Người phụ nữ tuyên bố sinh 10 bị cho là nói dối

22/06/2021 - 13:31

PNO - Người phụ nữ Nam Phi tuyên bố đã sinh 10 đứa trẻ cùng một lúc đã bị đưa vào bệnh viện để đánh giá tâm thần.

Gosiame Thamara Sithole - người đã gây xôn xao vì ca sinh được cho là phá kỷ lục với 10 đứa trẻ cùng lúc - đã được đưa đến khu điều trị tâm thần vào tuần trước tại Bệnh viện Tembisa ở Johannesburg. Hiện người phụ nữ 37 tuổi này được một nhóm y tế kiểm tra xem đâu là sự thật, truyền thông của Nam Phi đưa tin.

“Đánh giá y tế cho thấy không có thai và mọi khám nghiệm đánh giá cũng cho thấy không có vết sẹo vật lý nào để chỉ ra rằng người phụ nữ này đã trải qua một kỳ sinh mổ với 10 đứa trẻ được sinh ra”, một nguồn tin cho biết.

Luật sư của Gosiame Thamara Sithole là Refiloe Mokoena, cho biết Sithole tuyên bố cô "hiện đang bị giam giữ trái với ý muốn của mình" tại bệnh viện.

Gosiame Thamara Sithole - người đã gây xôn xao về ca sinh được cho là phá kỷ lục - đã được đưa đến khoa tâm thần vào tuần trước tại Bệnh viện Tembisa ở Johannesburg và được một nhóm y tế kiểm tra.Thobile Mat
Gosiame Thamara Sithole - người đã gây xôn xao về ca sinh được cho là phá kỷ lục thế giới với 10 đứa trẻ - đã được đưa đến khoa tâm thần vào tuần trước tại Bệnh viện Tembisa ở Johannesburg 

Mokoena nói với trang IOL của Nam Phi: "Gosiame Thamara Sithole từ chối việc được đưa đến Bệnh viện Tembisa để đánh giá tâm thần vì cô ấy cảm thấy mình là người có trí óc minh mẫn".

“Sau đó cô ấy hướng dẫn tôi đi cùng để đến bệnh viện Tembisa. Và khi chúng tôi đến bệnh viện, nhân viên y tế đã đưa cô ấy đến thẳng khu tâm thần. Họ nói với tôi rằng bây giờ cô ấy đang bị giam giữ, họ sẽ không cho phép các luật sư và đội ngũ chuyên gia tâm lý mà Sithole yêu cầu có mặt”, luật sư Mokoena cho biết thêm.

Chuyến đến bệnh viện là thông tin mới nhất trong câu chuyện kỳ ​​lạ gần đây - có liên quan đến cả cha của những đứa trẻ là Teboga Tsotetsi, khi ông đã nghi ngờ liệu có sự tồn tại của những đứa trẻ hay không.

Tsotetsi đã nhiều lần cố gắng đến thăm bạn gái của mình, nhưng Sithole đã không tiết lộ nơi ở và tình trạng của những đứa trẻ cho cha chúng biết”, gia đình Tsotetsi cho biết.

Các quan chức y tế địa phương cũng cho biết họ không có hồ sơ nào về việc một phụ nữ sinh 10 tại bất kỳ cơ sở tư nhân và nhà nước trong khu vực. Nhưng một số người thân của Sithole vẫn khẳng định rằng cô đã thực sự sinh ra "đàn con" gần đây - vượt qua cựu kỷ lục gia thế giới là Nadya Suleman (người có tám đứa con vào năm 2009) và Halima Cisse (một phụ nữ Malian đã sinh chín đứa con vào tháng Năm vừa qua).

Các quan chức y tế địa phương cũng cho biết họ không có hồ sơ nào về việc các con lai được sinh ra tại bất kỳ cơ sở tư nhân và công cộng nào trong khu vực
Các quan chức y tế địa phương cho biết họ không có hồ sơ nào về việc 10 đứa trẻ được sinh ra tại bất kỳ cơ sở tư nhân và nhà nước trong khu vực

Thảo Nguyễn (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI