Con trai thọ… 507 tuổi

19/11/2013 - 16:05

PNO - PNO - Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Bangor (Bắc xứ Wales) vừa công bố là họ đang giữ một con trai có tuổi thọ hơn 507 năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Con trai tho… 507 tuoi

Con trai có tên Ming được xác định 507 năm tuổi (ảnh: Latimes)

Vào mùa thu năm 2006, một nhóm các nhà khoa học tiến hành công tác nghiên cứu, nạo vét tại bãi biển Iceland và bắt được một con trai biển. Vẻ ngoài của con vật không có gì khác thường. Con trai đã được đông lạnh và mang về phòng thí nghiệm.

Tại đây, các nhà khoa học vẫn chưa biết về tuổi thật, nên đã giết nó để thực hiện công tác nghiên cứu. Con trai sau đó được đặt tên là Ming vì ra đời tại triều đại nhà Minh (Trung Quốc).

Người ta xác định tuổi con trai bằng các vòng tròn hiện trên vỏ của nó. Mỗi một vòng tương ứng với 1 năm tuổi, nhưng vì Ming quá già nên các đường tròn này chìm sâu xuống vỏ khó nhìn thấy được.

Mới đây, các nhà khoa học đã sử dụng phương pháp carbon-14 và xác định Ming đã sống được 507 năm tuổi, lớn hơn khá nhiều so với con số 405 tuổi được ước tính trước đó.

Người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Paul Butler cho biết: “Trong lần đầu tiên xác định tuổi của Ming chúng tôi đã sai. Nhưng chúng tôi hoàn toàn chắc chắn với con số 507 lần này”.

Các nhà khoa học hi vọng họ ssớm tìm ra bí quyết “trường thọ” của Ming. Trước đó người ta cũng tìm được 2 con trai hơn 100 tuổi tại biển Irish và biển Bắc.

Cho đến thời điểm này Ming được xem là sinh vật lớn tuổi nhất mà con người phát hiện được, nhưng cũng có thể còn nhiều sinh vật “già” hơn vẫn còn tồn tại đâu đó chờ được khám phá.

THÙY NHIÊN (Theo Latimes)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI