Cô gái 17 tuổi được cứu sau 10 ngày động đất

16/02/2023 - 22:27

PNO - Ngày 16/2, một cô gái 17 tuổi đã được kéo ra khỏi đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau hơn 10 ngày trận động đất xảy ra.

 

10 ngày nằm dưới đống đổ nát, cô gái Aleyna Olmez vẫn tỉnh táo khi được đưa ra ngoài

Đài truyền hình TRT Haber đưa tin, cô gái 17 tuổi tên Aleyna Olmez, đã được giải cứu ở tỉnh Kahramanmaras, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, 248 giờ kể từ trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra vào sáng 6/2.

Nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên gần 42.000 người. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 36.187 nạn nhân đã tử vong; Syria có hơn 5.800 người tử vong.

Trước đó vài giờ, các nhân viên cứu hộ từ Sở cứu hỏa Istanbul cũng đã kéo một cậu bé 13 tuổi ra khỏi đống đổ nát 228 giờ sau động đất. 

"Những cảnh cứu hộ như thế này, dù rất ít nhưng đã mang đến những khoảnh khắc hy vọng hiếm hoi giữa một thảm cảnh bị tàn phá" - một nhân viên cứu hộ nói trong vui mừng.

Dù rất ít người còn sống sót nhưng nhưng thân của nhiều người mất tích vẫn hy vọng
Những người thân của nạn nhân động đất vẫn chưa hết hy vọng

Theo Liên hiệp quốc, hiện có hàng triệu người đang cần viện trợ nhân đạo sau động đất. 

Cũng theo Liên hiệp quốc, giai đoạn giải cứu sắp kết thúc. Các tổ chức từ thiện đang hướng trọng tâm cứu trợ vào những nơi trú ẩn, những người sống sót.

Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới tại châu Âu Hans Henri P. Kluge cho biết: "Hiện có khoảng 26 triệu người ở cả 2 quốc gia cần hỗ trợ nhân đạo. Bên cạnh đó, có rất nhiều lo ngại về các vấn đề sức khỏe liên quan đến thời tiết lạnh và sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là với những người dễ bị tổn thương".

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI