Chinh phục “đàn bà cũ” quá khó

02/05/2020 - 05:11

PNO - Cách nói chuyện của chị vô cùng cuốn hút, đáng yêu, trẻ trung. Tôi thật sự không hề cảm thấy khoảng cách tuổi tác với chị, và ngày càng say mê chị.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi tình cờ quen chị ấy trong một bữa tiệc của gia đình người bạn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã cảm thấy tim mình rung động, dù tôi biết chắc chắn chị hơn tuổi tôi. Nhưng thật tình, tôi không nghĩ chị hơn tôi đến 12 tuổi. Chị rất trẻ, tôi chỉ nghĩ hơn tôi chừng 5, 6 tuổi là cùng. 

Tôi đã làm quen, xin số điện thoại và kết bạn với chị ấy trên Facebook. Tôi vô cùng vui mừng khi biết chị đã ly hôn và đang sống với một con trai tám tuổi. Trò chuyện với chị càng lâu tôi càng thích chị. Chị duyên dáng, đằm thắm, thông minh và hết sức tình cảm. Cách nói chuyện của chị vô cùng cuốn hút, đáng yêu, trẻ trung. Tôi thật sự không hề cảm thấy khoảng cách tuổi tác với chị, và ngày càng say mê chị. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngược lại, tôi thấy chị cũng rất yêu quý tôi, nhưng hoàn toàn chỉ như yêu quý một cậu em. Chị quan tâm, hỏi han, nhắc nhở tôi nhiều điều trong cuộc sống như một người chị. Và dù tôi đã từng tìm cách hé lộ cho chị biết tôi quan tâm đến chị với một tình cảm nam nữ, nhưng chị nhất quyết làm lơ điều ấy.

Chị rất thông minh, nên tôi nghĩ là chị cảm nhận được tình cảm của tôi. Có điều chị không chấp nhận vì tôi nhỏ tuổi hơn chị nhiều, theo chị nghĩ. Thậm chí, chị tìm cách để tôi hiểu rằng chị chỉ coi tôi như một thằng bé con, bằng cách gọi tôi là nhóc, là cậu bé, có khi còn ra vẻ thân mật kiểu chị em, xưng tao mày với tôi.

Cuối cùng tôi lấy hết can đảm thổ lộ tình cảm với chị và ngỏ ý muốn được chăm sóc chị suốt đời. Thế nhưng, chị lại coi điều tôi nói là không nghiêm túc. Chị cười và mắng tôi, rằng tôi khùng, tôi không bình thường, thậm chí chị nói tôi biến thái. Chị bảo rằng chị không hề có tình cảm yêu đương gì với tôi. Rằng chị chỉ thích yêu người lớn tuổi hơn chứ không cần một thằng trẻ con để lo lắng cho nó.

Suốt thời gian qua, tôi cố chứng minh với chị tôi là người đàn ông thật sự, tôi có thể chăm sóc chị, lo lắng cho chị và con trai chị. Thế nhưng chị cứ trơ trơ như bức tường. Mà càng như thế, tôi càng mong muốn có được chị. 

Liệu chị cự tuyệt tôi vì điều gì hả chị Hạnh Dung? Tôi trẻ, tôi có nghề nghiệp, công việc ổn định. Tôi yêu chị và sẵn sàng lo cho chị. Có phải là chị thật sự không yêu tôi hay là chị sợ mang tiếng với người đời? Tôi nên làm gì đây? Tiếp tục theo đuổi chị, kiên trì liệu có thành công? Hay là quên chị đi, để cho chị được yên ổn? Tình yêu của tôi bình thường hay bệnh hoạn, như chị nói?

Thanh Hùng (TP.HCM)

Bạn Thanh Hùng thân mến,

Không ai có thể giải nghĩa được tình yêu. Vì sao người này lại yêu người kia mà không yêu người nọ, dù điều kiện có thể phù hợp hơn, thuận lợi hơn, tốt đẹp hơn. Bạn không thể nói là vì cô ấy đẹp, duyên dáng hay thông minh nên yêu cô ấy. Chắc chắn trên đời này không phải là không có người thứ hai như vậy. Nhưng bạn yêu cô ấy và đó là một điều không phải lúc nào cũng giải thích được. Khi bạn thực sự có tình cảm với cô ấy thì tình cảm đó cũng không thể gọi là bệnh hoạn hay biến thái. Có nhiều tình cảm chênh lệch tuổi tác nhau và chuyện ấy cũng bình thường. 

Cô ấy không cảm nhận, không hiểu và không yêu bạn, dù bạn có những điều kiện tuyệt vời, điều đó cũng không thể giải thích một cách đơn thuần được. Hơn nữa, có giải thích thì cũng chỉ là võ đoán những điều chỉ mình cô ấy có thể cảm nhận được. Đã nhiều tháng bạn theo đuổi cô ấy, nhưng cô ấy không lay chuyển. Điều đó có nghĩa là tình cảm cô ấy không hướng về bạn. Cô ấy không cần thiết tình cảm của bạn. Bạn thắc mắc về lý do. Điều đó có quan trọng hay không? Nếu biết rõ lý do, bạn có thể làm gì được để thay đổi, để khiến cô ấy yêu bạn? Trong tình huống này, bạn chỉ có thể chấp nhận tình cảm như vậy của cô ấy mà thôi. 

Tiếp tục theo đuổi hay dừng lại, Hạnh Dung không thể khuyên bạn được, chỉ có trái tim của bạn mới có thể chỉ dẫn bạn lúc này. Bởi Hạnh Dung cũng không thể nói với bạn rằng cứ kiên trì rồi thì bạn sẽ thành công. Tuy nhiên, Hạnh Dung muốn nói với bạn một điều: bạn hãy nhìn lại tình yêu của mình. Khi người ta yêu thật sự, người ta sẽ hạnh phúc ngay cả khi cho đi mà không cần nhận lại, không vì mục đích đạt được điều gì hết. Và biết đâu, một tình cảm chân thành, không vụ lợi, không tính toán thiệt hơn như vậy sẽ làm động lòng trái tim sắt đá.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI