Chính trị gia "bày cách" giúp ông Trump thắng bà Clinton trong buổi "đối đầu trực tiếp"

26/09/2016 - 14:56

PNO - Theo nhận định của chính trị gia Kimberley A. Strassel, nếu ông Trump có những bước đi đúng đắn, khả năng ông trở thành Tổng thống sẽ rất lớn.

Trong buổi đối đầu trực tiếp vào tối hôm nay, nhiều người dự đoán rằng với người giàu kinh nghiệm chính trị như bà Clinton chắc chắc bà đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể đánh bại được đối thủ của mình một cách chóng vánh.

Tuy nhiên, theo nhận định của chính trị gia Kimberley A. Strassel, nếu ông Trump có những bước đi đúng đắn, khả năng ông trở thành Tổng thống sẽ rất lớn.

Chinh tri gia
Theo nhận định của chính trị gia Kimberley A. Strassel, nếu ông Trump có những bước đi đúng đắn, khả năng ông trở thành Tổng thống sẽ rất lớn.

Theo ông Kimberley A. Strassel cho hay rất có thể trong buổi tranh luận đầu tiên này, bà Clinton sẽ đánh vào điểm yếu của ông Trump là thiếu kinh nghiệm về chính trị và tố cáo những gian lận tài chính của ông trong thời gian qua. Về cơ bản, bà sẽ "bới lông tìm vết" mọi nhược điểm của ông Trump để đánh lạc hướng dư luận. sẽ không chú ý vào vụ bê bối email cá nhân cách đây vài tháng của bà cũng như vụ scandal quỹ Clinton của bà bị tố tham ô.

Tuy nhiên, ông Donald Trump cũng không cần quá lo lắng vì ở vị thế của ông vẫn có thể có đòn đáp trả khiến bà Clinton rơi vào thế bí. Đó là ông nên đánh vào quá khứ của bà, trong thời gian làm Ngoại trưởng bà đã có những chính sách không được lòng dân và thế giới, đặc biệt là trên mặt trận Syria.

Ngoài ra, tỷ phú Trump cũng có thể sẽ vận dụng sự sáng tạo của mình để giáng đòn xuống bà Clinton. Trong thời gian chạy đua vừa qua, nếu như bà Clinton chỉ đưa ra những chính sách không mang tính cải cách cao và chỉ là "bản copy" mở rộng chính sách của ông Obama thì ông Donald Trump đã có nhiều ý kiến táo bạo và đầy mới mẻ, theo một hướng khác so với những chính sách dập khuôn từ trước đến nay.

Bằng chứng là theo một cuộc thăm dò mới đây của New York Times và đài CBS cho hay trong khi chỉ có khoảng 30% cử tri Mỹ cho rằng bà Clinton sẽ có khả năng làm thay đổi Hoa Kỳ, thì có tới 48% cử tri hoàn toàn tin tưởng ông Trump ở tiêu chí này. Đây được coi như một lợi thế cực lớn mở rộng con đường vào Nhà Trắng của ứng viên đảng Cộng hòa.

Ông Kimberley A. Strassel nói: "Nếu Donald Trump có thể kiềm chế được sự nóng tính và nắm bắt được những điều này, cơ hội vào Nhà Trắng của ông ta sẽ rất thênh thang".

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI