Công chúa trong hoàng gia giàu nhất thế giới và điều ít người biết

20/01/2022 - 06:12

PNO - Đám cưới công chúa Fadzilah của hoàng gia Brunei với hôn phu Al-Hashimi được tổ chức kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ ngày 16/1 đến 25/1.

 

 

Theo trang web Hype của Malaysia, đám cưới của công chúa Fadzilah bắt đầu bằng các nghi lễ sau đó là tiệc mừng kéo dài suốt 10 ngày.

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah năm nay 36 tuổi, là con gái của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, vị quân chủ trị vì lâu thứ hai thế giới, sau Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Không giống người anh trai quá cố Zim nổi tiếng trong giới thượng lưu Hollywood hay em trai Mateen nổi tiếng khắp mạng xã hội, công chúa Fadzilah chọn lối sống kín tiếng hơn.

Công chúa xuất thân từ một trong những gia đình hoàng gia giàu có nhất thế giới 

Sinh ngày 23/8/1985, công chúa Fadzilah là con gái út thứ hai của Sultan Hassanal Bolkiah và Puan Hajah Mariam Hj Abdul Aziz. Cha của cô, Quốc vương Brunei lên ngôi năm 1967, là vị vua trị vì lâu thứ hai trên thế giới (sau Nữ hoàng Elizabeth) và cũng là một trong những người giàu có nhất, đứng đầu danh sách các hoàng gia giàu nhất trong nhiều năm với giá trị tài sản ước tính 28 tỷ USD.

Công chúa Fadzilah và các anh chị em còn sống của cô. Ảnh: @ mediapermata / Instagram
Công chúa Fadzilah và các thành viên trong gia đình - Ảnh: @ mediapermata / Instagram

Gia đình hoàng gia Brunei vốn được người dân nước nhà yêu thích. Anh chị em của công chúa Fadzilah là cố hoàng tử Azim, hoàng tử thứ hai của quốc vương, người đã qua đời vào tháng 10/2020 vì một căn bệnh tự miễn và là một cái tên nổi tiếng trong giới Hollywood. Hoàng tử Mateen, một trong những hoàng gia nổi tiếng nhưng vẫn thu hút sự chú ý trên Instagram nhờ ngoại hình đẹp và cách cư xử tốt và công chúa Azemah, một tay chơi polo cừ khôi. 

Có bằng MBA và đã tốt nghiệp ở nước ngoài

 

Công chúa Fadzilah với cha cô, Quốc vương Brunei, trong lễ tốt nghiệp của cô. Ảnh: kingston.ac.uk
Công chúa Fadzilah và cha cô, Quốc vương Brunei, trong lễ tốt nghiệp của cô - Ảnh: kingston.ac.uk

Năm 2008, ở tuổi 22, công chúa Fadzilah đã lấy được bằng nghiên cứu quốc tế tại Đại học Kingston. Trên trang web của trường, công chúa được trích dẫn nói rằng là người đã rất thích thời gian ở trường và theo đuổi các nghiên cứu sau đại học.

 

 Công chúa Fadzilah ngại chụp ảnh nhưng luôn nở nụ cười sẵn sàng. Ảnh: @ CherouatAnis / Twitter
Công chúa Fadzilah ngại chụp ảnh nhưng luôn nở nụ cười sẵn sàng - Ảnh: @ CherouatAnis / Twitter

Năm 2015, công chúa lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Quốc tế Hult, theo báo cáo của Brunei News Gazette. Anh chị em của công chúa Fadzilah đã tham dự buổi lễ được tổ chức tại Kongresszentrum ở Davos, Thụy Sĩ, để bày tỏ sự ủng hộ của họ. 

Yêu thể thao và là đội trưởng đội bóng lưới của Brunei

 

 Công chúa Fadzilah của Brunei được gọi là công chúa thể thao. Ảnh: @ mediapermata / Instagram
Công chúa Fadzilah của Brunei được gọi là "công chúa thể thao" - Ảnh: @ mediapermata / Instagram

Cô được gọi là "công chúa thể thao" và là một vận động viên chơi polo và cưỡi ngựa năng động. Cô cũng từng là đội trưởng của đội bóng lưới quốc gia Brunei. Trên Channel News Asia, công chúa tiết lộ rằng các đồng đội của cô gọi cô là "Mốt" và tự coi mình là kẻ chơi khăm trong đội. Cô cũng chia sẻ cách các đồng đội ban đầu phản ứng khi cô có mặt trong đội nhưng nay đã trở nên quen thuộc. 

 

 Công chúa Fadzilah của Brunei - hay đơn giản là Mốt với đội bóng lưới của cô ấy. Ảnh: @ lychenn / Instagram
Công chúa Fadzilah với đội bóng lưới - Ảnh: @ lychenn / Instagram

Công chúa thực sự đam mê môn thể thao này và trong một bài phát biểu, cô đã khen ngợi những nỗ lực của các đồng đội và huấn luyện viên của mình tại SEA Games 2020. Cô cũng nói về ước mơ của mình để bóng lưới tiếp tục bay cao ở Brunei, và hy vọng sẽ ủng hộ và phát hiện ra nhiều vận động viên có kỹ năng cao và huấn luyện viên có trình độ. 

Có “tấm lòng vàng” và ủng hộ các hoạt động từ thiện 

 

Công chúa Fadzilah làm từ thiện cho trẻ em.Ảnh: @ royalworldthailand / Instagram
Công chúa Fadzilah thích làm từ thiện cho trẻ em - Ảnh: @ royalworldthailand / Instagram

Trang web về phong cách sống của người Hồi giáo, Aquila Style đã ghi nhận những nỗ lực từ thiện và “trái tim vàng” của công chúa. Cô đã ủng hộ việc khánh thành Trung tâm Y tế Rimba để giúp thúc đẩy và cải thiện việc chăm sóc sức khỏe ở Brunei và thường tham gia các cuộc thi chạy marathon và thi đấu polo từ thiện. 

Đám cưới kéo dài 10 ngày 

 

Đám cưới của Công chúa Fadzilah sẽ diễn ra trong 10 ngày. Ảnh: @ rtb.bn / Instagram
Đám cưới của công chúa Fadzilah sẽ diễn ra trong 10 ngày - Ảnh: @ rtb.bn / Instagram

Công chúa sẽ kết hôn với hôn phu Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi trong một lễ cưới hoàng gia kéo dài 10 ngày, từ 16 - 25/1. Trong những ngày này, các nghi thức bắt đầu vào ngày đầu tiên với một buổi lễ hoàng gia, sau đó là khai mạc. Buổi tiệc sẽ diễn ra vào các ngày hôm sau với các điểm nổi bật khác tiếp theo, chẳng hạn như một ngày dành riêng cho tiệc cưới hoàng gia, tiệc cưới với bạn bè, người thân và lễ bế mạc.

Thảo Nguyễn (theo AFP, SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI