Clip: Thiếu nữ "bé hạt tiêu" chinh phục "quái thú" xe tải khổng lồ

16/02/2022 - 20:53

PNO - Một cô gái nhỏ nhắn người Thụy Điển cao chưa tới 1,5m đang gây sốt trên mạng xã hội với nghề nghiệp "độc lạ" của mình: tài xế xe tải hạng nặng.

Angelica Larsson đang là hiện tượng trên mạng xã hội toàn cầu với danh xưng “nữ hoàng xe tải hạng nặng”. Cô có thu nhập hơn 6.000 USD/tháng từ kênh YouTube cá nhân, chưa kể mức lương "khủng" nhận được từ công việc đặc biệt của mình.

Cô Angelica Larsson là một nữ hoàng xe tải nổi tiếng ở Thụy Điển
Cô Angelica Larsson là một "nữ hoàng xe tải" nổi tiếng ở Thụy Điển

Đây là mức thu nhập cao gấp đôi so với nhiều công việc tay chân nặng nhọc khác ở vùng nông thôn phủ đầy tuyết của Thụy Điển nơi cô gái xinh đẹp sinh năm 1990 này đang sinh sống.

“Ở châu Âu nói chung không có nhiều phụ nữ làm nghề lái xe tải hạng nặng. Vì vậy, tôi đang muốn tạo niềm cảm hứng để có thêm các cô gái tham gia công việc nhiều thách thức nhưng cũng đầy thú vị này”, cô Larsson nói.

Ít ai tin rằng, cô gái Larsson nhỏ nhắn có thể chinh phục được con quái thú khổng lồ này
Ít ai tin rằng, cô gái Larsson nhỏ nhắn có thể chinh phục được "con quái thú" khổng lồ này

Cô Larsson bắt đầu đăng tải các nội dung và hình ảnh về nghề lái xe tải hạng nặng của mình trên Instagram từ năm 2014 với sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

Đến nay, cô đang có 334.000 người theo dõi trên Instagram và 320.000 người đăng ký trên kênh YouTube ra mắt cách đây 3 năm.

Cô Larsson mong muốn sẽ có nhiều cô gái dám thử thách bản thân bằng công việc thú vị này
Cô Larsson mong muốn sẽ có nhiều cô gái dám thử thách bản thân bằng công việc thú vị này

Theo Larsson, nguyên nhân giúp cô thu hút một lượng lớn người hâm mộ trên các nền tảng mạng xã hội là bởi “thật lạ kỳ khi một cô gái nhỏ bé với chiều cao chưa đầy 1,5m lại có thể điều khiển được thiết bị cơ giới hạng nặng trong điều kiện thời tiết đầy nguy hiểm như ở Thụy Điển”.

“Tôi muốn chứng minh rằng, những gì cánh đàn ông làm được thì phụ nữ chúng tôi cũng có thể làm được”, Larsson quả quyết.

Cô Larsson đam mê với công việc nặng nhọc nhưng thú vị của một tài xế xe tải hạng nặng

Nguyễn Thuận (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI