Cựu Tổng thống Trump tổ chức đấu golf gây quỹ cho đảng Cộng hòa

20/04/2021 - 17:00

PNO - Mười ngày sau khi tuyên bố rằng ông là “chìa khóa cho sự thành công của đảng Cộng hòa trong tương lai”, cựu Tổng thống Trump hôm 19/4 thông báo tổ chức một giải đấu golf gây quỹ cho đảng Cộng hòa ở tiểu bang Florida.

Tổng thống Donald Trump đánh golf tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Sterling, Virginia - Ảnh: BI/Getty Images
Cựu Tổng thống Donald Trump đánh golf tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Sterling, Virginia - Ảnh: BI/Getty Images

Giải đấu có tên Giải Golf Kinh điển Trump Graham (Trump Graham Golf Classic) - do cựu Tổng thống Donald Trump và thượng nghị sĩ Cộng hòa tiểu bang Nam Carolina, ông Lindsey Graham, đề xướng - với mức phí tham gia 25 ngàn USD như một hoạt động gây quỹ cho đảng Cộng hòa.

Một thông báo được gửi qua email hôm 19/4 cho biết thêm chi tiết rằng Trump Graham Golf Classic - dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 2/5 tại Câu lạc bộ Golf quốc tế mang tên Trump ở West Palm Beach, Florida - sẽ tính phí tham gia 25.000 USD cho mỗi golf thủ. Hành động gây quỹ này nhằm giúp cho một số ủy ban hành động chính trị của đảng Cộng hòa và Ủy ban Thượng viện đảng Cộng hòa Quốc gia (NRSC) - cánh chiến dịch của đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ.

Thượng nghị sĩ Graham đang nổi lên như một đồng minh hàng đầu của cựu Tổng thống Trump, khi ông tuyên bố đảng Cộng hòa sẽ không có tương lai nếu không có ông Trump.

"Nếu ông ấy tranh cử, ông ấy sẽ được (đảng Cộng hòa) đề cử”, thượng nghị sĩ Graham nói về cựu Tổng thống Trump trong một cuộc phỏng vấn đầu năm nay. "Tôi không biết ông ấy muốn làm gì, nhưng vì ông ấy đã thành công với quan điểm bảo thủ và mọi người đánh giá cao tinh thần chiến đấu của ông ấy, ông ấy sẽ còn thống trị đảng Cộng hòa trong nhiều năm tới. Theo nhìn nhận của tôi, chúng ta không có cách nào có thể đạt được mục tiêu mà không có ông Trump”.

Phát biểu với bình luận viên Sean Hannity của Fox News hồi tháng Hai, thượng nghị sĩ Graham nói: "Chúng ta không có cơ hội giành lại đa số trong Quốc hội nếu như không có Donald Trump. Nếu bạn không hiểu điều đó, chỉ là do bạn không chịu tìm hiểu”.

Theo các nhà bình luận, thượng nghị sĩ Graham phụ họa giọng điệu của vị cựu Tổng thống khi trước đó (ngày 10/4), ông Trump đưa ra tuyên bố đối với đảng Cộng hòa trong một diễn văn nội bộ trước các nhà tài trợ, ông nhấn mạnh các chính sách dân túy và chính trị chủ động tấn công của ông là chìa khóa cho sự thành công của đảng Cộng hòa trong tương lai.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump củng cố cam kết cá nhân đối với đảng Cộng hòa, trong bối cảnh các quan chức của đảng đang tìm cách hạ thấp thái độ thù địch của một số thành viên đối với vai trò của ông Trump cũng như cam kết gây quỹ và kế hoạch tiếp theo của ông đến năm 2024.

Thượng nghị sĩ Graham từng có một mối quan hệ khó khăn với cựu Tổng thống, người mà ông từng gọi là "kẻ xấu" và "không thích hợp cho chức vụ", chính ông đã chỉ trích nỗ lực của ông Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử tổng thống.

Tuy nhiên, ông Graham - một đối tác chơi golf lâu năm của ông Trump và chủ yếu là đồng minh trung thành của ông Trump trong bốn năm qua - đã trở lại thân thiện với cựu Tổng thống và tự định vị mình là một nhà lãnh đạo của phong trào MAGA (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Hợp tác tổ chức giải đấu golf ở Florida để quyên tiền cho đảng Cộng hòa minh chứng cho liên minh chính trị của thượng nghị sĩ Graham đối với cựu Tổng thống Trump, người dường như đang ở cách xa các điểm nóng của chính trường Mỹ.

Cẩm Hà (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI