Cụ bà 101 tuổi là người già nhất thế giới tiêm chủng vắc-xin COVID-19

27/12/2020 - 16:53

PNO - Bang Sachsen-Anhalt, Đức bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho người cao tuổi vào ngày 26/12. Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn gọi đây là "nỗ lực lớn của quốc gia".

Vào thứ Bảy 26/12, hàng chục ngàn liều vắc-xin đã được chuyển đến hệ thống cơ quan y tế khu vực, nơi tiếp tục phân phối chúng đến các trung tâm tiêm chủng địa phương. Các cơ quan y tế Đức cho biết cư dân của viện dưỡng lão, người già trên 80 tuổi và nhân viên y tế sẽ là những đối tượng đầu tiên được tiêm chủng.

Bộ trưởng Y tế liên bang Jens Spahn cho biết tại một cuộc họp báo: "Vắc-xin này là chìa khóa thiết yếu để đánh bại đại dịch. Nó là chìa khóa cho phép chúng ta giành lại cuộc sống của mình. Chúng tôi muốn tiêm chủng cho thật nhiều người để virus không còn cơ hội lây lan, ở cả Đức và châu Âu".

Đợt tiêm chủng vắc-xin do liên minh BioNTech-Pfizer sản xuất đã bắt đầu ở bang Sachsen-Anhalt vào thứ Bảy, một ngày trước khi Đức chính thức khởi động chiến dịch tiêm chủng toàn quốc gia.

Tại thị trấn Halberstadt, bà Edith Kwoizalla (101 tuổi) là cư dân đầu tiên của trung tâm dưỡng lão Krueger nhận được mũi tiêm, đồng thời là người lớn tuổi nhất trên thế giới chủng ngừa COVID-19. Bốn mươi cư dân cao tuổi khác và 10 nhân viên tại trung tâm cũng được tiêm chủng.

Bà Edith Kwoizalla (101 tuổi) là người cao tuổi nhất thế giới tiêm chủng vắc-xin COVID-19 tính đến hiện tại
Bà Edith Kwoizalla (101 tuổi) là người cao tuổi nhất thế giới tiêm chủng vắc-xin COVID-19 tính đến hiện tại

Immo Kramer, một giám đốc trung tâm tiêm chủng trong khu vực, nói với đài truyền hình Đức MDR: "Đối với chúng tôi, mỗi ngày đều rất quý giá". Đức, với dân số 83 triệu người, đã xây dựng hơn 400 trung tâm tiêm chủng, bao gồm cả ở các địa điểm như sân bay Tegel và Tempelhof của Berlin, hay hội chợ thương mại của Hamburg.

Ông Spahn cho biết, quốc gia dự kiến sẽ tiếp nhận 1,3 triệu liều vắc-xin vào cuối năm 2020, và nâng con số này lên 700.000 liều mỗi tuần vào cuối tháng Giêng. Đến cuối tháng 3/2021, dự kiến ​​sẽ có hơn 10 triệu liều vắc-xin BioNTech-Pfizer.

Tiêm chủng được cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người từ giữa năm 2021, khi các nhóm ưu tiên dự kiến ​​đã kết thúc chiến dịch tiêm chủng. Hiện chưa có yêu cầu bắt buộc tiêm chủng.

Theo dữ liệu từ Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm, tính đến ngày 26/12, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận ở Đức đã tăng 14.455 trong vòng 24 giờ, lên mức 1.627.103 trường hợp, với hơn 29.000 người đã chết.

Linh La (theo DW, France24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI