuống vực. Hơn 40 tuổi, tìm việc đi làm lại quả thực rất khó.

Câu chuyện ấy khiến Phương bừng tỉnh. Cô chợt hiểu, với phụ nữ, đi làm không hẳn phải vì tiền. Cuộc đời này vốn đầy những bất trắc, rủi ro. Khi có một công việc ổn định, thì dù tương lai có ra sao, cô vẫn có thể lo cho cuộc sống của mình và con.

                                                                        
Thanh Thảo (Hà Nam)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Trần Thùy Dung 07-04-2023 11:46:43

    Con đã gần 2 tuổi, mẹ có thể cho bé đi nhà trẻ đê đi làm lại được rồi. Tất nhiên, mẹ ở nhà lo cho con là tốt nhất, nhưng điều đó chỉ thực hiện được khi gia đình có kinh tế vững thôi, người cha phải đi làm lương cao, hơn nữa còn có thu nhập thụ động. Chứ lương chồng cũng hạn hẹp, mà vợ cứ đòi ở nhà chăm con thì không ổn.Cô vợ trong bài có biểu hiện lười, không muốn đi làm. Chắc do ở nhà lâu, trì trệ, cảm thấy không muốn thích nghi với môi trường mới và sợ áp lực.

  • Cô sáu Hà 05-04-2023 02:44:14

    Công nhận là ở nhà lo con thì tốt nhất và còn dạy con nữa .Nên kiếm việc làm ra tiền mà vẫn có thời gian với con.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI