Chế biến vẹm theo công thức "7 món ngon nhất thế giới"

22/07/2023 - 11:14

PNO - Vẹm xanh đang rẻ và bạn có thể "biến tấu" 7 món ngon từ vẹm khắp thế giới do TasteAtlas bình chọn để đổi món.

Vẹm xanh còn có tên khoa học là Perna Viridis. Nó thuộc họ nhuyễn thể hai mảnh và có mặt ở khắp các vùng biển trên thế giới. Loài vẹm xanh này thường được tìm thấy trên các bờ biển châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, nó lại rất phổ biến ở New Zealand.  Vẹm xanh trông khá giống nghêu nhưng dài hơn. Như tên gọi của nó, vẹm xanh thường có màu xanh dương hoặc xanh lá, khi trưởng thành sẽ chuyển sang màu đen ánh nâu. Ngoài ra, lớp vỏ bên trong của vẹm xanh có màu trắng khá óng ánh.  Ngoài ra, vẹm xanh thường sinh trưởng ở các vùng nước lợ với độ sâu từ 10m, chúng thường bám thành chùm vào các rạn đá, sỏi, gỗ hay cụm san hô.
Vẹm xanh còn có tên khoa học là Perna Viridis, thuộc họ nhuyễn thể hai mảnh và có mặt ở khắp các vùng biển trên thế giới. Tại Việt Nam, mấy năm gần đây vẹm xanh có mặt nhiều tại các chợ, điểm bán hải sản với mức giá khá mềm. Thịt vẹm xanh được đánh giá có nhiều dưỡng chất hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, chống loãng xương, tăng cường sức đề kháng, cải thiện da...
Hỗ trợ điều trị xương khớp  Một trong những công dụng nổi tiếng nhất của vẹm xanh là trị bệnh xương khớp. Một số nghiên cứu thực nghiệm trên những người bị viêm xương khớp cho thấy, sau một tháng dùng vẹm xanh đều đặn, hơn 50% người bị bệnh thuyên giảm và tăng chức năng vận động của xương khớp.  Phòng chống nguy cơ loãng xương  Ăn vẹm xanh thường xuyên sẽ giúp bạn phòng chống được nguy cơ loãng xương. Do trong vẹm xanh có rất nhiều dưỡng chất và hợp chất hữu cơ có lợi cho cơ thể. Nó không những giúp phòng ngừa loãng xương mà còn góp phần làm xương chắc khỏe.  Tăng cường sức đề kháng  Một tác dụng phổ biến khác của vẹm xanh là giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Trong vẹm xanh có nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên giúp tăng cường sự hình thành kháng thể. Nhờ đó, ăn vẹm xanh thường xuyên giúp hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn.  Cải thiện làn da  Một công dụng khác nữa rất nổi tiếng của vẹm xanh là cải thiện sức khỏe da, tóc, móng… Vì vẹm xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và omega-3 tốt cho sức khỏe.

Ngon miệng, giá mềm, dễ chế biến, vẹm xanh được nhiều bà nội trợ yêu thích. Và nếu đã "ngán" vẹm xanh hấp sả, vẹm xanh hấp Thái, canh vẹm xanh, bạn có thể thử biến tấu cách nấu các món vẹm nổi tiếng trên thế giới do TasteAtlas bình chọn.

Đối với danh sách “7 món nhuyễn thể với tỏi và hến được xếp hạng tốt nhất” cho đến ngày 19 tháng 7 năm 2023, 3.596 lượt xếp hạng đã được ghi nhận, trong đó 2.526 lượt được hệ thống công nhận là hợp pháp. Bảng xếp hạng TasteAtlas không nên được coi là kết luận toàn cầu cuối cùng về thực phẩm. Mục đích của họ là quảng bá những món ăn đặc sắc của địa phương, khơi dậy niềm tự hào về các món ăn truyền thống và khơi dậy sự tò mò về những món ăn mà bạn chưa từng thử.
Theo đó, đến ngày 19/7, danh sách “7 món vẹm ngon nhất châu Á” có 3.596 lượt bình chọn của thực khách khắp thế giới, trong đó 2.526 lượt bình chọn được hệ thống công nhận là hợp pháp. Dưới đây là danh sách các món từ vẹm ngon nhất châu Á cùng công thức để bạn chế biến.
Moules-khoai tây chiên  NƯỚC BỈ 4.4  Moules-khoai tây chiênMÀN TRẬP Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Moules-frites là một món ăn thoải mái truyền thống bao gồm hến kết hợp với khoai tây chiên kiểu Bỉ ở bên cạnh. Món ăn này thường được tìm thấy ở Bỉ, Hà Lan và miền bắc nước Pháp. Gia vị được lựa chọn đi kèm với món ăn là sốt mayonnaise, giúp tăng thêm hương vị đậm đà.  Hến là một mặt hàng chủ lực của Bỉ - rẻ và phong phú, ban đầu chúng được coi là bữa ăn của người nghèo và đã được kết hợp với khoai tây chiên trong một thời gian dài tại các cửa hàng chiên nổi tiếng của đất nước . Người ta tin rằng món ăn này có nguồn gốc từ Bỉ, bởi vì người Bỉ là những người đầu tiên kết hợp vẹm với khoai tây chiên, thường được ăn trên khắp đất nước vào mùa đông, khi không có cá.
Moules-frites đứng đầu trong bảng xếp hạng 7 món vẹm ngon nhất. Moules-frites là món ăn truyền thống kết hợp giữa vẹm và khoai tây chiên thường được tìm thấy ở Bỉ, Hà Lan và miền bắc nước Pháp. Gia vị đi kèm với món ăn là sốt mayonnaise. 
1 1/2 kg hến, rửa sạch ( 50 ounce ) 1 ly rượu vang trắng (khô) 10 quả cà chua bi 1 hạt tiêu 1 củ hành đỏ 1 nhánh cần tây 1 củ cà rốt 2 tép tỏi 1 bó mùi tây tươi 100g /3,5 ounce phô mai feta (tùy chọn) 1/2 chén dầu ô liu Xay tất cả các loại rau, trừ cà chua, cho vào máy xay sinh tố, cho đến khi thái nhỏ. Đun nóng một cái chảo lớn ở nhiệt độ cao và thêm dầu ô liu. Đổ hỗn hợp rau và xào. Cắt đôi quả cà chua bi và cho vào chảo cùng với hến và phô mai feta (nghiền nhỏ). Đổ rượu trắng vào và nấu ở nhiệt độ cao, đậy nắp trong 8-10 phút.  Rửa kỹ chúng trong nước lạnh và ngâm chúng trong vài phút để chúng nhả hết cát chứa trong đó.  2 Gọt vỏ khoai tây, cắt thành que, rửa sạch bằng nước sạch sau đó dùng khăn sạch lau khô.  3 Gọt vỏ và thái nhỏ hành tây (hoặc hẹ tây). Đun nóng bơ trong chảo, sau đó xào hành tây và cần tây xắt nhỏ.  4 Làm nâu chúng trong bơ của soong, chú ý không làm cháy chúng mà chỉ làm cho chúng trong suốt hoặc hơi ngả màu. Cho hến đã rửa sạch vào rồi ngâm với rượu trắng. Thêm mùi tây xắt nhỏ, lá nguyệt quế và hạt tiêu. Đun nhỏ lửa, khuấy thường xuyên trong 5 phút, cho đến khi tất cả các vỏ đã mở hoàn toàn.  5 Nấu khoai tây chiên tại nhà của bạn trong nồi chiên ngập dầu hoặc trong lò nướng trong khi hến nấu. Bạn sẽ có thể thưởng thức món hến marinière của mình với khoai tây chiên rất nóng và nước sốt bạn chọn.  Rẻ món ăn rẻ tiền LỜI KHUYÊN Để loại bỏ hết cát bám trên trai, hãy ngâm hải sản một lúc trong nước lạnh trước khi nấu. Khi phục vụ, tôi cho khoảng 10 cl kem lỏng! Với những lát bơ và khoai tây chiên thì thật tuyệt! Thêm một ly vang trắng hảo hạng của Nantes thì còn gì bằng!

Cách chế biến:

Nguyên liệu:

1kg vẹm xanh, 1 ly rượu trắng, 10  trái cà chua bi cắt đôi, 1 củ hành tây lột vỏ, cắt hạt lựu, 1 nhánh cần tây, cắt khúc, vài tép tỏi, một ít dầu ăn, 4 lát phô mai con bò cười, dầm nhuyễn (có hay không đều được).

Khoai tây gọt vỏ, cắt thành thanh dài.

Cách làm:

- Ngâm vẹm với nước ớt hay nước vo gạo ít nhất một tiếng, vớt, xả sạch, dùng dụng cụ chà sạch vỏ của vẹm

- Phi thơm tỏi, cho cà chua vào, xào chín mềm, tiếp đó cho vẹm, phô mai vào, đảo đều.

- Cho rượu trắng vào nồi, đậy nắp.

- Chiên sơ khoai tây vớt ra, để nguội, chiên khoai tây lần thứ hai để ngon và giòn hơn.

- Khoảng 6-8 phút, vẹm chín, tắt bếp, cho cần tây vào trang trí. Món này ăn nóng với khoai tây chiên.

Mydia  HY LẠP và  một khu vực nữa 4.3  MydiaMÀN TRẬP Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Mydia hay dagnje na crvenu buzaru là món khai vị phổ biến của người Hy Lạp và Croatia bao gồm hến tươi được hấp trong rượu vang đỏ cùng với các loại thảo mộc tươi, tỏi và nhiều loại rau trong vườn. Món ăn này thường được chấm với nước sốt đỏ Địa Trung Hải.  Nó được phục vụ ở hầu hết các quán rượu cá (được gọi là psarotaverna ) ở Hy Lạp và ở hầu hết các nhà hàng ven biển ở Croatia, kèm theo rất nhiều bánh mì dùng để chấm nước sốt thơm ngon. Ở Croatia, món ăn còn được gọi là dagnje na crveno.
Mydia là món khai vị phổ biến của người Hy Lạp. Món ăn có 3 nguyên liệu chính là vẹm, rượu vang đỏ, các loại gia vị và thường được dọn kèm bánh mì.
Xay tất cả các loại rau, trừ cà chua, cho vào máy xay sinh tố, cho đến khi thái nhỏ. Đun nóng một cái chảo lớn ở nhiệt độ cao và thêm dầu ô liu. Đổ hỗn hợp rau và xào. Cắt đôi quả cà chua bi và cho vào chảo cùng với hến và phô mai feta (nghiền nhỏ). Đổ rượu trắng vào và nấu ở nhiệt độ cao, đậy nắp trong 8-10 phút.'

Cách chế biến

- Lấy 1 ít ngò, 1 ít tỏi, 1 ít cần tây, 1 củ hành tây, ít gia vị cho vào máy, xay nhuyễn. 200 gram cà chua rửa sạch, lột vỏ, cắt hạt lựu. 1kg vẹm ngâm nước ớt, rửa sạch, để ráo.

- Phi thơm tỏi, cho cà chua vào, xào chín mềm thì cho các nguyên liệu còn lại vào, xào chín. Khi hỗn hợp nước sốt chín, thêm vẹm và rượu vào, đảo đều, đậy nắp từ 6-8 phút cho vẹm chín. Nêm vừa ăn và dọn kèm bánh mì.  

Moules à la marinière  PHÁP 4.3  Moules à la marinièreMÀN TRẬP Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Moules à la marinière là một món ăn cổ điển của Pháp bao gồm hến nấu trong rượu táo hoặc nước sốt làm từ rượu vang. Món ăn này thường được làm với hẹ tây, tỏi và các loại thảo mộc như rau mùi tây, cỏ xạ hương và lá nguyệt quế, được tẩm một ít bơ trước khi kết hợp với rượu vang trắng hoặc rượu táo.  Trai tươi sau đó được thêm vào hỗn hợp và nấu cho đến khi chúng mở ra. Món ăn thường được tăng cường với mùi tây tươi băm nhỏ, nước cốt chanh và (tùy chọn) sốt mayonnaise hoặc crème fraiche. Đơn giản và đầy hương vị, món hến này thường được thưởng thức khi còn nóng với những lát bánh mì giòn và một ly rượu vang Pháp bên cạnh.

Moules à la marinière là món ăn cổ điển của Pháp với nguyên liệu chính là vẹm nấu cùng nước sốt từ rượu và các loại thảo mộc. Món ăn thường được dọn kèm bánh mì giòn và ly rượu vang Pháp.

Để thực hiện công thức marinara hến này, hãy bắt đầu bằng cách chuẩn bị tất cả các nguyên liệu.  Vẹm ướp - 22 Cẩn thận cạo hến. Rửa chúng trong nhiều nước 2 hoặc 3 lần, sau đó để ráo nước. Cuốn sách mát mẻ.  Cơm ướp hến - 33 Băm nhỏ hẹ . Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng dụng cụ cắt hành tỏi, hẹ mini Alligator...  Vẹm ướp muối - 44 ...và cắt rau mùi tây.  Vẹm ướp - 55 Cũng băm nhỏ tép tỏi.  Vẹm ướp - 66 Trong một cái chảo tròn hoặc chảo áp chảo, đặt những con hến đã ráo nước.  Vẹm ướp muối - 77 Thêm hẹ xắt nhỏ ...  Vẹm ướp muối - 8số 8 ...tỏi băm nhỏ...  Cơm ướp hến - 99 ...và rau mùi tây thái nhỏ.  Vẹm ướp - 1010 Cuối cùng thêm rượu trắng khô. Hạt tiêu. Đừng muối. Lượng muối tự nhiên có trong hến đủ để nêm gia vị cho món ăn.  Hến ngâm nước mắm - 1111 Nấu đậy nắp trong 6 đến 8 phút.  Cơm sốt me - 1212 Thỉnh thoảng khuấy bằng thìa có rãnh.  Moules marinières - 1313 Tắt bếp khi tất cả hến mở rộng. Sắp hến vào đĩa hầm hến, bát salad lớn hoặc đĩa súp. Đổ nước ép lên hến. Rắc rau mùi tây xắt nhỏ. Phục vụ rất nóng.  Đánh giá của người dùng:

Cách chế biến:

- Vẹm ngâm nước ớt, rửa sạch; băm nhỏ hẹ, tỏi, mùi tây, cỏ xạ hương và lá nguyệt quế.

- Làm nóng chảo, phi thơm tỏi, cho vẹm, các loại rau gia vị, rượu vang trắng/đỏ vào, đảo đều.

- Đậy nắp từ 6-8 phút cho vẹm chín, nêm vừa ăn, tắt bếp. Khi ăn, rắc mùi tây lên trên để trang trí.

- Dọn kèm món ăn với bánh mì hay cơm.

Moules marinière à la crème  PHÁP 4.3  Moules marinière à la crèmeBEN BROWN Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Moules marinière à la crème là một biến thể của món ăn nổi tiếng có tên là moules marinière. Biến thể này, phổ biến ở miền bắc nước Pháp, được làm từ hến, tỏi, crème fraîche, rau mùi tây, rượu vang trắng, bơ, hẹ tây và các loại thảo mộc thơm như cỏ xạ hương và lá nguyệt quế.  Hến được hấp trong nồi đậy nắp trên sự kết hợp của tỏi xào bơ và hẹ tây, với rượu và một chút nước. Sau khi hến mở ra, kem và rau mùi tây cắt nhỏ được thêm vào nồi, loại bỏ nhiệt và sau đó món ăn được phục vụ, lý tưởng nhất là với bánh mì giòn ở bên cạnh để hút hết nước ép có hương vị.

Moules marinière à la crème (Pháp) là một trong nhưng biến thể của moules marinière, phổ biến ở miền bắc nước Pháp. Món ăn gồm vẹm, tỏi, crème fraîche, rau mùi tây, rượu vang trắng, bơ, hẹ tây, cỏ xạ hương và lá nguyệt quế. 

Cắt nhỏ rau mùi tây, cắt nhỏ hẹ tây và đặt sang một bên . Rửa trai trong nước lạnh và cạo nếu cần thiết. Chuẩn bị và bắt đầu nấu khoai tây chiên. 2 Đun chảy bơ trong nồi mà không để bơ chuyển sang màu nâu, nhanh chóng thêm hẹ cắt nhỏ và rau mùi tây . Khi hẹ đã đổ mồ hôi, thêm lá nguyệt quế và cỏ xạ hương. Đổ rượu trắng rồi cho hến vào. Trộn và đậy nắp trong 2 phút. Sau đó cho kem tươi vào trộn đều. Kêt thuc Nấu thêm 5 phút nữa, đậy nắp. Phục vụ hến với khoai tây chiên ngon. Hết rồi

Cách chế biến:

- Cắt nhỏ tất cả các loại rau. Rửa sạch vẹm, để ráo

- Đun chảy bơ trong nồi, cho tỏi và các loại rau đã cắt nhỏ vào, cho tiếp vẹm và rượu vào, đảo đều.

- Sau 2 phút, mở nắp, cho kem tươi vào trộn đều. Nêm vừa ăn, tắt bếp.

- Dọn nóng ăn kèm khoai tây chiên, bánh mì, cơm nóng hay bún.

Dagnje na buzaru là một món ăn truyền thống của bờ biển Croatia được chế biến với nguyên liệu chính là trai. Vỏ được chà sạch, cho vào nồi nước ấm, đậy nắp và đun nhẹ cho đến khi tất cả nứt ra. Dầu ô liu, tỏi, mùi tây và một chút hạt tiêu được xào lên, sau đó trộn với hến và có thể thêm vài lát chanh.
Dagnje na buzaru là một món ăn truyền thống của Croatia được chế biến với nguyên liệu chính là vẹm, tỏi, tiêu và nước cốt chanh.
Làm sạch hến từ các đầu và chà sạch vỏ bằng bàn chải. Làm tất cả những điều này trong nước lạnh để hến không mở ra. Khi bạn đã làm sạch chúng và để ráo nước, hãy cho chúng vào một cái bát và đậy nắp lại, đặt bát vào tủ lạnh trong khi bạn chuẩn bị phần đế của buzara.  2 . Xắt nhỏ tỏi và rau mùi tây.    3 . Cho dầu ô liu vào đáy nồi, nhưng không nhiều hơn. Đun nóng dầu trên lửa nhỏ và thêm tỏi. Chiên nhẹ nhưng không quá nhiều để không bắt đầu có mùi. Thêm rau mùi tây vào và xào hai nguyên liệu đó.  4 . Sau đó lấy hến ra khỏi tủ lạnh, chắt hết nước còn lại trong bát (chắt nước để món buzara của bạn không quá mặn) và cho hến vào nồi. Trộn đều mọi thứ để tỏi và rau mùi tây trộn đều với hến. Che phủ nó. Không nên cho muối vì chính vỏ ốc sẽ thêm mặn, nếu không sẽ quá mặn.  5 . Thỉnh thoảng khuấy, nhưng không quá thường xuyên. Khi trai bắt đầu mở miệng, đổ rượu lên và trộn đều. Hãy để buzara kết thúc trong vài phút nữa.  au đó, tạo một cái lỗ giữa những con hến để bạn cho vụn bánh mì (prezl) vào. Thêm từ từ các mẩu vụn và đồng thời trộn các mẩu vụn vào chất lỏng bằng máy xay thực phẩm. Các mẩu vụn sẽ giúp nước sốt/nước trái cây của bạn đặc lại một chút. Bây giờ trộn đều mọi thứ và đậy nắp nồi trong một phút nữa.  7 . Khi bạn thấy rằng tất cả các vỏ đã mở, hãy tắt lửa và bạn có thể phục vụ buzara.  8 . Cuối cùng, nó sẽ trông như thế này, tất cả được lấy ra, ăn hết và trống rỗng. :)

Cách chế biến:

- Rửa  sạch vẹm, để ráo

- Rửa sạch và cắt nhỏ tỏi, mùi tây

- Phi thơm tỏi, lần lượt cho mùi tây và vẹm vào. Đảo đều vẹm, thêm 1 ly rượu hay nước lọc, đậy nắp.

- 6-8 phút sau, mở nắp nồi, nêm vừa ăn rồi cho thêm vụn bánh mì (hoặc hòa bột bắp với nước lọc, đổ vào). Khi nước sốt hơi sệt lại, tắt bếp. Dọn ăn cùng bánh mì.

rêu Gebakken  NƯỚC HÀ LAN 3.9  rêu GebakkenKOK-HWA LIE Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Gebakken mosselen là một món ăn nổi tiếng của Hà Lan được chế biến bằng cách chiên hến tươi với hành, tỏi và bơ trong chảo. Chúng thường được nêm với muối, hạt tiêu và đôi khi là sốt cà chua. Bạn nên phục vụ món ăn trên bánh mì nướng hoặc kết hợp với salad khoai tây.
Gebakken mosselen là một món ăn nổi tiếng của Hà Lan được chế biến bằng cách tách lấy thịt vẹm nhúng cùng trứng, bột đã thêm các loại thảo mộc, chiên giòn ăn kèm sốt cà chua. 
Đun nóng một lớp dầu hướng dương trong chảo, thấm khô hến rồi cho hến cùng với bột mì vào tô lắc đều. Đánh trứng với hạt tiêu tươi cho vừa ăn và chuẩn bị một bát đựng vụn bánh mì. Nhúng hến lần lượt vào trứng rồi đến vụn bánh mì. Lặp lại điều này một lần nữa để có thêm một lớp. Chiên hến trong dầu hướng dương cho đến khi giòn và có màu nâu. Vớt hến đã chiên ra giấy thấm. Làm nước chấm tỏi, băm nhỏ rau mùi tây, bóc vỏ và ép tỏi rồi trộn cả hai với sữa chua. Nêm tiêu tươi và nước cốt chanh. Phục vụ hến như một món ăn nhẹ với nước chấm và một lát chanh. Đây là cách bạn làm món hến như một món ăn nhẹ. ừm! Ăn hến xào với salad dưa chuột tươi hoặc với sốt sambal-tỏi cay.

Cách chế biến

- Rửa sạch vẹm, hấp chín, tách lấy thịt, để nguyên con vẹm hay cắt nhỏ

- Rửa sạch tỏi, hẹ tây, cần tây, ngò rí... cắt nhuyễn

- Đập trứng gà vào chén, thêm một ít rau gia vị và khuấy đều 

- Đập một trứng gà vào chén khác, thêm bột chiên giòn và rau gia vị vào, trộn đều.

- Lần lượt nhúng vẹm vào chén trứng gà có gia vị, lăn qua bột mì, nhúng vào chén trứng gà có bột chiên giòn, sau đó chiên vàng

- Món vẹm chiên này ăn kèm tương ớt hay tương cà tùy khẩu vị.

Impepata di cozze  THÀNH PHỐ METROPOLITAN CỦA NAPLES, Ý 3.4  Impepata di cozzeMÀN TRẬP Ăn nó? Đánh giá nó Muốn thử? Thêm vào danh sách Impepata di cozze là một món ăn truyền thống của Ý có nguồn gốc từ Napoli. Những con hến kiểu Neapolitan này thường được chế biến với sự kết hợp của hến, tỏi, ớt cay, rau mùi tây, dầu ô liu và rất nhiều hạt tiêu đen mới xay. Tỏi và ớt được xào trong dầu ô liu, hến sau đó được nấu trong cùng một chảo cho đến khi chúng mở ra.  Sau khi hoàn thành, món ăn được rắc rau mùi tây và hạt tiêu đen, sau đó dùng kèm với lát chanh và những lát bánh mì nướng sẽ được dùng để quệt nước trái cây thơm ngon. Impepata di cozze thường được phục vụ như món khai vị cho bữa trưa Chủ nhật tại các nhà hàng bên bờ biển của Campania.
Impepata di cozze là món ăn truyền thống của Ý được làm từ vẹm, tỏi, ớt, rau mùi tây, tiêu đen.
1

Cách chế biến: 

- Rửa sạch vẹm, để ráo

- Phi thơm tỏi, cho vẹm vào, đảo đều. Sau 4 phút, thêm các loại gia vị như tiêu đen, tỏi, ớt, mùi tây cắt nhuyễn vào, nêm vừa ăn

- Từ 6-8 phút, tắt bếp, trang trí món ăn với cần tây.

- Món này ăn nóng với bánh mì, cơm trắng hay bún đều được. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI