Chuyện tình thú vị của cặp đôi yêu xa: Quyết định cưới nhau dù chưa từng gặp mặt

26/05/2018 - 08:31

PNO - Quen nhau một cách tình cờ thông qua một ứng dụng hẹn hò trên điện thoại, Minh Tâm và bạn trai chuyện trò hàng tiếng mỗi ngày từ khoảng cách hơn 12 ngàn km trong nhiều tháng liền, rồi quyết định cưới dù chưa từng gặp mặt.

Đó là câu chuyện tình đặc biệt và thú vị của Minh Tâm, cô gái 28 tuổi sống tại Sài Gòn cùng người đàn ông của đời mình. Họ vừa kỷ niệm một năm ngày quen nhau hôm 22 tháng 5 vừa qua. Chuyện tình đẹp của Minh Tâm đã phần nào cho thấy việc hẹn hò nhờ công nghệ trong thời đại ngày nay hoàn toàn có thể đem lại kết thúc “có hậu” nếu bạn có sự tỉnh táo và chân thành. 

Quen nhau nhờ một ứng dụng hẹn hò

Tháng 5 năm ngoái, Tâm đang trong trạng thái cô đơn, hụt hẫng sau khi chia tay bạn trai. Cuộc sống khép kín phía trong nhà máy của gia đình ở một huyện cách xa thành phố cũng khiến cô thêm buồn và cảm thấy “thèm” tâm sự với ai đó. Tâm cài một ứng dụng tìm bạn vào điện thoại, nhưng mấy ngày trôi qua cô vẫn không gặp được ai phù hợp để chuyện trò. Đã định thôi không sử dụng ứng dụng đó nữa thì Tâm bắt gặp nick của Sang và nhanh chóng bị anh chàng Việt kiều Canada này gây ấn tượng bằng thái độ lịch sự cũng như sở thích… nghe kể chuyện về Việt Nam. 

Chuyen tinh thu vi cua cap doi yeu xa: Quyet dinh cuoi nhau du chua tung gap mat
Minh Tâm đã tìm được người đàn ông của đời mình từ một ứng dụng hẹn hò (ảnh nhân vật cung cấp).

Tuy nhiên, Tâm vẫn trong tâm thế rất đề phòng, cô thầm nghĩ: “Nhìn cái mặt cũng không đến nỗi nào, lại đã 40 tuổi, làm gì chưa vợ như “quảng cáo”. Chắc lại định gạ gẫm làm quen để có dịp về nước thì rủ rê hẹn hò sau lưng vợ con mà thôi”. Vài hôm sau, Sang nhắc chuyện tháng 12 sẽ về Việt Nam chơi, Tâm càng chắc mẩm mình đoán đúng. Vốn ghét cay ghét đắng kiểu đàn ông thích chơi bời phản bội vợ con, cô quyết định sẽ cho anh chàng một bài học. Cô hứa hẹn, thề thốt đủ kiểu khiến Sang “mê tít” rồi khoảng hơn một tháng sau bất thình lình biến mất. 

Bản thân Tâm thời gian đó cũng không còn mặn mà việc chuyện trò với người lạ nên cô xóa hết ứng dụng hẹn hò, dành thời gian cho cuộc sống thật. Cứ nghĩ Sang chỉ xem mình như “con mồi” chứ không thật sự quan tâm, nên Tâm vô cùng bất ngờ khi thấy Sang nhắn tin cho mình liên tục, thậm chí còn liều lĩnh gọi về hẳn công ty của nhà Tâm (dù không thạo tiếng Việt do xa Việt Nam từ khi mới vài tuổi) để tìm cô. Có chút cảm động, Tâm ngờ rằng mình đã nghĩ sai cho Sang và trở lại chuyện trò với anh như trước.

Chuyen tinh thu vi cua cap doi yeu xa: Quyet dinh cuoi nhau du chua tung gap mat
Họ chuyện trò liên tục qua mạng và điện thoại suốt 7 tháng trước khi gặp nhau (ảnh nhân vật cung cấp).

Gửi cho bạn gái… giấy chứng nhận độc thân để “minh oan”

Một thời gian sau đó, khi biết Tâm đang ở nhà dù rất mê du lịch vì lý do… hết tiền, Sang đã đề nghị “Em thích đi đâu anh mua vé cho em đi, hoặc anh gửi tiền về cho em nhé!”. Thấy vậy Tâm lập tức khẳng định đây đúng là kiểu người lừa đảo bằng cách đánh vào lòng tham của phụ nữ như nhiều vụ việc báo chí đã đăng. Ngờ đâu Sang gửi thật. Không chỉ gửi tiền, anh còn tặng Tâm chiếc điện thoại mới cùng các loại thuốc bổ và cả một mô hình trái tim khắc tên hai người bên trên. 

Vốn không thiếu thốn về vật chất nhưng cách thể hiện của Sang khiến cô cảm thấy hình như anh thực sự quan tâm đến mình một cách chân thành. Lần đầu tiên kể từ khi quen nhau, cô hỏi thẳng anh: “Tâm lý em thất thường, nhiều lúc bực mình vô cớ hoặc lạnh lùng với anh, vậy mà anh vẫn kiên trì quan tâm em, vì sao vậy? Thực ra em không quan tâm anh lắm đâu vì anh ở xa quá, với lại em nghĩ anh đã có gia đình rồi”. 

Chuyen tinh thu vi cua cap doi yeu xa: Quyet dinh cuoi nhau du chua tung gap mat
Yêu xa, Sang nhiều lần phải dỗ dành và làm nhiều cách để Tâm tin tưởng mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Nghe thấy thế, Sang khẳng định mình chưa từng lập gia đình. Ngay sau đó, anh lọc cọc đi xe qua nhà bạn, gõ cửa nhà chỉ để nhờ bạn nói với Tâm rằng anh chưa có vợ con. Mấy hôm sau, anh còn gửi hẳn cho Tâm tờ giấy chứng nhận độc thân vừa đi xin được. Nhờ đó, Tâm bớt nghi ngờ và quan tâm đến người đàn ông dễ thương này nhiều hơn.

Quyết định cưới dù chưa từng gặp mặt

Tuy nhiên, một mối quan hệ có khoảng cách tới hơn 12 ngàn km lại chưa từng gặp nhau thì thật khó tránh khỏi những lúc nhạt lòng. Một ngày tháng 9, Tâm quyết định dừng lại bởi cảm thấy hai người ở quá xa nhau thì thật khó có tương lai. Thế là Sang ngày đêm gọi điện, nhắn tin năn nỉ Tâm ráng chờ anh đến tháng 12 về tính tiếp. Tâm không chịu, khóa điện thoại mấy ngày liền. 

Chuyen tinh thu vi cua cap doi yeu xa: Quyet dinh cuoi nhau du chua tung gap mat
Cảm thấy yêu và hiểu nhau nhờ những cuộc chuyện trò hàng tiếng mỗi ngày, họ quyết định làm đám cưới (ảnh nhân vật cung cấp).

Ngày thứ năm, cô vừa mở máy lên là “cơn mưa” điện thoại của Sang lại dội xuống, bất ngờ hơn cả là anh cầu hôn cô luôn. Không hiểu sao khi ấy, Tâm cảm động đến mức quyết định gật đầu với lý lẽ “dù chưa gặp nhau nhưng khi đã yêu thật lòng thì kể cả anh ấy có đui què mẻ sứt cũng vẫn yêu”. Thế là cô đi xin giấy chứng nhận độc thân, đi chọn nhà hàng, xem áo cưới, chọn chỗ chụp hình…. Tất cả Tâm chỉ làm một mình bởi cả nhà cô vẫn không sao tin nổi.  

Ngày gặp nhau tại sân bay khi Sang về nước, Tâm bảo cô không hồi hộp lắm mà chỉ thấy vui như khi đón người yêu ở xa mới về, bởi lẽ ngày nào cũng trò chuyện hàng tiếng đồng hồ, biết rất nhiều thứ về nhau thì khoảng cách cũng như không còn tồn tại. Thế là, họ làm đám cưới như đã dự tính!

Chuyen tinh thu vi cua cap doi yeu xa: Quyet dinh cuoi nhau du chua tung gap mat
Hiện tại, họ đang chung sống hạnh phúc và mỗi ngày lại thêm yêu thương nhau hơn (ảnh nhân vật cung cấp).

Hiện tại, Tâm và Sang đã kết hôn được 5 tháng, cuộc sống cũng như mọi cặp đôi mới cưới khác, có giận hờn cãi vã, có yêu thương ngọt ngào. Sang chưa từng nặng lời với vợ và luôn chăm sóc, quan tâm cô hệt như cách anh vẫn thể hiện qua những tin nhắn khi xưa. Tâm bảo, mỗi ngày bên nhau cô càng thấy yêu thương và hiểu chồng hơn. Họ thực sự hòa hợp trong lối sống và suy nghĩ. 

Tâm mong câu chuyện tình yêu của mình sẽ giúp mọi người có thêm lòng tin vào tình yêu, dù chỉ bắt nguồn từ những khởi đầu tưởng mong manh. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định rằng, việc tìm hiểu nhau thật kỹ và tỉnh táo trong tình yêu luôn cần thiết, nhất là với các cô gái trẻ. Đặc biệt, với những mối tình bắt đầu qua mạng, càng cần sự suy xét kỹ càng nếu không muốn phải chịu những hậu quả đáng tiếc. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI