Ái nữ của ông Donald Trump phá kỷ lục gây quỹ một ngày của cựu Tổng thống Barack Obama

01/11/2020 - 16:48

PNO - Ái nữ Ivanka của Tổng thống Donald Trump đã huy động được 4,5 triệu USD tại điểm dừng chân Austin, tiểu bang Texas, phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày của ông Barack Obama.

Ivanka Trump - cố vấn cấp cao của Nhà Trắng và là con gái của Tổng thống Trump - đã quyên góp được hơn 35 triệu USD giúp cha cô tái tranh cử.

Ái nữ Ivanka của Tổng thống Trump chào đón những người ủng hộ cha mình tại một sự kiện tranh cử ngày 27/10 ở thành phố Sarasota, tiểu bang Florida - Ảnh: AP
Ái nữ Ivanka của Tổng thống Trump chào đón những người ủng hộ cha mình tại một sự kiện tranh cử ngày 27/10 ở thành phố Sarasota, tiểu bang Florida - Ảnh: AP

Tuần trước - tuần cuối cùng trước cuộc bỏ phiếu - Ivanka Trump, 39 tuổi, đã huy động được 13 triệu USD từ ba nhà gây quỹ ở California và một nhà gây quỹ khác ở Detroit. Trang tin tức Washington Examiner cho biết ái nữ của Tổng thống đã chủ trì hơn 30 sự kiện kể từ tháng 8 năm nay, bao gồm ít nhất 11 sự kiện kể từ Chủ nhật tuần trước, và thu được hơn 35 triệu USD tiền gây quỹ bầu cử.

Washington Examiner cho biết, riêng tại điểm dừng chân hồi tháng 9 ở thành phố Austin (Texas), Ivanka đã thu được 4,5 triệu USD, vượt kỷ lục gây quỹ 3,8 triệu USD trong một ngày của cựu Tổng thống Barack Obama hồi năm 2014.

Trang The Hill cho biết, trong chiến dịch vận động tranh cử cho cha mình, Ivanka Trump quan tâm đến việc tranh thủ những phụ nữ ngoại ô, một số người trong số đó được cho là đã mềm lòng quay sang ủng hộ ông Trump.

Mercedes Schlapp - cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử 2020 của ông Trump - nói với trang tin Politico: “Là một người mẹ làm việc, Ivanka đã cống hiến sự nghiệp của mình để cải thiện cuộc sống của phụ nữ, cô hiểu thấu đáo vấn đề các gia đình Mỹ ngày nay đang phải đối mặt”.

Hỗ trợ gây quỹ của Ivanka Trump diễn ra vào thời điểm quan trọng vì chiến dịch của ông Trump tiếp tục tụt hậu so với nhóm tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), ông Biden kết thúc tháng 9 với 177,3 triệu USD tiền mặt, trong khi Tổng thống Trump chỉ có 63,1 triệu USD.

Thanh Hiền (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI