Công chúa Nhật Bản kết hôn sau nhiều năm tranh cãi

26/10/2021 - 09:39

PNO - Công chúa Mako của Nhật Bản cuối cùng đã kết hôn với người yêu thời đại học Kei Komuro vào hôm nay 26/10. Tuy nhiên, hôn sự của công chúa không phải là một buổi tiệc xa hoa ở các hoàng gia thường thấy, khi cặp đôi đã bỏ qua các nghi thức truyền thống.

Sáng 26/10, Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản ra thông báo, cơ quan này đã đệ trình các thủ tục pháp lý để đăng ký kết hôn Công chúa Mako và chồng. Ban đầu, cặp đôi dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp báo tại một khách sạn ở Tokyo từ 2 giờ chiều cùng ngày, nhưng sau đó công chúa đã chọn chỉ đưa ra lời phát biểu mở đầu và trả lời bằng văn bản cho năm câu hỏi đã chọn được giới truyền thông gửi trước.

Công chúa Mako cúi đầu chào gia đình khi rời dinh thự hoàng gia ở Tokyo sáng nay. Ảnh: Kyodo.
Công chúa Mako cúi đầu chào gia đình trước khi rời dinh thự hoàng gia ở Tokyo, bắt đầu một cuộc sống mới với tên gọi Mako Komuro. Ảnh: Kyodo.

Cơ quan cho biết trong một thông báo rằng quyết định được đưa ra khi công chúa Mako, người đang bị tình trạng sức khỏe tâm thần sau một loạt báo cáo của phương tiện truyền thông về tranh chấp tài chính, "cảm thấy lo lắng" và sợ phải trả lời các câu hỏi trực tiếp từ truyền thông.

Theo báo chí Nhật Bản tường thuật, trước khi rời khỏi dinh thự hoàng gia ở Tokyo, Công chúa Mako đã cúi đầu chào cha mẹ mình, Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko rất nhiều lần và ôm chặt em gái là Công chúa Kako. Ngoài gia đình, còn có khoảng 10 quan chức cũng tham gia tiễn cô về nhà chồng.

Công chúa Mako đã cúi đầu chào cha mẹ mình, Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko rất nhiều lần và ôm nhặt em gái là Công chúa Kako
Công chúa Mako ôm chặt em gái là Công chúa Kako trước khi rời khỏi hoàng gia 

 

Cháu gái của Hoàng đế Naruhito, Mako, đã mất tước vị hoàng gia sau khi cô và Komuro đăng ký kết hôn.

Đây là điều kiện dành cho các thành viên nữ trong hoàng gia Nhật Bản, những người không thể lên ngôi và phải rời khỏi gia đình hoàng gia khi họ kết hôn với thường dân.

Mako đã từ chối một khoản tiền lớn (1,3 triệu USD) dành cho phụ nữ hoàng gia khi họ rời đi và lễ tân hôn chỉ được thông báo trên giấy tờ mà không có nghi lễ cầu kỳ nào.

Mako và Komuro, cùng 30 tuổi, kết hôn sau 9 năm yêu nhau đầy sóng gió. Hiện Komuro làm việc cho một công ty luật ở Mỹ.

Công chúa kết hôn với bạn trai thời đại sau 9 năm yêu nhau đầy sóng gió
Công chúa Mako kết hôn với bạn trai thời đại học sau 9 năm yêu nhau đầy sóng gió

Mako và Komuro gặp nhau khi còn là sinh viên và tuyên bố đính hôn vào năm 2017. Tuy nhiên, hai người nhanh chóng trở thành chủ đề của những lời đàm tiếu khi một vụ bê bối nổ ra xung quanh những thông tin cho rằng gia đình của Komuro gặp khó khăn về tài chính.

Cặp đôi đã hoãn cuộc hôn nhân của họ vào năm 2018 và Komuro chuyển đến New York để học luật, một động thái được coi là một nỗ lực để giảm bớt sự chú ý tiêu cực.

Komuro trở lại Nhật Bản vào tháng trước để chuẩn bị cho hôn sự. Sau khi kết hôn, cặp đôi được cho là sẽ quay lại Mỹ và bắt đầu cuộc sống mới. Công chúa Mako sẽ trở thành một người dân bình thường. 

Theo truyền thông Nhật, không rõ Mako có làm việc ở đó không, nhưng mọi người cho rằng cô có đủ khả năng. Công chúa từng theo học nghệ thuật và di sản văn hóa tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo, nơi cô gặp Komuro, và học một năm tại Đại học Edinburgh. Cô cũng có bằng thạc sĩ về Nghiên cứu bảo tàng tại Đại học Leicester của Anh.

Trọng Trí (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI