Việt Nam nằm trong nhóm nhận 55 triệu liều vắc xin COVID-19 do Mỹ gửi tặng

22/06/2021 - 11:07

PNO - Chính quyền Biden thông báo sẽ gửi 55 triệu liều vắc-xin COVID-19 tới các quốc gia ở Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi vì dịch COVID-19 tiếp tục lây lan nhanh chóng ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

 

ột người đang được tiêm vắc-xin tại buổi phát động toàn tỉnh nhằm gây quỹ ủng hộ cộng đồng cho việc tiêm vắc-xin phòng chống COVID 19 tại Công viên Nhân dân Moses Mabhida vào ngày 08 tháng 6 năm 2021 ở Durban, Nam Phi.
Một người đang được tiêm vắc-xin tại Nam Phi 

Chính quyền Biden hôm 21/6 (giờ địa phương) thông báo sẽ gửi 55 triệu liều vắc-xin COVID-19 đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình đang hứng chịu đại dịch bùng phát mạnh mẽ.

55 triệu liều vắc-xin là phần còn lại của 80 triệu liều mà Tổng thống Joe Biden đã cam kết tài trợ ở nước ngoài. Đầu tháng này, chính quyền cho biết họ sẽ gửi 25 triệu liều đầu tiên đến Nam và Trung Mỹ, châu Á, châu Phi, các nước láng giềng và các đồng minh của Mỹ.

Mỹ có kế hoạch phân bổ 75% trong số 80 triệu liều ban đầu thông qua COVAX, tổ chức phi lợi nhuận phân phối hầu hết vắc xin cho các nước nghèo, trong khi các liều còn lại sẽ được gửi đến các quốc gia hiện đang đối phó với sự gia tăng của các ca nhiễm mới.

Chính quyền Biden cho biết khoảng 14 triệu liều sẽ được chuyển đến các nơi ở Mỹ Latinh và Caribe, bao gồm Brazil, Argentina, Colombia, Peru, Ecuador, Paraguay, Bolivia, Uruguay, Guatemala, El Salvador, Honduras, Haiti, Cộng hòa Dominica, Panama và Costa Rica.

Khoảng 16 triệu liều sẽ đến các quốc gia ở châu Á như Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào và Thái Lan. Khoảng 10 triệu liều sẽ được chuyển đến châu Phi.

14 triệu liều khác sẽ được chia sẻ với “các khu vực ưu tiên” như Iraq, Yemen, Tunisia và Ukraine.

“Chia sẻ hàng triệu liều vắc xin của Hoa Kỳ với các quốc gia khác báo hiệu một cam kết lớn của chính phủ Hoa Kỳ”, chính quyền Biden cho biết trong một thông cáo chi tiết về kế hoạch của mình. 

Thông báo này được đưa ra hôm 21/6 khi hơn một nửa dân số Hoa Kỳ đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19, và các trường hợp mắc mới hay tử vong đã giảm mạnh.

Trọng Trí (theo CNN, USA Today)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI