Công an truy đuổi khiến 2 người thương vong?

21/04/2016 - 07:28

PNO - Không đội mũ bảo hiểm, hai thanh niên lo sợ phóng nhanh hòng thoát công an bị đâm vào cột điện khiến 1 người tử vong, một người bị thương nặng.

Liên quan đến vụ việc 2 người bị thương vong nghi do bị công an truy đuổi, chiều 20/4, một lãnh đạo Công an TP Cẩm Phả cho biết: "Chúng tôi đã mời Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xuống hiện trường tiến hành điều tra. Sau khi có kết luận, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy, thẩm quyền xử lý thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh".

Vị lãnh đạo này xác nhận tổ công tác ngày 18/4 thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch thường xuyên của đơn vị. Hiện những người trong tổ này không được phân công nhiệm vụ nào và phải viết báo cáo phục vụ công tác điều tra.

Cong an truy duoi khien 2 nguoi thuong vong?
Hiện trường vụ việc. Ảnh: FB

Được biết, ngày 20-4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip và hình ảnh hiện trường vụ tai nạn khiến một người chết, một người bị thương.

Trong đoạn clip dài hơn một phút là cảnh một thanh niên tử vong nằm tại hiện trường, một người mặc cảnh phục công an liên tục gọi điện thoại và rất nhiều người dân bày tỏ bức xúc.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 18/4, tại đường dân sinh thuộc phường Cẩm Thành (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), xe máy chở Hoàng Anh Dũng (21 tuổi), Lê Văn Đức (25 tuổi) phóng rất nhanh trên đường rồi tông vào cột điện. Chiếc xe văng xa gần 20 m, Dũng cầm lái tử vong tại chỗ; Đức bị thương nặng.

Cong an truy duoi khien 2 nguoi thuong vong?
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Đức Hiếu

Nhiều người dân cho biết, 10 phút trước khi tai nạn hai thanh niên này đi xe máy tại khu vực hồ Bến Do, phường Cẩm Trung, nhưng không đội mũ bảo hiểm. Khi gặp hai người mặc sắc phục công an, Dũng và Đức bỏ chạy.

"Xe máy của hai thanh niên chạy trước, phía sau là xe máy của hai người mặc sắc phục màu xanh, tay cầm dùi cui", một nhân chứng kể lại và cho biết hàng chục người dân đã vây kín hiện trường vì cho rằng do công an truy đuổi nên mới xảy ra tai nạn.

“Sau khi vụ va chạm xảy ra, một công an đưa người bị thương đi cấp cứu bệnh viện. Nhân dân giữ người còn lại không cho đi để bảo vệ hiện trường. Đến 9g30 tối cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành điều tra xong mới cho đưa xác vào bệnh viện” - ông Nguyễn Đức Hữu, người dân gần đó, cho biết.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Dương An (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI