Chồng Tây hay chồng ta, con đường hôn nhân nào cũng ẩn chứa rủi ro

14/04/2022 - 09:02

PNO - Dù bạn đi trên con đường hôn nhân nào, chồng Tây hay chồng ta, vẫn luôn có rủi ro phía trước.

Khi bàn tán về việc ly hôn của Hoàng Oanh, rất nhiều chị em đã hướng thẳng góc nhìn của mình vào phía Jack Cole - anh chồng Mỹ lai Đức của á hậu. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự xót thương, đồng cảm với cô Á hậu có quê gốc Hà Nội. Họ cho rằng, là đàn ông thì dù Tây hay ta, chàng nào rồi cũng sẽ bay nhảy, chỉ biết sống ích kỷ với những niềm vui, nhu cầu cá nhân mà bơ đi trách nhiệm với con cái, gia đình. Riêng tôi, tôi có góc nhìn khác về câu chuyện này.

Hoàng Anh và chồng từng là cặp đôi đẹp khiến bao người ganh tị
Hoàng Oanh và chồng từng là cặp đôi đẹp khiến bao người mong ước

Theo dõi câu chuyện tình yêu vượt biên giới của cô MC xinh đẹp từ năm 2019, tôi từng nghe Hoàng Oanh nhận xét và tự hào về nửa kia của mình: “Jack Cole là người lạnh lùng, lý trí, quyết tâm, độc lập, bình tĩnh và bình đẳng. Dù Hoàng Oanh có nổi nóng bao nhiêu, có chạy nhảy bao lần rồi về, anh ấy vẫn trước sau như một. Anh ấy cũng  là người luôn tôn trọng lối sống, công việc, ước mơ của đối phương, dù hai người đến từ hai nền văn hóa vô cùng khác biệt. Anh ủng hộ mọi mong ước của mình, dù có lúc, đó không hề là điều ảnh thích. Jack Cole cũng không bao giờ  là kiểu người nhập nhằng, chiều mình theo kiểu “em thích thì anh thích”. Anh không thích nhưng nếu mình nói cho anh biết vì sao điều đó thật sự cần và tốt cho mình thì anh luôn sẵn sàng ủng hộ”.

Nghe Hoàng Oanh chia sẻ như vậy, tôi "vui lây" vì cô gái đẹp đã có duyên gặp được một người đàn ông mang trong mình tư tưởng yêu đương rất tiến bộ, văn minh. Nó thực sự tiệm cận với những điều tôi nghĩ và đang tìm kiếm. Trai gái tìm hiểu, yêu đương, khám phá lẫn nhau nhưng mỗi người vẫn vui vẻ, cân bằng vì luôn được là chính mình.  Ở mối quan hệ này có sự tôn trọng chứ không có áp đặt, có yêu thương nhưng không quá nhiều kỳ vọng, có gắn bó nhưng không ràng buộc và o ép lẫn nhau. Thật hoan hỉ và thoải mái làm sao.

Tuy nhiên, thực tế đã đưa đến câu trả lời khác, cuộc tình của á hậu đã không đi được đường dài. Chính những điều khiến cô ấy từng thiện cảm, khiến bản thân cô không ngại thêm cho bạn đời những “điểm cộng” thì bây giờ lại mang đến cô sự phiền não, và thất vọng. Hoàng Oanh mỏi mệt vì dẫu đã có gia đình nhưng Jack vẫn là mẫu người ưa tự do, bay nhảy, thích sự độc lập, tự chủ, ít dành thời gian cho gia đình vào những ngày cuối tuần.

Có thể, đằng sau mỗi sự chia xa đều là câu chuyện dài với nhiều mâu thuẫn, xung đột và những tình huống không thể giải quyết. Người đàn ông Tây hay ta, sau hôn nhân, nếu đã khoác lên mình vai trò làm chồng làm cha phải biết điều chỉnh, cân nhắc và sắp xếp lại lịch trình cuộc sống. Hơn ai hết, họ phải sớm biết cách sống nào, lối sống như thế nào là phù hợp nhất với mình, để tránh gây ra đau khổ, tổn thương cho bạn đời. Tuy vậy, thực tế cho thấy, không phải người đàn ông nào cũng làm được việc này.

Tình yêu  đích thực là tình yêu không áp đặt, quá ràng buộc lẫn nhau ( Ảnh minh họa)
Tình yêu đích thực không áp đặt, ràng buộc nhau nghẹt thở (Ảnh minh họa)

Ở một khía cạnh khác, thử nghiêm túc lật ngược vấn đề: liệu rằng, đâu đó quanh bạn và tôi, đang có khá nhiều phụ nữ “ôm đồm”, chính mình tự mâu thuẫn. Họ luôn muốn có tất cả mà không cần phải đánh đổi nhiều.

Tôi tin rằng, khi bước chân vào một mối quan hệ khác quốc tịch, ngôn ngữ, phong cách sống và yêu, bất cứ ai cũng hứng thú và tò mò. Chính khao khát khám phá, tìm hiểu, chinh phục sự khác biệt này khiến các bạn trẻ luôn năng nổ, nhiệt thành. Họ không ngại trao nhận yêu thương, tự họ đã sắm cho mình những chiếc “hộ chiếu” tình yêu đầy quyền năng để cùng chàng/ nàng vượt biên giới và rào cản văn hoá để sống cuộc đời họ mong muốn.

Khi sống cùng nhau, mỗi người sẽ khám phá thêm nhiều món ăn ngon, trải nghiệm nhiều tập tục văn hóa; con cái có những không gian, môi trường sống đa dạng hơn để “thanh lọc”, “bồi bổ” lẫn nhau… Từ những trải nghiệm, chia sẻ và học hỏi, chính bản thân mỗi người cũng trưởng thành, “lớn lên” với vô số điều mới mẻ, tốt đẹp.

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào khi yêu đương nồng cháy cũng đủ dũng cảm và quyết đoán để chọn một "anh Tây" làm chồng. Muốn đi trên một con đường ấy, họ phải cân nhắc, tìm hiểu thật cặn kẽ, kỹ lưỡng về những gập ghềnh, những hoa thơm quả ngọt; phải đủ thoải mái, cởi mở, và quyết liệt để bước vào con đường đó với tâm thế luôn chủ động, hân hoan. Họ chấp nhận gian nan, đánh đổi.

Và còn một điều cơ bản, dù bạn đi trên con đường hôn nhân nào, chồng Tây hay chồng ta, vẫn luôn có rủi ro phía trước. Hãy luôn mạnh mẽ, tự tin, để yêu thương, chăm sóc mình trước hết. Chồng bạn chỉ tỏ tình với bạn ở một vài khoảnh khắc thăng hoa, nhưng chính bạn mới là người phải biết yêu và trân trọng bản thân không ngừng nghỉ.

Diệu Thông

                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI