Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Toàn bộ 224 người đã thiệt mạng

01/11/2015 - 08:03

PNO - Theo Đại sứ quán Nga tại Ai Cập, toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay số hiệu 7K9268 rơi vào chiều 31/10 đã tử nạn.

RIA đưa tin chuyến bay 9268 đang trên đường từ thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập đến St Petersburg của Nga. Nó cất cánh lúc 3h31 GMT và biến mất khỏi radar sau đó 23 phút.

Văn phòng thủ tướng Ai Cập xác nhận máy bay đã rơi xuống gần Nekhel, phía bắc bán đảo Sinai.

May bay Nga roi tai Ai Cap: Toan bo 224 nguoi da thiet mang
Chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia - Ảnh: Alarabiya News

Chiếc Airbus A-321 chở 224 người, trong đó có 217 hành khách, do hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) vận hành. Các nguồn tin cho hay, hành khách chủ yếu là khách du lịch Nga.

Được biết, máy bay có tuổi đời hơn 18 năm. Một nguồn tin thuộc sân bay Sharm el-Sheikh cho biết, cơ trưởng đã thông báo cho cơ quan kiểm soát không lưu về lỗi kỹ thuật sau khi máy bay cất cánh và đề nghị chuyển hướng sang hạ cánh ở Cairo. 

Theo trang Flightradar24, phi cơ đã giảm độ cao hơn 1.500 m rồi biến mất khỏi radar theo dõi của trang này.

Cổng thông tin Internet Masravi của Ai Cập dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các máy bay quân đội Ai Cập đã được lệnh cất cánh khẩn cấp để tìm kiếm máy bay Nga.

May bay Nga roi tai Ai Cap: Toan bo 224 nguoi da thiet mang
Người thân ngóng chờ tin tức của các hành khách trên chuyến bay. Ảnh: TL

Theo Đại sứ quán Nga tại Ai Cập, toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay số hiệu 7K9268 đã tử nạn. Các tướng lĩnh quân đội và quan chức cấp cao Ai Cập cũng thông báo với hãng tin AP rằng, không còn người nào sống sót. Đội cứu hộ cũng đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay.

Hơn 100 thi thể được tìm thấy trong khu vực dài 2 km. Reuters dẫn lời một sĩ quan Ai Cập cho hay, nhiều thi thể (bao gồm trẻ em) được kéo ra khỏi mảnh vỡ máy bay.

“Tôi nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp. Nhiều thi thể nằm trên mặt đất trong khi nhiều người khác chết kẹt trên ghế ngồi. Chúng tôi đã đưa ra được ít nhất 100 thi thể, vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong” – nguồn tin này nói.

May bay Nga roi tai Ai Cap: Toan bo 224 nguoi da thiet mang
Lực lượng chức năng dự đoán không còn ai sống sót trên chuyến bay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và ra lệnh chính phủ tiến hành điều tra chính thức. Ông cũng ra lệnh các quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp (Bộ trưởng Vladimir Puchkov) sang ngay hiện trường tai nạn ở Ai Cập và chịu trách nhiệm điều phối hoạt động tìm kiếm, cứu nạn ở Ai Cập.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc tang ngày 1/11 để tưởng niệm các nạn nhân.

Thùy Trần (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI