Sau nhiều tranh cãi, công chúa Nhật Bản sẽ lên xe hoa vào ngày 26/10

01/10/2021 - 20:51

PNO - Sau nhiều năm chờ đợi, Công chúa Mako sẽ kết hôn vào ngày 26/10, nhưng cô ấy sẽ bỏ qua các nghi thức truyền thống và cũng không nhận khoản tiền mừng khi kết hôn với thường dân.

Cơ quan nội chính Hoàng gia cho biết hôm 1/10, Công chúa Mako, cháu gái của Hoàng đế Naruhito, sẽ kết hôn với Kei Komuro vào ngày 26/10.

Đáng chú ý, cơ quan tiết lộ với các phóng viên rằng công chúa 29 tuổi bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương (PTSD) vì áp lực từ phương tiện truyền thông.

Mako, con gái của thái tử Nhật Bản, đã phải chịu đựng nhiều năm làm tâm điểm chú ý và sự đình trệ kế hoạch kết hôn với người bạn cùng tuổi Komuro.

Các quy tắc kế vị hoàng gia của Nhật Bản buộc Mako từ bỏ danh hiệu sau khi kết hôn. Dù vậy, người bạn đời của cô vẫn bị xem xét kỹ lưỡng vì những cáo buộc rằng mẹ anh này đã vay tiền từ một vị hôn phu cũ và không trả được.

Sau khi báo lá cải đưa tin về các tuyên bố, một cuộc tranh cãi đã nổ ra xung quanh cặp vợ chồng trẻ ở một đất nước nơi gia đình hoàng gia được coi là tiêu chuẩn khuôn mẫu.

Cặp đôi đã hoãn đám cưới và Komuro chuyển đến Mỹ để học luật trong một động thái được nhiều người coi là nỗ lực để giảm bớt sự chú ý tiêu cực.

Công chúa Mako (trái) và hôn phu Kimura sẽ chính thức kết hôn vào ngày 26/10.
Công chúa Mako (trái) và hôn phu Kimura sẽ chính thức kết hôn vào ngày 26/10.

Thái tử Akishino năm ngoái nói rằng ông ủng hộ cuộc hôn nhân của con gái, nhưng cô ấy cần phải giành được sự "thấu hiểu" của công chúng. Cặp đôi dường như quyết định họ đã chờ đợi đủ lâu và hiện dự kiến ​​sẽ chuyển đến New York (Mỹ) sau khi kết hôn.

Komuro vừa trở lại Nhật Bản vào đầu tuần này trước sự quan tâm của giới truyền thông, đặc biệt là sự chăm chú vào kiểu tóc đuôi ngựa của vị hôn phu.

Komuro hiện đang tuân thủ lệnh cách ly 14 ngày bắt buộc của Nhật Bản đối với công dân về từ nước ngoài và truyền thông địa phương cho biết cặp đôi này dự kiến ​​sẽ đoàn tụ lần đầu tiên sau khoảng 3 năm sau vào ngày 11/10.

Mako sẽ trở thành thành viên hoàng thất đầu tiên từ bỏ các nghi thức hôn nhân truyền thống và khoản tiền mừng - được cho là 150 triệu yên - kể từ Thế chiến II.

Mako là chị cả của Hoàng tử Hisahito, 15 tuổi, hiện là nam giới duy nhất thừa kế ngai vàng sau thế hệ của cha mình.

Ngai vàng Hoa Cúc của Nhật Bản chỉ có thể truyền cho các thành viên nam trong gia đình và con cái của phụ nữ hoàng thất kết hôn bên ngoài tầng lớp quý tộc không được tính.

Các quy tắc nghiêm ngặt đã làm dấy lên lo ngại về tương lai của gia đình hoàng gia, khi chỉ có hai người thừa kế là nam giới và không có triển vọng về những người thừa kế mới trong nhiều năm tới.

Nhưng những nỗ lực tranh luận về cải cách luật kế vị đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ những người theo chủ nghĩa truyền thống.

Linh La (theo AFP, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI