Chuyện sinh non 26 tuần 'đẫm nước mắt'

03/08/2015 - 13:26

PNO - "Hành trình 5 năm tìm con có lúc làm mẹ đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, có lúc lại làm cho mẹ vỡ òa trong hạnh phúc lâng lâng".

Kết hôn sau 4 năm yêu nhau, vợ chồng chị Loan luôn mơ ước về một gia đình hạnh phúc với tiếng cười của những đứa trẻ. Vậy nhưng anh chị đã phải mất 5 năm cố gắng với những bước chân đi qua biết bao nhiêu nẻo đường để tìm thuốc tây, nam, bắc và đến cả các phòng khám, bệnh viện... cuối cùng, may mắn đã mỉm cười khi chị thụ thai thành công.

Tuy nhiên, thai kỳ của chị diễn ra không hề suôn sẻ khi chị bị sinh non lúc các bé vừa tròn 26 tuần tuổi. Sau khi cặp song sinh ra đời mới thực sự là những ngày đẫm nước mắt khi anh chị phải chiến đấu giành lấy sự sống cho các con. Cuối cùng, không may mắn, một bé đã không thể tiếp tục sự sống, chỉ còn bé Cún là vẫn mạnh mẽ vượt qua những ngày sống trong lồng kính... Dù chào đời chỉ nặng 750g nhưng hiện tại bé Cún đã được hơn 1 tuổi, trộm vía rất kháu khỉnh, đáng yêu và phát triển bình thường như bao em bé khác.

Chuyen sinh non 26 tuan 'dam nuoc mat'

Sự lớn lên của bé Cún theo thời gian. Hiện tại bé đã được hơn một tuổi, rất kháu khỉnh, đáng yêu.

Chia sẻ về hành trình tìm con, chị cho biết, đó là "những ngày đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng cũng vỡ òa trong hạnh phúc lâng lâng." Chị cũng khuyên các mẹ hiếm muộn hãy cố gắng chờ đợi, chắc chắn một ngày không xa, con yêu sẽ về.

Nhân dịp sinh nhật bé Cún, chị Loan đã có những chia sẻ "đẫm nước mắt" về hành trình gian nan của vợ chồng chị. Được sự đồng ý của chị Loan, xin trích dẫn chia sẻ xúc động này:

Nhật ký cho con!

Có lẽ, không có hành trình nào mà trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như cuộc hành trình đi tìm con. Hành trình này có lúc làm mẹ đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, có lúc lại làm cho mẹ vỡ òa trong hạnh phúc lâng lâng.

Cưới nhau sau gần 4 năm yêu với 5 năm một hành trình đi tìm con. 5 năm đó, bước chân của bố mẹ đã đi qua bao nhiêu thầy: tây, nam, bắc đủ cả. Tập phiếu xét nghiệm, siêu âm của mẹ dày cả quyển mà vẫn chưa có kết quả gì. Chính trong thời gian khó khăn này, bố đã cho mẹ một chỗ dựa vững chắc để có thể vượt qua tất cả. Mẹ quyết định bỏ đi những đen đủi sau những ấm thuốc bắc, nam ngày đêm bố sắc và một lần IUI (thụ tinh nhân tạo) không thành công. Hành trình IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) bắt đầu...

Mẹ gặp bác sỹ Dục (Bệnh viện phụ sản Trung Ương). Đây là vị bác sĩ mẹ mang ơn đầu tiên. Sau tất cả các xét nghiệm, chụp chiếu ban đầu ngày 10/09/2013 mốc thời gian đầu tiên bắt đầu cuộc hành trình. Mẹ được tiêm thuốc kích trứng. Mỗi sáng sớm trước khi đi làm bố lại tiêm cho mẹ một mũi vào quanh rốn. Cũng từ bây giờ, bố là bác sỹ bất đắc dĩ của mẹ. Cứ mấy ngày lại phải siêu âm, xét nghiệm theo dõi. Đến 23 giờ ngày 19/9 bố mẹ phải đội mưa đến nhà bác sỹ để tiêm thuốc rụng trứng. Sáng ngày 20/9, 11 giờ trưa mẹ được ekip gây tê chọc trứng, các bác ý vui tính đến thế chứ, làm mẹ quên đi nỗi lo lắng và thiếp đi, lúc mẹ tỉnh dậy bố thông báo được 9 trứng đợi 2 ngày nữa biết kết quả phôi.

2 ngày trôi qua, bố mẹ hồi hộp đến bệnh viện để nhận phiếu kết quả. Có phôi tốt, nội mạc tốt mẹ được chuyển phôi luôn trong kỳ. Trước khi chuyển mẹ đã tìm hiểu rất kỹ kinh nghiệm chuyển phôi làm sao để có được kết quả tốt nhất. Hôm đó mẹ chuyển 2 phôi tốt 1 phôi yếu.

Chuyen sinh non 26 tuan 'dam nuoc mat'

Chị Loan đã mất 5 năm tìm kiếm mới có được thiên thần nhỏ.

Khi một cái ống nho nhỏ được cho vào tử cung, trên màn hình siêu âm phóng đại, bác sĩ Cương - bệnh viện chỉ cho mẹ và bảo: “Phôi đây em thấy không?”, mẹ thấy một đốm sáng nho nhỏ - lúc đó cảm giác thật thiêng liêng. Mẹ nằm bất động từ 12 giờ đến gần 6 giờ chiều và đi taxi về nhà bác sỹ Dục để tiêm thuốc dưỡng. Đợi 12 ngày nữa thử beta HCG.

Thời gian này, mẹ xin nghỉ làm chỉ nằm ở nhà để bố con chăm sóc. Có thể nói, mẹ nhìn thấy sự vui vẻ, hạnh phúc của bố khi chăm sóc cho mẹ. Bố không quản khó nhọc gì hết từ những việc nặng đến việc nhỏ nhất bố đều làm. Thầm cảm ơn bố rất nhiều!

Theo Khám phá

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI