Cháy rừng lan nhanh ở Mỹ

12/09/2022 - 06:16

PNO - Các quan chức cho biết, đám cháy - xảy ra giữa đợt nắng nóng dữ dội thiêu đốt miền Tây Nam nước Mỹ - đã cướp đi sinh mạng của 2 người và phá hủy 20 tòa nhà.

 

Khói bốc lên cuồn cuộn gần gần Volcanoville, California, Hoa Kỳ.
Khói bốc lên cuồn cuộn gần Volcanoville, California, Hoa Kỳ

Hơn 4 ngày trôi qua nhưng vụ cháy rừng mới nhất ở California vẫn chưa được khống chế và tiếp tục lan rộng ra vùng núi trung tâm của bang. Chính quyền bang California cho biết hiện nay đám cháy Mosquito Fire đã tàn phá khu vực rộng hơn 16.600ha ở dãy Sierra Nevada, phía đông bắc San Francisco.

Nhiệt độ tại bang gần đây đã dịu hơn sau hơn một tuần nắng nóng gay gắt, phần nào làm chậm tiến trình của đám cháy, tuy nhiên sức gió mạnh hơn đã đẩy ngọn lửa lan về phía bắc và đông bắc, đe dọa hàng trăm ngôi nhà.

Nhằm đề phòng những trường hợp xấu nhất, chính quyền đã ra lệnh sơ tán cho hàng ngàn hộ dân ở các thị trấn Foresthill, Georgetown, Volcanoville và Bottle Hill.

Các nhà chức trách cho biết, máy bay và trực thăng đang hỗ trợ các nhân viên cứu hộ mặt đất dập tắt đám cháy. Mới đây, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy Fairview ở phía nam Los Angeles.

Các quan chức nói thêm, đám cháy đã cướp đi sinh mạng của 2 người và phá hủy 20 tòa nhà. Miền Tây Hoa Kỳ đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 2 thập kỷ qua do hệ quả của quá trình biến đổi khí hậu. Thời tiết nóng bức, cây cối um tùm, tạo điều kiện cho các đám cháy rừng bùng phát nhanh và có sức tàn phá lớn.

Thu Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI