Chồng làm ra tiền nhưng keo kiệt với vợ

31/10/2018 - 09:41

PNO - Chồng tôi có mức thu nhập cao, rất rộng rãi với mọi người nhưng lại tỏ ra keo kiệt với vợ. Có lẽ, bài học từ cuộc hôn nhân đầu tiên khiến anh trở nên như vậy...

Nhìn bên ngoài, mọi người đều bảo tôi sung sướng khi lấy chồng đã có nhà cửa ổn định, thu nhập cao. Trong lúc đó, bạn bè tôi, đứa nào đứa nấy đều phải vất vả dành dụm để mua đất làm nhà. Nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, sống cùng chồng, tôi thấy mình không hề thoải mái như người ta nghĩ. Anh kiếm ra tiền nhưng lại tỏ ra keo kiệt với vợ.

Chong lam ra tien nhung keo kiet voi vo
Mọi người đều nghĩ tôi sống thoải mái khi chồng có thu nhập cao. Ảnh minh họa

So về mức thu nhập, chồng kiếm tiền gấp 5 lần lương của tôi. Anh làm quản lý cho một nhà máy may mặc ở Biên Hòa còn tôi bán hàng trong siêu thị. Nhưng mỗi tháng, anh chỉ đưa tôi đúng 5 triệu để chi tiêu sinh hoạt trong nhà. Cùng với lương của tôi, khoản tiền đó phải tính toán tiết kiệm lắm mới vừa đủ.

Nếu tháng nào có đám cưới, đám giỗ nhiều coi như bị hụt. Nếu thiếu, tôi phải tự xoay xở lấy còn bảo chồng đưa thêm, anh sẽ trừ vào tháng tiếp theo. Thậm chí, đi ăn sáng, anh cũng ngồi đợi tôi trả tiền bởi nó thuộc về chi tiêu hàng ngày do tôi quản lý.

Khi con lớn hơn, chi phí tăng lên, anh vẫn đưa tôi chừng đó tiền. Nhiều lần, tôi có trao đổi với anh để lấy thêm tiền, anh chỉ ậm ừ cho qua. Có lần anh gắt gỏng bảo: “Đàn bà cầm tiền nhiều chỉ sinh hư, liệu mà tính toán, cái gì hợp lý tôi mới chi”.

Muốn lấy thêm tiền từ chồng, tôi phải lập bảng chi tiêu cụ thể chi tiết khoản cần mua, anh thấy được mới đưa thêm. Nhưng giá cả thay đổi liên tục còn phát sinh việc này việc kia, tôi thấy mệt mỏi khi phải ghi tỉ mỉ từng khoản nhỏ.

Có lẽ, anh kĩ càng về chuyện tiền bạc như thế là do cuộc hôn nhân đầu tiên. Vợ cũ của anh dính vào cờ bạc, lô đề khiến anh mất hết tài sản nên mới ly hôn. Ngày trước, anh giao thẻ lương cho vợ và rất cung phụng chiều chuộng. Chị ấy thích gì mua nấy, có tiền trong tay nên mới sinh ra cờ bạc, chơi hụi. Hai người chia tay khi chưa có con nên mãi sắp đến ngày làm đám cưới, tôi mới phát hiện ra chồng đã có một đời vợ.

Chong lam ra tien nhung keo kiet voi vo
Tôi luôn đau đầu về tiền bạc vì chồng tỏ ra keo kiệt với vợ. Ảnh minh họa

Đến khi lấy tôi, anh giữ luôn cả vàng cưới, tiền mừng chứ không cho tôi đụng vào. Anh giải thích, tôi còn trẻ, anh giữ để lấy vốn làm ăn. Về ở với nhau, thấy chồng như vậy tôi mới vỡ lẽ. Nếu lúc đó tôi chưa có thai, chắc tôi đã tìm đường thoái lui.

Tôi thấy thật vô lý khi anh làm ra tiền, cùng nuôi con chung mà tôi lại khổ sở như thế. Trong khi đó, tôi không phải là người ăn chơi đua đòi, chỉ mua áo quần bình dân và mỹ phẩm rẻ tiền.

Thêm nữa, đối với tôi thì như thế nhưng anh rộng tay với bạn bè, người thân. Anh sẵn sàng giúp đỡ người này người kia không tiếc tiền. Khách đến nhà, anh rộng tay mua bia mồi nhậu về thiết đãi linh đình.

Tôi đau đầu khi chưa đến tháng đã hết tiền, có lúc phải vay mượn trong khi tiền chồng dồn một đống trong sổ tiết kiệm lại không được phép lấy. Mọi người khuyên tôi nên kiếm việc làm thêm như buôn bán online chẳng hạn để kiếm thêm thu nhập, khỏi phải ngửa tay xin tiền chồng. Nhưng quả thật rất khó, bởi con còn nhỏ mà tôi không quen buôn bán. Và có thể, nếu thấy tôi kiếm ra tiền, chồng sẽ cắt bớt khoản tiền hàng tháng.

                                                                                        Mỹ Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI