Cuối nhiệm kỳ, Tổng thống Obama tiết lộ cận cảnh cuộc sống bên trong Nhà Trắng

02/11/2016 - 11:33

PNO - Tổng thống Barack Obama nói rằng Nhà Trắng là "nhà của dân" . Và giờ đây, người dân sẽ được chiêm ngưỡng các phòng bên trong Nhà Trắng, nơi mà ông đang sống.

Hôm qua, kiến trúc sư Digest đã công bố những hình ảnh độc quyền để đem đến cho người dân một cái nhìn toàn cảnh về khu vực trên tầng hai của Nhà Trắng, nơi mà Tổng thống Obama và gia đình ông đã sống trong gần tám năm.

Cuoi nhiem ky, Tong thong Obama tiet lo can canh cuoc song ben trong Nha Trang
Tổng thống Barack Obama nói rằng Nhà Trắng là "nhà của dân"

Nhà thiết kế nội thất Los Angeles - Michael Smith đã trang trí các phòng, trong đó có Phòng Bầu dục. Ông được một người bạn giới thiệu với gia đình Tổng thống Obama sau cuộc bầu cử năm 2008.

Phu nhân Michelle đầu tiên yêu cầu Smith thiết kế sao cho có thể phản ánh thị hiếu của gia đình bà mà vẫn giữ nguyên những nét vốn có của Nhà Trắng. Bà đã từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Nó thực sự giống như một ngôi nhà cho gia đình chúng tôi".  

Cuoi nhiem ky, Tong thong Obama tiet lo can canh cuoc song ben trong Nha Trang
Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng do Michael Smith thiết kế

Những bức ảnh về Phòng Bầu dục màu vàng, phòng Hiệp ước, nơi Tổng thống Obama thường lui tới vào tối muộn để làm việc, và những hình ảnh về phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ chính cũng được công bố. Các phòng đều được trang trí bằng nghệ thuật đương đại và hiện đại được lấy từ các tổ chức nghệ thuật lớn, chẳng hạn như Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia và Viện bảo tàng Smithsonian.

Cuoi nhiem ky, Tong thong Obama tiet lo can canh cuoc song ben trong Nha Trang
Phòng Hiệp ước bên trong Nhà Trắng

Kiến trúc sư Digest cũng đã công bố hình ảnh các khu sinh hoạt riêng tư của cố Tổng thống John F. Kennedy, Ronald Reagan và cựu Tổng thống George W. Bush.

Tổng biên tập Amy Astley cho biết phong cách cá nhân của gia đình Tổng thống Obama, cùng lịch sử và sự đa dạng của dân tộc, được phản ánh trong sự lựa chọn nghệ thuật và cách trang trí của họ. Các thông tin của kiến trúc sư Digest và hình ảnh về nơi sinh hoạt của Tổng thống Obama sẽ được lên kế hoạch để xuất hiện trên các quầy thông tin vào ngày 8/11, ngày bầu cử.

Cuoi nhiem ky, Tong thong Obama tiet lo can canh cuoc song ben trong Nha Trang
Bên trong căn phòng ngủ của Tổng thống Mỹ Obama

Phòng ngủ chính được sơn màu be, bên trong là một chiếc giường có mái che cổ cùng với chất vải lanh đẹp của Italy. Những chiếc bàn đặt hai bên giường được thiết kế giống nhau, bên trên là ảnh gia đình và sách. Những chiếc ghế bọc da và ghế sofa cũng được lựa chọn tương xứng cho phòng khách.

Cuoi nhiem ky, Tong thong Obama tiet lo can canh cuoc song ben trong Nha Trang
Nơi sinh hoạt của gia đình Obama

Nhà thiết kế nội thất Smith cho biết, phòng ngủ dường như là nơi được gia đình Tổng thống Obama yêu thích nhất. Trong lần xuất hiện trong chương trình “Jimmy Kimmel Live” của ABC, ông chủ Nhà Trắng cho biết: “Tôi đặt chiếc điện thoại bên cạnh giường và mỗi sáng sẽ có ai đó gọi và nói: Ngài Tổng thống, 7 giờ rồi! Đó là cuộc gọi đánh thức tôi”.

Lê Trang ( Theo Foxnews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI