Có lẽ cuộc hôn nhân này phải dang dở

03/03/2023 - 06:16

PNO - Đúng như tôi dự đoán, hết đêm anh vẫn không về. 7 giờ sáng, anh mới nhắn cho tôi rằng anh ở lại công ty vì có việc gấp phải giải quyết. Nhưng thực ra là chẳng có chuyện gì.

Anh luôn khiến tôi ghen tuông bởi thói trăng hoa của mình (Ảnh minh họa)

Tôi ghen tuông, vì anh có thói trăng hoa mãi không bỏ (ảnh minh họa)

4 giờ chiều, anh gọi điện nói sẽ không về ăn cơm nhà. Tôi bất an, bởi đã từng có lần anh lừa dối tôi như thế để ở bên nhân tình. Lần đó, tôi chấp nhận tha thứ cho anh, bởi con tôi còn nhỏ xíu, chưa tròn 3 tháng.

Chồng tôi đào hoa, điều này ai cũng thấy. Anh có cả chục mối tình trước khi gặp tôi. Khi chúng tôi lỡ có bầu và tổ chức cưới vội vã, có người hỏi đùa tôi rằng anh đã rửa tay gác kiếm hay chưa.

Trong ngày vui nhất của đời người, tôi đã ghen khi thấy anh trả lời tin nhắn của bạn gái cũ. Tôi đã ghen khi đi lướt lên sân khấu, có vài cô gái nhìn mình với ánh mắt săm soi, bàn tán. Nhưng tôi gạt đi tất thảy, bởi tôi rất yêu anh và yêu đứa con bé bỏng đã hình thành trong bụng.

Mấy tháng đầu sau đám cưới, anh rất chăm chút vợ. Lúc đó, tôi cảm nhận được cuộc sống vợ chồng son đúng nghĩa. Anh về sớm, đáp ứng mọi nhu cầu của một bà bầu nghén nặng và thường xuyên dắt vợ đi chơi, đi ăn với bạn bè. Nhưng đến khi tôi sinh, anh bắt đầu đi mây về gió bên ngoài. Anh mặc tôi lủi thủi ở nhà, mặc kệ vợ những ngày ở cữ mệt mỏi, đau đớn, thiếu ngủ, kệ những nỗi buồn, những thở than mà tôi bóng gió trên mạng xã hội.

Thời điểm ấy, tôi mải chăm sóc con nhỏ, chẳng còn thời gian chú ý chồng đi đâu, làm gì. Cho tới một ngày, bạn tôi gửi hình rõ mồn một cảnh anh ôm ấp tình tứ một cô gái trên lối vào khách sạn.

Bức ảnh khiến tôi gần như rơi vào trầm cảm. Anh mê cô gái ấy tới mức dù bị vợ phát hiện vẫn lén lút cặp kè. Tới khi ba mẹ chồng tôi can thiệp, anh mới hứa sẽ thay đổi.

Ngoài mặt, tôi chấp nhận tha thứ, nhưng trong thâm tâm tôi không thể quên cảm giác hình dung anh thân mật với người đàn bà khác. Lúc nào tôi cũng hậm hực ghen tuông.

Người ngoài nhìn vào, tưởng chúng tôi đã êm ấm. Kỳ thực, cả anh và tôi đều không thoải mái, vui vẻ, dẫu cho số ngày sống cùng tăng thêm.

Tôi mất niềm tin bởi từng bị chồng lừa dối (Ảnh minh họa)

Tôi mất ngủ vì anh lừa dối tôi nhiều lần (ảnh minh họa)

Dạo này, anh thường xuyên về trễ, cơm nhà thường xuyên không ăn. Trực giác phụ nữ cho tôi biết, rất có thể anh lại có một người nào đó. Lần này dường như anh nhiều kinh nghiệm hơn và không để lộ sơ hở nào, tôi cũng không có cớ để hỏi han, điều tra.

Nhiều lần, tôi bắt gặp anh tủm tỉm cười khi xem điện thoại, nhiều lần anh trốn ra ngoài nói chuyện riêng. Anh thay đổi mật khẩu điện thoại, cài mã pin cuộc trò chuyện. Hễ tôi nói về lời hứa thay đổi hôm nào thì anh bảo tôi "lắm chuyện, suy diễn lung tung". Anh làm như thể anh là nạn nhân, tôi mới là người đa nghi, không biết điều, không tin tưởng chồng.

Sự kiện đêm qua đã đưa tôi tới đỉnh điểm sức chịu đựng. Anh nhắn không ăn cơm nhà lúc 4g chiều rồi khoá máy. Đúng như tôi dự đoán, hết đêm anh vẫn không về. 7 giờ sáng nay, anh mới nhắn cho tôi nói đêm qua anh ở lại công ty vì có việc gấp phải giải quyết.

Tôi biết chẳng có việc gấp nào cả, mà là anh ngựa quen đường cũ, là anh nói dối để ở bên tình nhân. Tôi đã dò hỏi và được đồng nghiệp của anh, họ nói rằng cả ngày hôm qua lẫn hôm nay anh không hề đi làm.

Có lẽ cuộc hôn nhân này phải dang dở. Tôi không thể chịu đựng được cảm giác chồng ngoại tình. Có lẽ tôi đã sai ngay từ đầu. Đáng lẽ tôi không nên cùng anh đám cưới. Làm mẹ đơn thân có khi đỡ khổ hơn thế này...

K.Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI