Công an xã bị tố rượt đuổi gây tai nạn: Chỉ đưa đi cấp cứu

11/01/2016 - 15:30

PNO - Vợ anh Nguyễn Như Tâm tố, từ khi công an xã Trà Đa, TP Pleiku rượt đuổi khoảng 1km thì anh Tâm bị tai nạn giao thông.

Trước thông tin tố cáo Công an xã Trà Đa, TP Pleiku rượt đuổi xe máy một người dân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng, sáng 11/1, trao đổi với PV Báo Phunuonline, ông Nguyễn Văn Phú - Trưởng Công an TP Pleiku cho biết, hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 9/1, khi đó xe ô tô do ông Lê Phước Cương điều khiển đang lưu thông theo hướng xã Trà Đa - TP Pleiku.

Cong an xa bi to ruot duoi gay tai nan: Chi dua di cap cuu
Anh Tân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Người Lao Động

Đến khu vực ngã ba Lý Thường Kiệt – Trần Văn Bình – Ngô Quyền thì chiếc xe máy do anh Nguyễn Tân điều khiển chạy cùng hướng chở Nguyễn Như Tâm (cùng 24 tuổi, trú thôn 4, xã Biển Hồ, TP Pleiku), bất ngờ tông vào đuôi xe anh Cương.

Do đang lưu thông với tốc độ cao, cả 2 lại không đội mũ bảo hiểm nên khiến anh Tâm và anh Tân bị thương nặng, bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó, 2 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

Về sự việc này, chị Lê Thị Kim Lan (vợ anh Tâm) cho rằng, việc công an truy đuổi là nguyên nhân xảy ra tai nạn.

"Tối hôm đó vợ chồng tôi sau khi đi ăn uống thì cùng đưa một người bạn về nhà ở xã Trà Đa, nhưng mà hai anh không đội mũ bảo hiểm nên bị công an xã rượt đuổi. Tôi và một bạn nữ đi xe chậm hơn nên đi trước cho các anh đi sau, đi được một lúc thì thấy anh Tân chạy xe vượt lên, có 2 công an đuổi phía sau. Lên một đoạn nữa là có một nhóm công an xã cũng đứng trên đó rồi.

Tôi thấy rõ ràng, từ lúc xe của anh Tâm vượt lên xe tôi và công an truy đuổi đằng sau được khoảng 1km thì gặp tai nạn. Khi đưa 2 anh đến bệnh viện cấp cứu, cán bộ y tế có hỏi thì các anh này xưng là công an, sau đó đi về luôn", chị Lan kể lại.

Vợ anh Tâm cho biết thêm: "Gia đình tôi đã làm đơn gửi lên xã Biển Hồ. Còn từ hôm xảy ra tai nạn, tôi cũng đang phải chăm sóc anh Tâm tại đây nên chưa phản ánh được với công an xã Trà Đa".

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Tường - Trưởng công an xã Trà Đa khẳng định: "Không có ai truy đuổi cả. Thời điểm đó không có ai đi tuần tra, kiểm soát địa bàn".

"Từ trụ sở xã đến nơi tai nạn khoảng 500m. Sau khi nhận được tin báo anh Tâm và anh Tân tông vào đuôi xe anh Cương gặp tai nạn, chúng tôi mới chạy tới đưa 2 anh này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, sau đó bảo vệ hiện trường, báo cho Công an TP xuống giải quyết", ông Tường nói.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an TP Pleiku khẩn trương điều tra làm rõ.

Trần Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI