Cho con khối tài sản kếch xù để "tuyển vợ" gây tranh cãi ở Trung Quốc

10/05/2022 - 13:51

PNO - Người mai mối đã quay cảnh một người đàn ông tặng nhiều tài sản cho con trai và yêu cầu tìm giúp cho con của ông một người vợ "có cùng địa vị".

Ngay sau khi đoạn clip này được chia sẻ trên mạng xã hội, nó đã làm dấy lên cuộc tranh luận về lý do tại sao các bậc cha mẹ Trung Quốc lại ám ảnh và tuyệt vọng khi thấy con mình chưa kết hôn.

Người cha giấu tên đến từ tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc đã tuyên bố tặng món quà hào phóng để cậu con trai 24 tuổi của mình tìm được bạn đời. Người cha này đã đến gặp một người mai mối để nói lên ý định của mình. Cuộc trao đổi của họ đã bị quay lại và lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

'Tôi rất chân thành': người cha cung cấp gần 20 bất động sản trong nỗ lực tuyệt vọng để tìm cho con trai mình một người vợ trong bối cảnh tình trạng mất cân bằng giới tính rất lớn của Trung Quốc. Ảnh: SCMP Artwork
"Tôi rất chân thành" - người cha cung cấp gần 20 giấy tờ sở hữu tài sản giúp con trai tìm vợ trong bối cảnh mất cân bằng giới tính rất lớn tại Trung Quốc - Ảnh: SCMP Artwork

“Người cha cho biết con trai mình là một người đàn ông tử tế và có một công việc rất hứa hẹn. Bây giờ ông ấy chỉ còn muốn tìm kiếm một người vợ hoàn hảo cho con trai mình”, người mai mối tên Zhang chia sẻ.

Zhang còn tiết lộ, người cha đã mang đến buổi gặp mặt của họ một chiếc túi chứa các tài sản mà ông hứa đã tặng cho con trai mình. 

Trong clip, người cha mở một chiếc túi màu hồng và cho biết: "Khoảng 20 giấy tờ sở hữu nhiều tài sản bao gồm các bất động sản giá trị. Tất cả đều là tài sản thương mại đã được đăng ký với cơ quan quản lý".

Theo Zhang, người cha không có ý định khoe khoang, mà chỉ muốn tìm một cô con dâu "có cùng địa vị".

Nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc đang phản đối quyết tâm của cha mẹ họ để họ kết hôn càng sớm càng tốt. Ảnh: Getty\
Nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc phản đối khi bị cha mẹ ép kết hôn càng sớm càng tốt - Ảnh: Getty

Đoạn clip đã gây ra cuộc tranh luận bùng nổ ở Trung Quốc, nhiều người bày tỏ sự lo lắng về ý định của người cha này, nhưng một số khác lại khen ngợi hành động lo lắng cho con trai của ông. Nhiều người cũng đặt câu hỏi về động cơ của ông và lý do người con trai phải cần gần tài sản lớn để tìm vợ.

"Con trai ông ấy tệ đến mức nào? Những chàng trai tốt, có việc làm, tương lai sáng sủa liệu có quá nhiều khăn trong việc tìm bạn gái không?".

“Điều này có ích gì? Theo luật, chúng là tài sản tiền hôn nhân mà”, một người khác bình luận.

Một số người còn... lo xa: "Liệu người cha có thêm tên con dâu vào giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản không?".

Vào tháng 2/2022, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã công bố dữ liệu điều tra dân số năm 2021, cho thấy tỷ lệ giới tính của dân số nước này là 723,11 triệu nam trên 689,49 triệu nữ.

Số nam giới trong độ tuổi kết hôn truyền thống nhiều hơn 20 triệu so với nữ giới.

Năm 2021, Trung Quốc cũng đã khởi xướng chính sách 3 con để ứng phó trước sự thu hẹp dân số và tình trạng mất cân bằng giới tính. Tuy nhiên, điều này không cải thiện đáng kể bởi ngày nay, giới trẻ Trung Quốc, nhất là phái nữ không muốn kết hôn ngày càng nhiều.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI