Hàng ngàn người sơ tán do trận cháy rừng nghiêm trọng tại Mỹ

07/09/2022 - 06:21

PNO - Ít nhất 2 người chết và hàng ngàn người đã buộc phải sơ tán khi đám cháy lan nhanh ở California, trong bối cảnh đợt nắng nóng lên đến đỉnh điểm.

 

California đang trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt, bùng nổ các vụ cháy rừng.
California đang trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt, bùng nổ các vụ cháy rừng

Ngày 5/9 (giờ địa phương), một số tòa nhà đã bị phá hủy khi đám cháy Fairview bùng phát ở phía đông nam Los Angeles, thiêu rụi hơn 1.000ha trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Lực lượng cứu hỏa cho biết 2 người đã chết và 1 người bị thương hiện đang nhập viện do ảnh hưởng của vụ cháy. Hơn 3.000 hộ gia đình đã được lệnh sơ tán và tất cả các trường học địa phương cũng tạm thời đóng cửa.

California đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ nhiều nơi lên đến 43 độ C, nguy cơ cho các vụ cháy rừng bùng nổ. Nắng nóng cũng đã ập đến một số khu vực lân cận như Arizona và Nevada vào tuần trước, dự báo sẽ tiếp tục kéo dài cho đến cuối tuần này.

Trước tình hình nắng nóng phức tạp, chính quyền California kêu gọi các hộ gia đình hạn chế tiêu thụ điện trong khoảng thời gian từ 16-21g, tránh sử dụng điều hòa không khí, các thiết bị có công suất điện lớn và không sạc xe điện trong thời gian này.

Các nhà khoa học cho biết hiện tượng ấm lên toàn cầu đang làm cho các hiện tượng thời tiết cực đoan trở nên khắc nghiệt hơn. Các đợt nắng nóng ngày càng kéo dài và dữ dội hơn, trong khi các cơn bão cũng càng mạnh và nguy hiểm hơn.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI