Chồng lười – chữa bệnh hay vứt bỏ?

21/07/2014 - 07:15

PNO - PNO - Ngày mới yêu nhau, mọi chàng trai đều luôn luôn cố gắng hành xử một cách gương mẫu, tuyệt vời: đưa nàng đi xem phim, xem kịch, kể những câu chuyện vui vẻ. Và các cô gái tất nhiên là sẽ luôn tin rằng anh ấy mãi mãi sẽ như thế.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thế nhưng thời gian trôi đi và một ngày kia, bạn bỗng bất ngờ nhận ra người đàn ông thân yêu của bạn đã hoàn toàn thay đổi. Những nhiệt tình, năng động xưa kia đã biến đâu mất, bạn và anh ấy chẳng bao giờ đi đâu cùng với nhau. Suốt thời gian rảnh ở nhà anh ta nằm ườn trên salon hay ngồi trước máy tính. Chuyện giúp đỡ việc nhà thì đừng có mơ tới. Nguyên nhân và lý do thì vô cùng phong phú: từ những than vãn về sự mệt mỏi cho đến những trách móc rằng bạn đang tầm thường hóa đời sống của anh ta. Với bạn, tất cả những điều đó giống như sự lười biếng mà thôi. Đó có phải là sự thật hay không? Viêc đầu tiên cần làm là hãy nhìn ra vấn đề vì sao anh ấy biến thành người như vậy, sau đó mới có thể quyết định chữa bệnh cho anh ấy hay là bỏ phứt cho xong.

Thiên tài … lười

Triệu chứng: Mỗi ngày anh ta đều nhắc đi nhắc lại rằng sẽ có một lúc nào đó anh ta sẽ viết một cuốn tiểu thuyết tuyệt vời (hay vẽ tranh, hay học thổi kèn). Thậm chí anh ta còn vạch ra cả kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Nhưng mọi việc chỉ dừng ở đó. Và luôn luôn có những hoàn cảnh cản trở ý đồ của anh ta, thí dụ như một lão sếp hung ác, một công việc ngớ ngẩn, thời tiết quá xấu…

Chong luoi – chua benh hay vut bo?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, hình như ngày nào bạn cũng phải nghe những bài thuyết trình dài dòng rằng bạn là người bóp chết những cảm hứng sáng tác của anh ta, bạn không biết tạo ra những điều kiện cần thiết để tài năng của anh ta tỏa sáng, bạn làm anh ta bị nhấn chìm trong biển đời sống nhàm chán… Quả thực là việc đổ những điều không hài lòng lên một người thân nào đó là hết sức tiện lợi.

Cách chữa bệnh: Một điều hết sức thú vị là quả thật đa phần những người này tin rằng họ bị hoàn cảnh vùi dập. Vì vậy điều đầu tiên bạn cần làm là hãy chứng minh cho anh ta thấy rằng điều duy nhất ngăn cản anh ta làm việc chính là sự lười biếng. Bạn có thể thử cho anh ta vài câu hỏi hướng dẫn để anh ta có thể kể ra rằng anh ta làm gì suốt một ngày. Nếu may mắn mà anh ta chợt nhìn ra mọi điều thì sẽ có khả năng là anh ta nhờ đến bạn giúp anh ta chữa bệnh. Nhưng nếu bạn thấy rằng anh ta nhận thức được căn bệnh lười biếng của mình và thậm chí còn tự hào về nó thì có lẽ bạn chả nên mất công với anh ta làm gì. Một thiên tài lười và tự mãn là con bệnh vô thuốc chữa.

Một kẻ thụ động

Triệu chứng: “Mọi chuyện… sao cũng được” Anh ta luôn cứ thả trôi theo dòng chảy. Bạn nhờ anh ta làm một điều gì đó thì anh ta sẽ làm. Bạn không nhờ - anh ta chả làm gì hết. Với chính sự nghiệp của mình, anh ta cũng thế. Nếu nó tự dưng mà thành công - thật là tuyệt. Không thành công - anh ta sẽ chẳng làm gì để thay đổi nó hết. Nếu bạn rủ anh ta đi xem phim, anh ta gục gật chả biết là có hay không và sẽ để cho bạn tự xem ngày, chọn giờ và mua vé. Đơn giản là anh ta lười suy nghĩ.

Chong luoi – chua benh hay vut bo?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đối với bạn thì chuyện đó chẳng có gì là nguy hiểm, bởi vì anh ta sẽ làm tất cả những gì bạn yêu cầu dù đầy vẻ uể oải. Nhưng vấn đề sẽ nằm ở chỗ khác: bạn có thể kính trọng con người đó và muốn chung sống mãi mãi với anh ta hay không vì thay đổi anh là là điều vô cùng phức tạp.

Cách chữa bệnh: Theo các nhà tâm lý, người đàn ông có khả năng trở nên thụ động khi bên cạnh anh ta có một phụ nữ quá mạnh mẽ, một người điều khiển anh ta. Và kết quả là anh ta từ từ cảm thấy mình không phải là trụ cột gia đình nữa, bởi vì bạn đã chỉ huy cả anh ta. Hãy để anh ta quyết định những việc quan trọng, hay cho anh ta cảm giác mình là đàn ông.

Nếu sự lười biếng và thụ động của anh ta chỉ nằm trong phạm vi đời sống và thời gian cùng với bạn thì đó có thể là nguyên nhân để bạn phải nghĩ xem có lẽ anh ta không hào hứng gì lắm trong mối quan hệ với bạn?

Kẻ gia trưởng

Triệu chứng: Anh ta tin rằng có những nghĩa vụ dành cho đàn bà và những nghĩa vụ dành cho đàn ông, điều đó đã được quy định từ hàng trăm năm và không nên phá vỡ chúng. Vì thế, anh ta có thể sẽ rửa bát chỉ vào ngày 8/3. Còn nếu vào hoàn cảnh nào đó mà anh ta phải nấu ăn thì đối với anh ta đó là một thảm họa. Anh ta sẽ cằn nhằn bạn về điều đó có khi suốt cả tuần, thậm chí suốt cả tháng mà không thèm nghĩ rằng bây giờ là thế kỷ 21, bạn cũng làm việc y như anh ta thậm chí có khi nhiều hơn và mệt hơn. Điều đó là không quan trọng. Anh ta là đàn ông - một ông Trời. còn bạn là phụ nữ - một con người. Bạn chỉ được cúi mình..

Chong luoi – chua benh hay vut bo?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cách chữa bệnh: Đa số những trường hợp như vậy không thể chữa khỏi. Bạn có thể thử giải thích cho anh ta rằng bạn cũng là con người. Hãy viết ra hàng dãy công việc mà bạn phải làm và anh ta phải làm rồi để anh ta so sánh với nhau xem sao?

Một kẻ lười… chảy thây

Triệu chứng: Có thể miêu tả anh ta chính xác như thế này: Anh ta nằm không phải vì anh ta cần nằm như người bệnh hay người buồn ngủ, cũng không phải là do mệt hay do muốn được thư giãn. Anh ta nằm chỉ vì anh ta lười biếng, đó chính là trạng thái bình thường của anh ta. Khi anh ta ở nhà - anh ta chỉ có nằm và nằm một chỗ nhất định trong nhà.

Chong luoi – chua benh hay vut bo?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cách chữa bệnh: Không thể chữa khỏi nếu bạn không sẵn sàng dành cả cuộc đời của mình chỉ để kéo một người đàn ông ra khỏi đầm lầy. Thật ra thì ngoài hai phương án Chữa bệnh và Vứt bỏ, bạn cũng còn phương án thứ ba: Chịu đựng. Đó là dành cho trường hợp này “bệnh nhân” không thể chữa khỏi mà bạn thì yêu anh ta một cách mãnh liệt. Không thể có một lý do nào khác bởi vì một người đàn ông lười biếng và quá thụ động là một người đàn ông… chết rồi.

YÊN HÀ
Theo Lady.ru

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI