Công ty ở Hồng Kông bắt nhân viên tát vào mặt nhau để lấy... động lực

29/03/2023 - 19:00

PNO - Sếp của công ty bảo hiểm ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã yêu cầu những nhân viên làm việc kém lên sân khấu trong bữa tiệc tối của công ty và tát vào mặt nhau để lấy "động lực".

 

Phương tiện truyền thông xã hội Hồng Kông đã bị sốc bởi những tiết lộ trực tuyến rằng một công ty bảo hiểm thành phố đã kêu gọi những nhân viên lơ là “tát vào mặt nhau” trong bữa tiệc tối hàng năm như một “chiến lược tạo động lực”. Ảnh: SCMP tổng hợp
Phương tiện truyền thông xã hội Hồng Kông đã có những tiết lộ gây sốc khi một công ty bảo hiểm thành phố đã kêu gọi những nhân viên lơ là “tát vào mặt nhau” như một chiến lược tạo động lực”.

Một chiến lược “tạo động lực” bị chỉ trích là vô cùng nhục nhã và mang đầy tính bạo lực được một công ty Hồng Kông (Trung Quốc) sử dụng đã gây sốc cho nhiều người trên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra khi một nhân viên của công ty này đã đăng một đoạn clip trên Faceboook trong một nhóm hội mà mọi người chia sẻ kinh nghiệm của họ về sự bất công tại nơi làm việc.

Người đăng cho biết anh ta làm việc cho một công ty bảo hiểm, nói rằng trong bữa tiệc tối hàng năm của công ty, những nhân viên làm việc kém hiệu quả được yêu cầu tát vào mặt nhau.

Người đàn ông này giải thích rằng, trong một nỗ lực để thúc đẩy động lực làm việc tốt hơn, một người quản lý của công ty đã gọi tên khoảng một chục “nhân viên kém cỏi” không bán đủ chỉ tiêu bước lên sân khấu và chia thành từng cặp và tát vào mặt đồng nghiệp.

Khi nhận được chỉ thị này, mọi người đã “đứng hình vài giây” trước khi tiến hành tát đồng nghiệp: “Không biết đây có phải là tội ác không?” - người đàn ông bình luận theo đoạn clip cho thấy các nhân viên tát vào mặt nhau trong khi những người tham dự bữa tối gần như chết lặng trước những gì đang diễn ra trước mặt họ.

Bài đăng đã nhanh chóng thu hút hàng trăm bình luận và chia sẻ cho thấy sự bất bình và phẫn nộ. “Họ thực sự đã tát đồng nghiệp của mình, đó thực sự là một vấn đề. Nếu là tôi, tôi thà chết chứ không chịu tát. Cứ sa thải tôi ngay tại chỗ!" - một người bình luận tức giận nói.

Một người khác giận dữ nói: “Công ty bảo hiểm nào vậy? Nếu đó là công ty mà tôi đã mua bảo hiểm tôi sẽ hủy nó ngay bây giờ".

Trong khi một người bức xúc tương tự cho biết: “Công ty này tàn nhẫn đến mức họ coi nhân viên như đồ chơi”. Những người khác bày tỏ sự rất đau lòng và nói rằng vụ việc nên được báo cáo với Bộ Lao động Hồng Kông để có hành động pháp lý với công ty này.

Hồi tháng 1-2019, một công ty ở tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc cũng hứng chỉ trích vì phạt các nữ nhân viên bò bằng đầu gối và bàn tay trên đường phố đông đúc sau khi họ không hoàn thành được chỉ tiêu của năm.
Hồi tháng 1/2019, một công ty ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cũng hứng chỉ trích vì phạt các nữ nhân viên bò bằng đầu gối và bàn tay trên đường phố đông đúc sau khi họ "không hoàn thành chỉ tiêu của năm".

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI