Con đường tình gian truân của công chúa Nhật Bản

25/10/2021 - 09:19

PNO - Công chúa Mako của Nhật Bản sẽ kết hôn với một thường dân trong một nghi lễ nhẹ nhàng vào ngày 26/10, sau khi hôn lễ dự kiến ban đầu hồi năm 2018 bị hoãn vì những bê bối của phía nhà trai.

Công chúng thất vọng về bạn đời của công chúa

Kể từ khi công chúa Mako và Kei Komuro tuyên bố đính hôn vào năm 2017, cuộc tình của họ đã chìm trong rắc rối, sự phản đối của công chúng và sự điên cuồng của những tờ báo lá cải. Một số người Nhật không coi con trai thường dân của một bà mẹ đơn thân là xứng đáng với công chúa. Khi cặp đôi lên kế hoạch kết hôn vào năm 2018 thì đám cưới đã phải lùi lại vì các báo phanh phui mẹ của Komuro đã không trả lại được 36.000 USD mà bà đã vay từ vị hôn phu cũ, trong đó có một phần là để lo học phí cho Komuro. 

 

Công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro sẽ chính thức kết hôn vào ngày 26/10
Công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro sẽ chính thức kết hôn vào ngày 26/10

Từ khi còn nhỏ, Công chúa Mako đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng. Mikiko Taga - nhà báo hoàng gia Nhật Bản - cho biết: “Cách cư xử của công chúa là hoàn hảo. Mọi người coi cô ấy như một biểu tượng của hoàng gia hoàn hảo”. Vì thế, việc công chúa yêu và kết hôn với một thường dân có đời tư không hoàn hảo khiến công chúng tức giận.

Theo ông Kobuta Tonomura - chuyên gia nghiên cứu giới tính Nhật Bản - rắc rối tài chính của mẹ Komuro đã gây phản ứng mạnh của những người theo chủ nghĩa bảo hoàng nhiệt thành. Có nhiều nghi ngờ về Kei Komuro và mẹ của anh ấy, mọi người lo sợ hình ảnh của gia đình hoàng gia bị bôi nhọ. 

Công chúa Mako là con gái lớn của thái tử Akishino và công chúa Kiko, đồng thời là cháu gái của Nhật hoàng Naruhito và hoàng hậu Masako. Sau khi kết hôn với Kei Komuro, công chúa Mako sẽ trở thành thường dân do luật bắt buộc Mako phải từ bỏ tất cả địa vị. 

Tình yêu 9 năm với nửa thời gian là sóng gió

Công chúa Mako gặp Komuro lần đầu vào năm 2012, khi họ đang là sinh viên năm nhất tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế, ở vùng ngoại ô Mitaka của Tokyo. Tại một buổi cung cấp thông tin về chương trình trao đổi sinh viên của trường, Mako tình cờ ngồi ngay sau Komuro. Họ bắt đầu trò chuyện và dần trở nên thân thiết, sau đó hẹn hò.

Mặc dù việc kết hôn ngoài hoàng tộc không phải là hiếm ở Nhật Bản, nhưng với công chúa 30 tuổi này, việc đi đến lễ cưới dù rất bình dị là khoảng thời gian dài chịu nhiều áp lực khi công chúng không ủng hộ. Công chúa và gia đình bạn trai đã phải hứng chịu những cuộc tấn công dữ dội trên mạng, khiến cô mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau sang chấn (PTSD). Thậm chí, để làm vừa lòng công chúng, công chúa Mako còn từ chối khoản tiền hồi môn dành cho các thành viên hoàng gia sau khi kết hôn là 150 triệu yên (hơn 1,3 triệu USD).

Theo bác sĩ tâm thần Tsuyoshi Akiyama, người đã chẩn đoán và chữa trị chứng PTSD cho công chúa, Mako đã phải đối mặt với những áp lực cứ lặp đi lặp lại khiến cô không thể tìm lối thoát. Công chúa cảm thấy bi quan, khó cảm thấy hạnh phúc vì nỗi sợ hãi cứ dai dẳng, và lo sợ cuộc sống của mình sẽ bị hủy hoại. 

Theo truyền thông Nhật Bản, đám cưới của công chúa sẽ diễn ra đơn giản, chủ yếu bao gồm việc nộp các giấy tờ để hợp thức hóa hôn nhân. Sau đó, công chúa sẽ tổ chức họp báo với tên gọi mới Mako Komuro. Công chúa Mako sẽ chuyển ra khỏi điền trang Akasaka và có thể dọn đến một căn hộ riêng ở Tokyo với chồng trước khi bay đến New York, nơi Komuro đã tìm được việc làm, để bắt đầu một cuộc sống mới… 

Thảo Nguyễn (theo CNN, Japan Times, Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI