Công chúa Bhutan kết hôn

30/10/2020 - 22:01

PNO - Đám cưới của Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck cùng chồng Dasho Thinlay Norbu bất ngờ được hoàng gia Bhutan tiết lộ.

Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, anh trai cùng cha khác mẹ của Công chúa Eeuphelma, chia sẻ trên tài khoản Instagram chính thức của mình, kèm theo hai bức ảnh của cô dâu chú rể trong ngày trọng đại của họ.

"Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck (27 tuổi) đã kết hôn với Dasho Thinlay Norbu trong một lễ cưới Hoàng gia ngày 29/10".

Quốc vương Jigme tiếp tục giải thích đám cưới diễn ra tại Cung điện Dechencholing ở Thimphu, thủ đô của Bhutan và nói thêm cặp đôi "đã nhận được sự chúc phúc của Đức Vua, Đức Pháp Vương Druk Gyalpo Đệ Tứ và Đức Thánh Cha Je Khenpo".

Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck cùng chồng Dasho Thinlay Norbu
Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck kết hôn cùng Dasho Thinlay Norbu

Tự hào chia sẻ về xuất thân của Công chúa, ông nói: "Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck, được sinh ra vào năm 1993, là con của cựu Đức vua Druk Gyalpo Đệ tứ và cựu Nữ hoàng Gyalyum Sangay Choden Wangchuck. Công chúa đã tốt nghiệp chuyên ngành Xã hội học tại Đại học Georgetown ở Hoa Kỳ vào năm 2016".

Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Paralympic Bhutan, Công chúa Eeuphelma là đại diện của Bhutan, khuyến khích các vận động viên người khuyết tật tích cực tham gia vào các sự kiện thể thao toàn cầu.

Về chồng của Công chúa, Dasho Thinlay Norbu, sinh năm 1992, cũng xuất thân trong gia đình cao quý, là em trai của Hoàng hậu Jetsun Pema. Phò mã từng theo học trường Cao đẳng St. Stephen tại Đại học Delhi, được đào tạo trở thành phi công và hiện đang làm việc cho hãng hàng không quốc gia Drukair từ năm 2019.

Công chúa Eeuphelma là em gái cùng cha khác mẹ của Quốc vương Bhutan.
Công chúa Eeuphelma là em gái cùng cha khác mẹ của Quốc vương Bhutan

Ngay khi tin tức Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck kết hôn được tiết lộ, đông đảo người dân Bhutan đã dành những lời chúc phúc tốt đẹp nhất đến cặp đôi.

Hoàng gia Bhutan được biết đến là một trong những hoàng gia kín tiếng nhất thế giới. Với vẻ đẹp phúc hậu và có nhiều đóng góp cho xã hội, Công chúa Eeuphelma Choden Wangchuck luôn nhận được sự chú ý và yêu mến của người dân Bhutan.

Cũng giống như các thành viên Hoàng gia khác, Công chúa Eeuphelma hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện, thay vào đó, cô âm thầm đóng góp vào việc xây dựng đất nước bằng cách tham gia nhiều tổ chức từ thiện, nhân đạo và thể dục thể thao.

Chung Thu Hương (theo Express và Hellomagazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI