Đến Indonesia săn ảnh cây nhảy múa

27/07/2023 - 09:17

PNO - Những cây ngập mặn như đang nhảy múa tại bãi biển Walakiri, đảo Sumba, Indonesia là một cảnh tượng đáng chú ý với hầu hết những du khách từng đến đây, bởi hình thù kỳ lạ và độc đáo của chúng.

Đảo Sumba xa xôi của Indonesia nổi tiếng trong giới du lịch với rất nhiều thứ tuyệt vời. Nhưng trên hết, cần nhắc đến những khu rừng ngập mặn có hình dáng độc đáo, được mệnh danh là “cây nhảy múa”. Đây cũng là một trong những lý do du khách đổ xô đến Walakiri, một trong những điểm du lịch hàng đầu trên đảo Sumba.

Hàng chục cây ngập mặn độc đáo dọc bãi biển, một số trong số đó có hình dạng kỳ lạ đến mức trông giống như chúng bị đóng băng trong một chuyển động nhảy múa.

Những cây ngập mặn nhảy múa ở biển Walakiri trên hòn đảo Sumba, Indonesia
Những cây ngập mặn như đang nhảy múa ở Walakiri, đảo Sumba, Indonesia

Mỗi ngày vào lúc hoàng hôn, nước rút đi để lộ bộ rễ của những cây đước lùn, và đó là lúc điều kỳ diệu xảy ra. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến bãi biển Walakiri để hy vọng chụp được một bức ảnh hoàn hảo về những "nghệ sĩ múa" có một không hai này.

Chính hình dạng độc đáo của cây đã khiến chúng trở nên đặc biệt. Cách chúng uốn cong nhẹ nhàng, với mặt trời lặn ở hậu cảnh, từ đúng góc nhìn, chúng gần giống như những bóng người đang nhảy múa theo cách hấp dẫn hết sức đặc biệt.

Thời điểm tốt nhất để chứng kiến vũ điệu của cây ngập mặn là khi thủy triều xuống, khi nước rút và bộ rễ lộ ra. Khi thủy triều lên, rễ cây lại bị nhấn chìm và vũ điệu lại bắt đầu. Chuyển động của cây cối, kết hợp với ánh sáng và bóng tối, tạo nên một khung cảnh quyến rũ và huyền bí.

Những cái cây nhảy múa hùng vĩ này, được tìm thấy dọc theo bờ biển của hòn đảo Sumba, di chuyển trong một vũ điệu mê hoặc với thủy triều, đung đưa duyên dáng trong gió. 

Những cây giống như bóng người nhảy múa theo một vũ điệu riêng của đất trời
Cây nhảy múa theo một vũ điệu riêng của đất trời

Những cây ngập mặn nhảy múa tại bãi biển Walakiri là một chủ đề độc đáo và truyền cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

Cho dù bạn đang tìm cách ghi lại vẻ đẹp của phong cảnh, chuyển động của cây cối hay ánh sáng trên mặt nước, vị trí này mang đến vô số cơ hội để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Vì vậy, mùa hè này nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm chụp ảnh mới và thú vị, thì rừng cây nhảy múa tại Walakiri có thể là điểm thích hợp để bạn đến thăm.

Hồng Chi

(theo Indonesia 2045, The Jakarta Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI