Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dương tính COVID-19

14/03/2022 - 06:28

PNO - Mới đây, ông Barack Obama cho biết đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và cảm thấy tương đối khỏe mạnh, trong khi vợ ông, bà Michelle, có kết quả âm tính.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (60 tuổi) chia sẻ trên Twitter: “Tôi đã bị ngứa cổ họng trong vài ngày nhưng tôi vẫn cảm thấy ổn. Michelle và tôi rất biết ơn khi được tiêm vắc xin và mũi tiêm tăng cường, cô ấy đã có kết quả âm tính”.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dương tính COVID-19
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết bản thân đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19

Ông Obama cũng khuyến khích nhiều người Mỹ nên tiêm vắc xin chống lại COVID-19, mặc dù tỉ lệ lây nhiễm bệnh đang giảm mạnh ở Mỹ. Trung bình có khoảng 35.000 trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2 trong tuần qua, giảm mạnh so với giữa tháng 1 khi con số trung bình đó gần 800.000 ca.

Tỉ lệ ca bệnh giảm đã dẫn đến việc nới lỏng hầu hết các biện pháp y tế công cộng do các thành phố, tiểu bang và chính phủ liên bang áp đặt.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) báo cáo tính đến nay, 75,2% người trưởng thành ở Hoa Kỳ được tiêm chủng đầy đủ và 47,7% những người được tiêm 2 mũi vắc xin đã được tiêm một mũi nhắc lại. Ngoài ra, CDC đã nới lỏng hướng dẫn của mình đối với việc đeo khẩu trang trong nhà vào cuối tháng 2.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI