Cụ ông hồi phục thần kỳ sau khi lên kế hoạch đám tang cho mình vì 43 lần dương tính với SARS-CoV-2

24/06/2021 - 20:56

PNO - Ông Briton Dave Smith cho biết, ông đã có 43 lần xét nghiệm dương tính, nhập viện 7 lần và thậm chí đã lên kế hoạch cho đám tang của mình.

Ông Smith đã tự lên kế hoạch cho đám tang của mình
Ông Smith đã từng lên kế hoạch cho đám tang của mình

Các nhà nghiên cứu cho biết, một người đàn ông 72 tuổi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong 10 tháng và đây được cho là trường hợp nhiễm trùng liên tục lâu nhất được khoa học ghi nhận.

Ông Dave Smith là giáo viên dạy lái xe đã nghỉ hưu ở Bristol, miền tây nước Anh, cho biết ông có kết quả dương tính 43 lần, nhập viện 7 lần và đã lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho mình.

"Tôi đã từ bỏ bản thân mình, tôi đã gọi điện cho gia đình, làm hòa với mọi người và nói lời tạm biệt họ", ông nói với đài truyền hình BBC.

Ông Smith đã hồi phục sau khi điều trị bằng một loại thuốc kháng thể tổng hợp do Công ty công nghệ sinh học Regeneron của Hoa Kỳ phát triển.

Điều này đã được cho phép với lý do nhân đạo trong trường hợp của ông nhưng nó không được chấp thuận để sử dụng ở Anh.

Việc điều trị cho ông Smith không phải là một phần của thử nghiệm y tế chính thức nhưng trường hợp của ông hiện đang được nhà virus học Andrew Davidson tại Đại học Bristol nghiên cứu.

Ông Smith có tiền sử bệnh phổi và gần đây đã khỏi bệnh ung thư máu khi ông nhiễm virus vào tháng 3 năm ngoái.

Ông nói với tờ The Guardian rằng kể từ khi hồi phục, ông vẫn khó thở nhưng đã đi du lịch ở Anh và đang dạy cháu gái lái xe.

“Tôi đã xuống tận cùng địa ngục nhưng giờ mọi thứ trở nên rất rực rỡ,” ông vui vẻ nói.

Thảo Nguyễn (theo CNA, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI