Chi tiền triệu để qua đêm ở nơi từng là nhà tù khét tiếng của Úc

28/07/2023 - 12:10

PNO - Nhà tù 170 tuổi, nơi từng giam giữ nhiều trọng phạm của Úc gần đây đã chuyển đổi công năng, trở thành khách sạn xa xỉ.

Nhà tù Pentridge được xây dựng vào năm 1851 và giam giữ những tên tội phạm gần đây nhất là vào năm 1997. Vào thời kỳ hoàng kim, nó giam giữ những tên tội phạm đáng sợ trong thế giới tội phạm của Úc. Vào những năm 1800, Ned Kelly và Harry Powers là bạn tù. Squizzy Taylor, tên trùm xã hội đen (dis) đầu thế kỷ 20 đã xuất hiện trong các phòng tù. Chopper Read, cựu tội phạm trở thành người nổi tiếng đương thời cũng bị giam giữ trong nhà tù này.
Nhà tù Pentridge (Melbourne, Úc) được xây dựng vào năm 1851, từng là nơi giam giữ của những tử tù chờ ngày thi hành án.
Nhà tù ngừng hoạt động vào năm 1997 và vào năm 2002, việc tái phát triển khu vực này đã được khởi động. Khoảng một tỷ đô la đã được chi tiêu, kết quả là 'nhà tù' giờ đây sẽ đón một số du khách xa hoa, có ý định chi tiêu lớn cho một khoảng thời gian xa hoa tại một nơi trước đây không lâu đồng nghĩa với mọi sự sa đọa.
Nhà tù ngừng hoạt động vào năm 1997 và vào năm 2002, việc chuyển đổi công năng từ nhà tù thành một khu dân cư phức hợp được khởi động. Với chi phí khoảng 1 tỉ USD cùng phương châm "bảo toàn nhiều nhất có thể" nhà tù khét tiếng này đã được chuyển đổi công năng thành khu phức hợp Adina Apartment Hotel Pentridge xa hoa.
Adina Apartment Hotel Pentridge  cung cấp 106 phòng bao gồm căn hộ studio, căn hộ 1 và 2 phòng ngủ, 4 phòng hội nghị. Điểm nhấn của công trình chính là khu B -  The Interlude, một khu nghỉ dưỡng sức khỏe gồm 19 phòng hoặc “dãy di sản” vốn là khu giam giữ trọng phạm của nhà tù này.
Adina Apartment Hotel Pentridge cung cấp 106 phòng bao gồm căn hộ studio, căn hộ 1 và 2 phòng ngủ, 4 phòng hội nghị, rạp chiếu phim nhà hàng, bar...
1
Điểm nhấn của công trình chính là khu B của nhà tù được chuyển đổi công năng thành The Interlude hotel, 1 khách sạn nghỉ dưỡng gồm 19 phòng có tên “dãy di sản”.
2
3
Khu check in màu sắc của khách sạn The Interlude.
Phòng ngủ
19 dãy phòng di sản được chuyển từ các phòng giam của nhà tù. Theo đó, mỗi phòng được tạo thành từ 4 hoặc 5 phòng giam và được trang bị tiện nghi, nội thất hiện đại.

19 phòng thuộc dãy di sản thật ra là những phòng giam của nhà tù được chuyển đổi công năng - mỗi phòng đều được tạo thành từ 4 hoặc 5 phòng giam và được trang bị tiện nghi, nội thất hiện đại.

q

Những sự bất an, những tàn tích có thể gây kinh hãi của nhà tù được nhà thiết kế thay bằng những mảng màu rực rỡ đến từ nội thất mềm, thảm, nội thất gỗ, tác phẩm nghệ thuật đương đại. 

Phân khu B thật ngoạn mục, nếu không muốn nói là đáng lo ngại ban đầu. Những người chịu trách nhiệm cho việc tái sử dụng thích nghi ngoạn mục của nhà tù, từ một nơi mà bạn không muốn đến thành một nơi mà bạn không muốn rời đi, đã thực hiện một kỳ tích thực sự đáng chú ý, không có mánh lới quảng cáo.
Hồ bơi ngầm tại The Interlude hotel
Mặc dù việc chuyển đổi các nhà tù trước đây thành khách sạn, có khoảng 40 trường hợp lẻ như vậy trên toàn cầu, thực sự không phải là hiếm trên phạm vi quốc tế, điều khiến The Interlude khác biệt là thực tế là các phòng giam đã được biến thành dãy phòng với những chiếc đinh vít đáng sợ ngày xưa được thay thế bằng những thứ tử tế nhất và có chỗ ở cho nhân viên khách sạn năm sao. Tại ba chục công trình đào khác hoặc tương tự, rất ít, nếu có, đã cố gắng biến các phòng giam cũ thành phòng khách thực sự sang trọng, thay vào đó, họ thường chọn chứa chỗ ở trong một cánh riêng biệt.
Hành lang dài của khách sạn khiến người ta liên tưởng đến cấu trúc đặc trưng của nhà tù song vẫn đủ ấm cúng để du khách từ e ngại, không dám đến, không dám ngủ qua đêm, sang cảm xúc không muốn rời đi khi kỳ nghỉ kết thúc. 
1
Hai nhà hàng thuộc khách sạn.

Nhà hàng với quầy bar sang trọng. 

 An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI