Cô gái 32 tuổi giảm cân đến 181kg

12/02/2022 - 12:03

PNO - Sau nhiều năm liền chịu đựng những lời chế giễu từ mọi người, nàng béo Amber Rachdi quyết tâm giảm cân để thoát khỏi hình ảnh quá khổ của bản thân.

Từ một cô nàng bị trầm cảm vì cân nặng, Amber Rachdi đến từ Troutdale, bang Oregon (Mỹ) bất ngờ trở thành niềm cảm hứng của nhiều người vì sự quyết tâm và kiên trì của cô khi giảm thành công 181kg.

Hình ảnh trước và sau giảm cân của Amber Rachdi.
Hình ảnh trước và sau giảm cân của Amber Rachdi.

Quá trình giảm cân đối với nàng béo Amber Rachdi chưa bao giờ là dễ dàng. Cô tâm sự, từ lúc 5 tuổi cô đã nặng gần 70kg, phải vật lộn với chứng lo âu trầm trọng và mô tả cảm giác trước mỗi bữa ăn là "sự kết hợp giữa trầm cảm và buồn bã."

Đến năm 2015, lúc Rachdi 24 tuổi, cân nặng của cô lên đến 298kg, trở thành đối tượng của sự bàn tán và chế giễu của mọi người suốt thời gian dài đến mức phải nghỉ học đại học.

Từ 5 tuổi, cô nàng đã có số kg gấp 4 lần các bạn đồng trang lứa.
Từ lúc 5 tuổi, cô nàng đã có số ký gấp 4 lần các bạn đồng trang lứa.
Đến năm 24 tuổi, cô nàng sinh năm 1990 đã nặng lên đến 298 kg và phải di chuyển bằng xe lăn và các loại xe tự động.
Đến năm 24 tuổi, cô nàng sinh năm 1990 có cân nặng lên đến 298kg và phải di chuyển bằng xe lăn và các loại xe tự động.

Bản thân Rachdi cảm thấy vô cùng xấu hổ và tự nhận mình là người thất bại với cả cha mẹ. Cô không thể đứng quá 30 phút và thường phụ thuộc vào xe lăn để di chuyển.

Chán ngấy cuộc sống bị bàn tán và lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe khi bác sĩ cảnh báo rằng nếu không thay đổi, cô sẽ không sống được quá 30 tuổi, Rachdi hạ quyết tâm giảm cân. Ban đầu cô đến gặp bác sĩ để xác định khả năng đủ điều kiện phẫu thuật cắt bỏ dạ dày - bước thực sự đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của cô. Sau khi giảm khoảng 6kg, bác sĩ chấp nhận cho cô phẫu thuật.

Quyết tâm thay đổi bản thân, Rachdi bắt đầu quá trình giảm cân.
Quyết tâm thay đổi bản thân, Rachdi bắt đầu quá trình giảm cân.
Cô kiên trì tập luyện để ép cân.

Cô kiên trì tập luyện và giảm thành công 181kg.

Hậu phẫu thuật, cô bắt đầu cuộc sống độc lập của mình bằng cách dọn ra ở riêng và tìm kiếm công việc. Cô có thể tự đi bộ quãng đường xa và lái xe, những hoạt động mà trước đó Rachdi không thể thực hiện một mình.

Song song với đó, Rachdi xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập thể dục thể thao cũng như tham gia trị liệu tâm lý để quản lý cảm xúc. Kết quả trong thời gian ngắn, cô nàng đã nhanh chóng giảm tới 181kg. Từ đây, gương mặt và khung xương của cô nàng thon gọn đáng kể.

Sau giảm cân, Amber Rachdi thoải diện diện những trang phục mà trước giờ cô không dám mặc thử.
Sau giảm cân, Amber Rachdi thoải mái diện những trang phục mà trước giờ cô không dám mặc thử.
Gương mặt thon gọn của cô nàng hậu giảm cân.
Gương mặt thon gọn của cô nàng hậu giảm cân.

Hậu lột xác ngoại hình, Amber Rachdi trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (với 228 ngàn người theo dõi trên Instagram), người mẫu ngoại cỡ và là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Cô nàng tích cực tương tác với người hâm mộ trên Facebook, Instagram và Twitter, đưa ra lời khuyên cho những người đang trải qua cuộc hành trình giảm cân tương tự.

Hiện tại, cô nàng vẫn tuân thủ chế độ tập luyện và khẩu phần ăn hợp lý để duy trì cân nặng.

Minh Hương (theo Looper)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI