Vợ ơi hãy thôi... mách mẹ

12/06/2018 - 14:00

PNO - Bà luôn nhắc anh việc bố mẹ đã vất vả sinh dưỡng Hạnh như thế nào, chưa từng làm cô buồn ra sao... Hạnh như một vật báu nhà vợ, thì Tuấn là chồng cũng phải nâng niu vật báu ấy đến hết cuộc đời.

Vợ Tuấn là con út của một gia đình có điều kiện. Hai nhà môn đăng hộ đối, tương xứng về mọi mặt. Hai vợ chồng cũng có đến bốn năm Đại học tìm hiểu, chia sẻ đủ mọi ngọt bùi của tuổi trẻ. Vì thế khi họ về một nhà, hai bên nội ngoại lẫn bản thân hai vợ chồng đều yên tâm về cuộc hôn nhân này.

Cưới xong, hai bên nội ngoại giúp đỡ cộng với vay mượn một chút, họ mua căn chung cư nhỏ ra sống riêng. Hai vợ chồng son rỗi, không vướng bận điều gì, cũng không ai nhòm ngó cuộc sống riêng nên Tuấn khá chiều vợ. Hạnh, vợ anh tuy tính cách trẻ con, nhõng nhẽo do được ba mẹ chiều chuộng từ bé, nhưng Tuấn không thấy thế làm phiền. Thậm chí anh còn thấy thú vị, vì cảm giác mình là một người đàn ông mạnh mẽ mà người khác cần che chở, dựa dẫm vào.

Vo oi hay thoi... mach me
Ảnh minh họa

Nhưng đấy là thời kì còn son rỗi. Khi con trai ra đời, công việc bận rộn, Tuấn bắt đầu thấy phát mệt vì tính nhõng nhẽo, trẻ con của vợ. Động chút Hạnh cũng anh ơi, anh ơi... Có khi đang trong cuộc họp quan trọng ở công ty vợ cũng gọi điện để léo nhéo một chuyện không đâu vào đâu. Những kể lể giống như là kiểu “mách chồng” cho vui vậy.

Thời yêu đương, lãng mạn thì đã qua. Cuộc sống với đứa con với bao vấn đề mưu sinh cần lưu tâm và dồn công sức, vậy mà vợ vẫn như cô út nhỏ quen được mọi người chiều chuộng ngày nào. Tuấn thấy oải. Góp ý có, nhắc nhở có, nói chuyện nghiêm túc với vợ cũng có. Anh cũng thẳng thắn nói với Hạnh rằng công việc của anh hiện giờ nhiều áp lực, ở một vị trí như hiện tại cũng không dễ dàng gì, vì vậy anh cũng cần tập trung. Nhưng Hạnh lại hiểu sai đi, cho rằng chồng có những mối bận tâm bên ngoài không còn yêu thương vợ như trước nữa. Rằng anh càng ngày càng đổi thay, nhạt đi tình yêu ngày nào của hai người...

Những tranh luận giữa hai vợ chồng kiểu như vậy dần rơi vào ngõ cụt. Tiếng bi bô của con trẻ cũng không làm dịu đi tình hình căng thẳng giữa hai vợ chồng. Hạnh dần dần chuyển về tâm sự chuyện vợ chồng với mẹ đẻ. Có lẽ cũng vì mẹ thấy con gái sầu não, nên mẹ vợ đã truy bằng được nỗi niềm của con. Vậy là chuyện nhỏ chuyện to, chuyện này chuyện kia... tuốt tuồn tuột lớn bé của hai vợ chồng Tuấn, mẹ vợ đều được con gái kể tường tận.

Không gặp được con rể để nói chuyện thì bà gọi điện, mắng vốn việc này, nhắc nhở chuyện kia. Giáo huấn về trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình cả một bài dài loằng ngoằng, Tuấn nghe thấy ớn. Anh góp ý với vợ. Cô lạnh băng cho rằng anh ít quan tâm tới vợ như vậy, thì người lớn trong nhà biết là chuyện thường tình. Rằng cô nhắc nhở anh chuyện đi sớm về muộn, chuyện nhậu nhẹt không xong thì mẹ vợ mắng anh là đương nhiên...

Họ cứ vậy, triền miên bế tắc. Mẹ vợ cũng ngày nào cũng hỏi han, nghe con gái mách tội chồng rồi xót con xót cháu, bà bốc máy dồn cho con rể một trận. Bực bội, cáu giận, Tuấn không còn cảm giác muốn được về nhà để nghỉ ngơi, vui vầy bên vợ con nữa. Động lực và cũng là niềm vui duy nhất kéo anh về nhà là con trai. Anh gồng mình lên để cố gắng, gồng mình để thay đổi theo ý mẹ vợ. Nhưng hình như chưa cảm thấy đủ, mẹ vợ còn muốn thay đổi cả những thói quen sinh hoạt, cung cách làm việc lẫn đi lại của con rể.

Vo oi hay thoi... mach me
Ảnh minh họa

Bà luôn nhắc anh việc bố mẹ  đã vất vả sinh dưỡng Hạnh như thế nào, chưa từng làm cô buồn ra sao... Đại loại Hạnh như một vật báu nhà vợ, thì Tuấn là chồng cũng phải nâng niu vật báu ấy đến hết cuộc đời.

Cho đến một ngày dường như sức chịu đựng đã dồn tới cao trào. Anh quyết định dọn đồ ra ngoài ở, thẳng thắn nói với vợ việc cần nhìn nhận lại bản thân và suy nghĩ về chuyện gia đình. Anh muốn vợ, người đàn bà gần ba mươi phải trưởng thành và tự giải quyết chuyện riêng của cá nhân, chứ không thể suốt ngày mách mẹ... Kéo vali đồ ra cửa, anh nhìn thấy vợ đang lập cập bấm điện thoại. Tuấn thở dài ngao ngán bước đi...

Biết bao giờ vợ anh mới hiểu ra mình đang là một người vợ, người mẹ trưởng thành cần tự lập và đứng vững để gìn giữ tổ ấm cho chính bản thân?

                                                                                                         Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI