Chile mở rộng tình trạng khẩn cấp khi cháy rừng khiến 4 người thiệt mạng

04/02/2023 - 06:37

PNO - Hàng loạt đám cháy tại các khu vực miền Nam và miền Trung Chile, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng trăm người khác phải sơ tán.

 

Chile vật lộn để kiếm soát hàng loạt vụ cháy rừng.
Chile vật lộn để kiểm soát hàng loạt vụ cháy rừng.

Chính phủ Chile tuyên bố tình trạng khẩn cấp mở rộng, trong bối cảnh cháy rừng đã giết chết 4 người và thiêu rụi khoảng 8.000ha. Hệ quả này xảy đến khi quốc gia Nam Mỹ phải hứng chịu một đợt nắng nóng mùa hè trên khắp các vùng miền Nam và miền Trung của đất nước. 

Bộ trưởng Nội vụ Carolina Toha cho biết chính phủ đã tuyên bố tình trạng thảm họa ở vùng Biobío, cùng với vùng lân cận Ñuble.

4 người được cho là đã chết và hàng trăm người khác đã được sơ tán trong ngày 3/2, khi ngọn lửa lan đến thị trấn Santa Ana.

2 người thiệt mạng khi đám cháy nhấn chìm con đường họ đang đi, trong khi 2 người còn lại chết trong một vụ tai nạn xe hơi, có lẽ là khi cố gắng thoát khỏi ngọn lửa.

Tuyên bố thảm họa mở rộng mới cho phép Chile triển khai các lực lượng vũ trang và cung cấp sự phối hợp tốt hơn trong công tác chữa cháy và an ninh công cộng.

Hàng trăm ngôi nhà đã bị hư hại bởi hàng chục vụ hỏa hoạn, nhà chức trách cho biết. 38 vụ cháy đang hoành hành tại thành phố Santiago và miền Nam của đất nước, trong đó tình trạng tồi tệ nhất là ở Ñuble và Biobío, cũng như khu vực Araucania.

Cơ quan chức năng đã khống chế được 146 đám cháy. Tuy nhiên, các chuyên gia thời tiết cảnh báo, gió mạnh cũng có thể xuất hiện trong một số khu vực, có nguy cơ làm tình trạng hỏa hoạn trở nên tồi tệ hơn.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI