Con gái hoàng tử Harry được đặt tên theo bà nội và bà cố

07/06/2021 - 10:55

PNO - Hoàng tử Harry và phu nhân Meghan bắt đầu kỳ nghỉ thai sản sau khi thông báo về sự ra đời của con gái Lilibet Diana vào chiều 6/6.

Em bé nặng 3,48kg - có tên đầy đủ là Lilibet "Lili" Diana Mountbatten-Windsor  - chào đời vào tối 4/6. Có lẽ Nữ hoàng Anh đã được Hoàng tử Harry thông báo rằng chắt của bà sẽ được đặt tên để vinh danh bà, trước khi thông báo chính thức được đưa ra trên trang web của họ.

Dù vậy, Cung điện Buckingham dường như bất ngờ trước thời điểm công bố tin tức, khi phải mất đến 90 phút sau khi thông báo từ phía gia đình Harry được đưa ra, phát ngôn viên của cung điện mới gửi lời chúc mừng cặp đôi.

“Lilibet” là tên cũ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II (95 tuổi) khi bà còn nhỏ và chưa thể phát âm tên riêng của mình. Con gái của Harry và Meghan cũng sẽ được gọi là Lili Diana nhằm tưởng nhớ bà nội quá cố. Sinh nhật lần thứ 60 của Công nương Diana sẽ diễn ra vào tháng tới.

Trong thông báo, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vui mừng chia sẻ: “Vào ngày 4/6, chúng tôi đã nhận được phước lành với sự xuất hiện của con gái, Lili.

Cô bé còn hơn cả những gì chúng tôi có thể tưởng tượng. Chúng tôi biết ơn tình yêu và những lời cầu nguyện mà chúng tôi đã cảm nhận được từ khắp nơi trên thế giới. Cảm ơn các bạn đã tiếp tục dành sự quan tâm và ủng hộ cho gia đình chúng tôi trong thời gian rất đặc biệt này".

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan vui mừng thông báo sự ra đời của con gái vào chiều tối ngày 6/6
Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan vui mừng thông báo sự ra đời của con gái vào chiều tối ngày 6/6

Lilibet Diana - đứng thứ 8 trong danh sách thừa kế ngai vàng - được sinh ra tại Bệnh viện Santa Barbara Cottage ở bang California, một cơ sở tư nhân, nơi chi phí cho một ca sinh lên tới 20.000 bảng Anh.

Omid Scobie - nhà báo được gia đình Harry và Meghan tin tưởng - đã đăng trên Twitter rằng cặp đôi sẽ “không chia sẻ bất kỳ bức ảnh nào vào thời điểm này” và hiện họ đang “nghỉ thai sản”.

Scobie cho biết thêm, văn phòng của cặp đôi khuyến khích bất kỳ ai muốn gửi quà chúc mừng cho họ nên chuyển sự ưu ái đó tới các tổ chức hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái.

Lilibet Diana là cháu chắt đầu tiên của Nữ hoàng Anh sinh ra bên ngoài lãnh thổ nước Anh. Cô bé đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách thừa kế ngai vàng.
Lilibet Diana là chắt đầu tiên của Nữ hoàng Anh sinh ra bên ngoài lãnh thổ nước Anh. Cô bé đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Nữ hoàng, các thành viên hoàng gia cấp cao và Thủ tướng Anh đã chúc mừng gia đình Harry. Dòng tweet của Thủ tướng Boris Johnson viết: "Tôi xin gửi lời chúc mừng đến Công tước và Nữ công tước xứ Sussex về sự ra đời của con gái họ".

Cha của Meghan, Thomas Markle - cho biết: “Tôi rất vui mừng với thông báo về việc cháu gái mới ra đời an toàn và khỏe mạnh. Tôi chúc con bé và mẹ nó tất cả những gì tốt đẹp nhất!”

Lilibet Diana là con thứ hai của cặp vợ chồng sau Archie - hiện đã được 2 tuổi 1 tháng. Em bé mới là chắt thứ 11 của Nữ hoàng và là cháu chắt đầu tiên được sinh ra bên ngoài Vương quốc Anh.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI