Chiều chồng bao nhiêu là đủ?

01/01/2018 - 09:00

PNO - Có một điều khá ấn tượng là cách mà những người phụ nữ đó nói về việc 'chiều chồng' và đặt ra một câu hỏi rất khó để tìm được đáp số chung nhất: 'Bao nhiêu là đủ?'

Hôm qua ngồi và nghe được một câu chuyện rất tình cờ giữa hai người phụ nữ ở ngoài ba mươi tuổi. Họ nói về gia đình, về chồng, về con cái và về cả những dự cảm rất riêng chỉ có ở những người phụ nữ. 

Chieu chong bao nhieu la du?
 

Chiều chồng những chuyện gì?

Bản chất của mỗi con người luôn là sở hữu và tham lam. Đàn ông thì việc họ muốn chiếm hữu lại càng mạnh mẽ. Chúng ta sẽ rất khó để xác định được rằng phải cho đi bao nhiêu, phải nhận lại bao nhiêu thì được xem là đủ và trọn vẹn với những gì chúng ta xứng đáng. Phụ nữ chiều chồng, vì nhiều người phụ nữ đa cảm vẫn nghĩ rằng: Khi đã yêu một người nào đó, thì toan tính làm gì chuyện thiệt hơn. Trong tình yêu thì được làm những việc tốt đẹp cho người mình yêu và sống chân thành với tình cảm đó, vốn dĩ đã là một loại phúc phần để hưởng thụ. 

Có lẽ vì đức hy sinh và những dự cảm chân thành đó, đã khiến cho phụ nữ chúng ta luôn hết lòng vì người mình yêu, vì chồng con của mình. Chúng ta chiều chồng trong rất nhiều khía cạnh của cuộc sống hôn nhân. Trước hết là trong những sinh hoạt hằng ngày. Từ những bộ quần áo phẳng phiu, những bữa cơm nhà ngọt lành và đủ đầy. Chúng ta làm hài lòng anh ấy vì biết cách nêm nếm đồ ăn vừa miệng, biết cách pha một ly nước thật ngon, biết cách giữ lửa cho căn bếp mỗi buổi chiều về.

Chiều chồng trong những xích mích và giận hờn.  Sự bao dung của một người phụ nữ nằm ở việc họ luôn sẵn sàng cho việc tha thứ, dù rằng không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với quên đi. Sự chiều chuộng của một người phụ nữ đối với chồng của họ, đôi khi không phải là vì họ buông thả và nuông chiều cảm xúc của mình. Mà chỉ đơn giản là họ luôn đặt bản thân trong việc tôn trọng đối phương và biết rõ họ hơn ai hết chính là người có thể hàn gắn những rạn nứt hơn là làm vỡ tan chúng. Một người phụ nữ, có sự rung động cần thiết, nhẹ nhàng cần thiết, nhẫn nhịn cần thiết để chiều chồng của họ, vì sự nhường nhịn đã bỏ ra nếu họ thực sự chân thành và bao dung.

Chiều chồng, đôi khi còn là chiều về cả vấn đề tình dục. Nhiều người phụ nữ đạt được khoái cảm với chồng trong chuyện quan hệ, cũng bởi vì họ biết cách chiều theo các thói quen quan hệ của người chồng. Họ biết cách làm cho người đàn ông của mình cảm thấy thỏa mãn và luôn luôn thấy hạnh phúc trong các cuộc yêu. Người phụ nữ làm được vậy, luôn giữ được lửa hạnh phúc trong hôn nhân.

Nhưng chiều bao nhiêu thì đủ?

“Chiều” ở đây, có lẽ không hàm chứa ý nghĩa của sự nuông chiều quá mức. Chiều ở đây là sự quan tâm và luôn đặt bản thân ở vào thế của một người thấu hiểu và hàn gắn các rạn nứt. Để dù có ra sao, thì việc trân quý tình cảm hiện tại và nhún nhường trong những cãi vã giận hờn, cũng là một điều tốt hơn so với bon chen thua thiệt.

Chiều chồng, không phải là cách để chúng ta nói về việc mù quáng vào tình yêu mà cung phụng phục vụ họ. Chúng ta là vợ, không phải là một người làm công trong nhà. Chiều chồng ở đây được nhắc đến trong nội hàm của sự thấu hiểu, luôn sẵn sàng nhường nhịn. Như một việc rất đơn giản thế này: Bạn thích ăn cá, nhưng anh ấy thì không. Bạn là người chuẩn bị bữa cơm chiều, và hiếm khi bạn lựa chọn món cá trong bữa ăn đó. Đó là một cử chỉ rất nhẹ nhàng, cho thấy bạn đang chiều chồng, và cũng là chiều cả tình yêu lớn nhất của cuộc đời mình. Như vậy thì có làm hư được họ hay không?

Chieu chong bao nhieu la du?
Ảnh minh họa

Vậy bao nhiêu là đủ? Có lẽ chúng ta cần có một giới hạn nhất định cho việc này để đảm bảo rằng những người phụ nữ luôn có được sự thấu hiểu chính bản thân mình. Khi bạn cho đi điều gì đó, bạn có thể không mong chờ nhận lại, nhưng chắc chắn những người thành tâm nhận được từ bạn sẽ luôn biết cách đáp lời.

Chiều chồng thì cũng mong được chồng chiều, nhất là trong chuyện tình yêu. Nên chỉ có thể chiều chuộng cho đến khi thứ bạn nhận về chỉ là những hững hờ vô tâm, có lẽ nên xem lại cách chiều chồng của mình. Chúng ta phải tỉnh táo, chiều nhưng không quá đà, không để họ là cả cuộc sống. Chỉ giữ ở mức vừa phải để luôn cân bằng được mọi thứ xảy ra. Cần được đặt trong một vòng tròn của sự kiểm soát nhất định. Chúng ta yêu một người, và được một người yêu bằng chính trái tim chân thành nhất, đó mới là sự vẹn tròn xứng đáng để hy sinh.

Hồng Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI