Cuộc đời thú vị và nỗ lực ngoạn mục của người nổi tiếng sinh năm Tuất

16/02/2018 - 06:00

PNO - Người tuổi Tuất vốn được miêu tả là người trung thành, có trách nhiệm cao trong công việc, cuộc sống. Họ sống với lòng cảm thông, biết chia sẻ và có sẵn sàng chấp nhận chỉ trích để một mực theo đuổi mục tiêu bản thân.

Họ là người nổi tiếng được cả thế giới biết đến. Chính sự cứng cỏi và dũng cảm theo đuổi mục tiêu cuộc đời giúp họ ngày càng tỏa sáng, vượt qua mọi trở ngại để củng cố tên tuổi của mình.

Melania Trump (26/4/1970)

Ngay từ khi tỷ phú Donald Trump còn trong giai đoạn tranh cử tổng thống Mỹ, bà Melania Trump đã nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Trong số đó có cả sự soi mói và chỉ trích bởi quá khứ bị cho là không tương xứng để trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ. Thế nhưng, khi ở vị trí người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ, Melania Trump đã dần chứng minh được mình xứng đáng ở vị trí này.

Cuoc doi thu vi va no luc ngoan muc cua nguoi noi tieng sinh nam Tuat
Đệ nhất phu nhân Melania Trump ngày càng được người dân Mỹ yêu quý.

Melania không chỉ là một bóng hồng quyến rũ trên sàn catwalk, bà còn hình mẫu của một phụ nữ độc lập, hiểu mình cần gì và hiểu điều gì quan trọng nhất với mình. Khác với những điều mọi người nghĩ đến, Melania không phải là người chủ động tiếp cận tỷ phú Trump, ngược lại, bà chính là người tránh né ông những lần gặp gỡ đầu tiên.

Phải mất một khoảng thời gian, người đàn ông quyền lực Donald Trump mới tiếp cận được và chinh phục người đẹp Melania để bà gật đầu đồng ý làm vợ thứ ba của ông.

Sinh ra ở miền Nam Slovenia, đến Mỹ lần đầu năm 1996, Melania không ngừng nỗ lực làm việc để được chính thức công nhận là công dân Mỹ năm 2006. Ít ai biết, bà nói thông thạo 6 thứ tiếng: tiếng Slovenia, Serbia, Anh, Pháp, Đức và Italia.

Bà từng có bức ảnh khỏa thân trên tạp chí Pháp khi còn làm người mẫu và chính bức ảnh này gây khó khăn khi tỷ phú Trump tranh cử. Melania khi ấy đã chọn cách im lặng, bà dồn tất cả sự tập trung hoàn thành vai trò người mẹ bên cậu con trai Barron, bước qua những ồn ào trong tâm thế của một người đã đứng bên lề những chiêu trò truyền thông.

Cuoc doi thu vi va no luc ngoan muc cua nguoi noi tieng sinh nam Tuat
Melania Trump đang dần khẳng định vai trò Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Khi ông Trump đắc cử, bà Melania không chuyển đến Nhà Trắng cùng chồng mà chọn việc đầu tiên bà làm sau đó là đến thăm các trung tâm xã hội. Bà khéo léo chủ động chọn cách xuất hiện của Đệ nhất phu nhân Mỹ, không để dư luận xoay chuyển bằng áp lực tạo lên với mình.

Phong thái thanh lịch, đĩnh đạc đang dần giúp bà Melania chinh phục người dân Mỹ. Theo khảo sát mới nhất của Gallup thực hiện tháng 12/2017, hiện tỷ lệ người dân ủng hộ bà lên đến 54%.

Đúng như dự đoán và phân tích của nhiều bài viết trước đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump có lẽ sẽ không thua kém cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong hành trình chinh phục trái tim người dân.

Với quê nhà Slovenia, bà Melania Trump là niềm tự hào, cũng là lý do giúp nơi đây ngày càng được nhiều người biết đến, mong muốn tìm hiểu, khiến lượt khách du lịch tăng 20% hai năm qua.

Justin Bieber (1/3/1994)

Đúng 10 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, trở thành hiện tượng tuổi teen nổi tiếng sau một đêm xuất hiện trên YouTube, Justin Bieber đã hoàn toàn lột xác. 

Cuoc doi thu vi va no luc ngoan muc cua nguoi noi tieng sinh nam Tuat
Justin Bieber đã có khởi đầu thuận lợi với sự nghiệp âm nhạc.

Cậu bé người Canada với gương mặt trong sáng, đáng yêu ngày nào giờ đã trưởng thành, trở thành người đàn ông chín chắn, sâu sắc hơn sau hàng loạt va vấp trong vòng xoáy tìm kiếm khẳng định mình.

Nổi tiếng trên YouTube, Justin Bieber may mắn gặp được nghệ sĩ Usher, được tạo điều kiện bước vào thị trường âm nhạc Mỹ, từng bước chinh phục người hâm mộ toàn thế giới.

Năm 2009, Justin có sản phẩm âm nhạc đầu tiên, đánh dấu chặng đường theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Bộ phim tư liệu về cuộc đời ra mắt năm 2011 đã mang đến cho cậu 73 triệu USD, con số kỷ lục mà chưa một bộ phim tư liệu về nghệ sĩ nào làm được.

Một năm sau đó, Justin thay đổi phong cách âm nhạc với bản nhạc Boyfriend, tạo bước chuyển ngoạn mục so với thời tên tuổi anh gắn liền với bản hit Baby. Tại lễ trao giải Billboard Music 2013, Justin chiến thắng ở cả 2 hạng mục lớn là Nghệ sĩ nam xuất sắc và Nghệ sĩ được mạng xã hội tôn vinh. 

Đồng thời anh cũng đã trở thành nghệ sĩ trẻ đầu tiên giành được giải thưởng Milestone Award. Anh có tên trong top 10 những người nổi tiếng quyền lực nhất trên thế giới trong năm 2011, 2012, và 2013 do tạo chí Forbes bình chọn.

Cuoc doi thu vi va no luc ngoan muc cua nguoi noi tieng sinh nam Tuat
Justin Bieber thừa nhận anh phải mất rất nhiều để trưởng thành.

Justin Bieber có tất cả những giải thưởng danh giá mà nhiều nghệ sĩ trẻ mơ ước đến nhưng cũng chính thời điểm này, anh bắt đầu đánh mất chính mình. Năm 2014, Justin dính hàng loạt rắc rối khi yêu cầu vệ sĩ tấn công phóng viên ảnh, ném trứng sang nhà hàng xóm, phóng xe quá tốc độ cho phép, phát biểu tục tĩu,… Justin Bieber nổi loạn và chực chờ thái độ phản ứng với bất cứ điều gì anh cho là đang khiêu khích mình.

Trên sân khấu, Justin say đắm với âm nhạc và người hâm mộ nhưng vẫn không giấu được vẻ xù xì, sẵn sàng gồng lên bảo vệ bản thân.

Ở tuổi 24, Justin nhìn lại chặng đường đã qua và thừa nhận: “Tôi đã mất rất nhiều. Tôi đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất của tuổi trẻ, bị tổn thương và đánh mất nhiều thứ”.

Năm 2017 đánh dấu sự trở lại của Justin Bieber, hàn gắn tình cảm với người bạn gái nổi tiếng Selena Gomez và nỗ lực tiếp tục làm mới mình trong âm nhạc. Anh chia sẻ: “Nhận ra bản thân đã để thời gian trôi qua một cách vô ích khiến tôi muốn trở nên tốt đẹp hơn từng ngày”.

Eduardo Saverin (19/3/1982)

Nhắc đến Facebook, hầu hết mọi người nghĩ ngay đến ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Ít ai nghĩ đến doanh nhân đến từ Brazil Eduardo Saverin, một trong ba cộng sự thân thiết từng cùng Mark Zuckerberg gầy dựng nên đế chế mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Cuoc doi thu vi va no luc ngoan muc cua nguoi noi tieng sinh nam Tuat
Eduardo Saverin là nhân tố không thể thiếu trong quá trình tạo nên mạng xã hội Facebook.

Eduardo Saverin học tại trường Gulliver Preparatory tại Miami, sau đó học đại học tại trường Harvard, là thành viên của câu lạc bộ Phoenix S.K, và là Chủ tịch của Hiệp hội đầu tư Harvard.

Trong suốt thời gian học tại Harvard, anh kiếm được 300.000 USD bởi những cuộc đầu tư chiến lược trong ngành công nghiệp dầu khí. Năm 2006, anh tốt nghiệp loại giỏi với tấm bằng cử nhân kinh tế.

Bốn chàng sinh viên gây dựng nên Facebook gồm Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Dustin Moskovitz và Chris Hughes. Zuckerberg là người nắm cổ phần lớn nhất 65%, sau đó đến cậu bạn người Brazil Saverin với 30%.

Những ngày đầu tạo ra mạng xã hội Facebook, Saverin chính là người chịu trách nhiệm về mặt tài chính cho toàn bộ hoạt động của Facebook với số tiền bỏ ra 15.000 USD. Cùng với sự lớn mạnh của mạng xã hội này là sự cạnh tranh vị thế của hai người đứng đầu.

Cuoc doi thu vi va no luc ngoan muc cua nguoi noi tieng sinh nam Tuat
Eduardo Saverin rất nhạy bén trong đầu tư.

Với những khác biệt về quan điểm đầu tư, Eduardo Saverin sau đó có ngã rẽ riêng. Anh đến sống tại Singapore và bỏ quốc tịch Mỹ năm 2012, trở thành người giàu nhất nơi này với tài sản đến 10,1 tỷ USD.

Tài sản của anh ngoài cổ phần từ Facebook còn có số tiền từ các khoản đầu tư ở các tập đoàn lớn khác vì anh vốn là chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, luôn biết cách đón cơ hội cho dòng tiền đầu tư đổ vào.

Anh chàng tỷ phú trẻ từng nói về bản thân: “Tôi đầu tư điên cuồng, hầu hết là vào các công ty khởi nghiệp về liên quan đến hoạt động trên nền tảng Internet. Tôi cũng rất muốn có cơ hội đầu tư ở Brazil vì dù sao tôi cũng sinh ra từ nơi ấy, Brazil luôn trong trái tim tôi”. 

Anh Khôi (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI