Cựu bộ trưởng Ần Độ tự sát bất thành vì cáo buộc hiếp dâm

12/02/2014 - 15:34

PNO - PNO - Truyền thông Ấn Độ ngày 12/2 đưa tin một cựu bộ trưởng của bang Karnataka, miền Nam nước này, đã nhập viện sau vụ tự sát bất thành do bị cáo buộc hiếp dâm.

Cuu bo truong An Do tu sat bat thanh vi cao buoc hiep dam

Ông SA Ramdas ở bệnh viện - Ảnh: India Today

Theo trang tin India Today, SA Ramdas, cựu Bộ trưởng Giáo dục Y tế bang Karnataka, đã toan tính tự kết liễu cuộc đời bằng cách treo cổ tại một nhà khách ở thành phố Mysore hôm 11/2.

Hiện ông đang được chữa trị tại Bệnh viện Apollo ở thành phố trên.

India Today cho biết một góa phụ 35 tuổi trước đó cáo buộc ông Ramdas hiếp dâm bà. Người phụ nữ đến từ thành phố Chikmagalur kế cận cho biết đã đến gặp ông để nhờ giúp đỡ sau khi chồng bà qua đời để rồi bị xâm hại.

Ấn Độ đã thu hút sự chú ý của dư luận trong nhiều tháng gần đây về một loạt vụ hiếp dâm, bao gồm vụ cưỡng bức tập thể một nữ sinh viên y khoa ở thủ đô New Delhi khiến dân chúng phẫn nộ và xuống đường phản đối.

Mới đây một phụ nữ bị hiếp dâm tập thể ở bang miền đông Tây Bengal theo lệnh của một hội đồng làng để trừng phạt tội yêu người ngoài cộng đồng.

Chính phủ liên bang đã phản ứng bằng cách siết chặt luật lệ chống hiếp dâm. Một tòa án ở New Delhi đã tuyên án tử hình nhiều người bị kết tội trong vụ hiếp dâm nữ sinh viên kể trên.

HUY KHANG (Theo India Today, Aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI