Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi yêu xa 15 ngàn cây số dù chưa một lần gặp mặt

10/07/2017 - 05:30

PNO - Vì yêu xa, Eric và Ngọc không có những kỷ niệm hẹn hò lãng mạn. Bù lại, cặp đôi đã sở hữu những ký ức tình yêu độc nhất vô nhị cùng chiếc smartphone...

Quen nhau qua Facebook, đến nay cặp đôi Eric Nguyễn và Lư Hồng Ngọc đã yêu nhau được gần một năm. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu câu chuyện của họ chỉ có vậy, bởi mỗi ngày chắc phải có cả triệu cặp đôi trên hành tinh này “để ý” nhau nhờ mạng xã hội. Thế nhưng chuyện tình đặc biệt của cặp đôi 9X này lại “đốn tim” rất nhiều người nhờ những chi tiết dễ thương của nó.

Tháng mười năm ngoái, bộ ảnh yêu xa "Our love crossed 15,024 km" của họ đã làm dậy sóng mạng xã hội, khiến cho không chỉ giới trẻ mà cả những bậc phụ huynh cũng có cái nhìn tích cực hơn với việc yêu xa.

Ngỏ lời yêu từ khoảng cách gần nửa vòng trái đất

Lần đầu tiên bắt gặp những bức ảnh của Ngọc trong facebook của cô nàng, Eric đã ngay lập tức bị ấn tượng mạnh bởi vẻ xinh đẹp, tươi trẻ và tràn đầy sức sống của cô gái Cần Thơ. Qua những lần trò chuyện đầu tiên, chàng trai trẻ sớm nhận ra mình đã “phải lòng” cô gái có cái tên của loại đá quý tuyệt đẹp: Hồng Ngọc.

Mỗi này, anh đều vô thức ngóng chờ những dòng tin nhắn của cô xuất hiện, và nếu có ba người cùng nhắn tin cho Eric một lúc, chắc chắn anh sẽ trả lời Ngọc trước. Cứ thế, cả hai bị cuốn vào những cuộc chuyện trò sôi nổi và rồi đến một ngày, họ chính thức nói lời yêu dù khoảng cách địa lý giữa họ lên tới 15 ngàn cây số, bởi Ngọc đang sống ở Việt Nam còn Eric đang học ở Mỹ. 

Chuyen tinh dac biet cua cap doi yeu xa 15 ngan cay so du chua mot lan gap mat
Một tấm hình ấn tượng trong bộ ảnh yêu xa từng gây sốt của cặp đôi.

Cho đến ngày hôm nay, khi cặp đôi sắp sửa kỷ niệm một năm yêu nhau, họ vẫn chưa có cơ hội gặp mặt lần nào. Bạn có thể sẽ nghĩ “tưởng gì, lại một cặp đôi yêu nhau qua mạng, biết được bao nhiêu ngày rồi lại chán”. Nhưng đừng vội đánh đồng tất cả, bởi luôn có những ngoại lệ trong mọi chuyện, tình yêu cũng vậy. Hai tuần nữa, họ sẽ gặp nhau lần đầu tiên khi Eric về Việt Nam. Đặc biệt hơn, trong chuyến về thăm Việt Nam lần này có cả cha mẹ của Eric, họ sẽ cùng nhau đến thăm gia đình Ngọc.

Cặp đôi đang náo nức mong chờ ngày “chạm mặt” đầu tiên này, nhưng Eric khẳng định họ chỉ hồi hộp bởi cảm giác sắp sửa được gặp nhau cho thỏa nỗi nhớ mong chứ không hề cảm thấy ngại ngùng hay lo lắng, bởi lẽ giữa họ đã có một chiếc cầu nối tuyệt vời trong suốt những ngày tháng yêu xa: chiếc smartphone đầy tiện ích. 

Chuyen tinh dac biet cua cap doi yeu xa 15 ngan cay so du chua mot lan gap mat
Eric "tương tư" cô nàng Hồng Ngọc xinh đẹp, trẻ trung ngay lần đầu vào facebook của nàng.

Chiếc cầu nối “thông minh”

Eric kể, những hôm không phải đi học hoặc đi làm, anh và Ngọc có thể chuyện trò cả ngày qua điện thoại hoặc chat trên facebook. Nếu mọi người thường tắt mạng internet và cả điện thoại khi ngủ thì Hồng Ngọc lại khác, cô luôn mở máy lúc ngủ bởi cô muốn khi Eric gọi hay nhắn tin, cô đều có thể trả lời ngay dù chênh lệch múi giờ. Ngọc nói, cách đó giúp cô cảm thấy cả hai như đang ở gần bên nhau. Không chỉ có vậy, chiếc smartphone còn giúp hai bên gia đình chuyện trò vui vẻ và hiểu nhau hơn dù chưa từng gặp mặt.

Vì yêu xa, Eric và Ngọc không có được những kỷ niệm đi chơi, đi ăn cùng nhau hay hẹn hò lãng mạn. Bù lại, cặp đôi sở hữu những ký ức tình yêu độc nhất vô nhị cùng chiếc smartphone, chẳng hạn như lần cả hai cùng xem pháo bông qua facetime (chức năng gọi điện video) dịp năm mới, hay bộ ảnh “yêu xa” đình đám hồi năm ngoái. Những món quà họ dành cho nhau cũng gắn liền với chiếc smartphone, chẳng hạn như một đoạn thu âm Eric tự mình hát tặng bạn gái, hay những bức ảnh Ngọc sử dụng các phần mềm thú vị để chỉnh sửa và gửi tặng bạn trai. 

Chuyen tinh dac biet cua cap doi yeu xa 15 ngan cay so du chua mot lan gap mat
Hai tuần nữa, Eric sẽ về Việt Nam thăm bạn gái và cùng nhau "ra mắt" hai bên gia đình.

Dù đang chìm đắm trong những ngày yêu ngọt ngào, cả Eric và Ngọc đều đủ “tỉnh táo” để hiểu rằng, yêu xa chắc chắn không thể giúp hai người hiểu nhau nhiều như khi gặp mặt thường xuyên. Dù chuyện trò rất nhiều cũng khó có thể hiểu hết những suy nghĩ của người kia, hay những thói quen, sở thích và cuộc sống hàng ngày. Họ xác định cảm xúc khi gặp nhau có thể sẽ khác khi trò chuyện qua điện thoại, nhưng Eric khẳng định, chắc chắn sự khác biệt đó vẫn sẽ theo chiều hướng tốt.

Smartphone đã giúp họ hiểu về nhau không ít, và những cuộc gặp gỡ sắp tới sẽ giúp họ tìm ra nốt những mảnh ghép cuối cùng về chân dung của người mình yêu. Mảnh ghép ấy có thể không hoàn hảo, lung linh như những bức ảnh nuột nà trên facebook, nhưng bằng trái tim yêu rừng rực lửa của tuổi trẻ, bằng nỗ lực gắn kết và thấu hiểu để biến hành trình yêu xa thành hiện thực, họ tin rằng hạnh phúc trọn vẹn sẽ đến ở điểm giao nhau của cuộc hành trình sắp tới. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI