Chị sai rồi, ca sĩ Phương Thanh!

03/06/2022 - 13:27

PNO - Chị sai vì lợi dụng cảm xúc của khán giả dành cho chị, dẫn dắt họ hiểu câu chuyện theo hướng chị muốn, rồi đổ lỗi ngược cho khán giả hiểu sai.

Nhiều chục năm trong nghề, khi tên tuổi đã được định danh và sở hữu lượng fan lớn, trước khi ra mắt sản phẩm mới, Phương Thanh dùng “chiêu” PR úp mở về chuyện tình yêu. Cho đến khi sự việc đi theo một hướng khác không mong muốn, nữ ca sĩ mới thẳng thắn, thừa nhận cả hai chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”, chẳng có yêu đương trai gái gì ở đây.

Phương Thanh và Doãn Chí Kiên trong sự kiện họp mặt diễn ra vào 29/5.
Phương Thanh và Doãn Chí Kiên trong sự kiện họp mặt diễn ra vào 29/5

Cách quảng bá sản phẩm mới theo hướng chuyên khai người yêu, tuyên bố sắp kết hôn nhưng sau cùng chỉ là “chiêu” thu hút truyền thông từng được một số sao Việt thực hiện. Có người thành công nhưng đa phần là thất bại, phản tác dụng thậm chí phải đưa ra lời xin lỗi.

Với Phương Thanh, chị thành công khi bước đầu thu hút được sự chú ý của dư luận đến bản thân và Doãn Chí Kiên – người đảm vai “người tình tin đồn” kém 19 tuổi. Nhưng, sự chú ý ấy nhanh chóng chuyển từ tích cực sang tiêu cực, có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến MV chuẩn bị ra mắt và một số hoạt động âm nhạc trong thời gian ngắn sắp tới của Phương Thanh.

Phải nói rõ, rằng cách nữ ca sĩ tung hình ảnh thân thiết cùng trai đẹp Doãn Chí Kiên để quảng bá sản phẩm mới là không sai vì đó chỉ là hình ảnh như trong MV. Cái sai ở đây nằm ở chi tiết Phương Thanh chủ động mập mờ thông tin, dẫn dắt dư luận. Tức khi khán giả dựa trên hình ảnh tình tứ phỏng đoán chị và Doãn Chí Kiên hẹn hò, chúc mừng chuyện tình cảm, chúc trăm năm hạnh phúc... nữ ca sĩ vui vẻ đón nhận, không phân trần nói ra sự thật ngay từ đầu.

Chính hành động của Phương Thanh khiến khán giả tin điều họ nghĩ là đúng, hoàn toàn không mảy may việc chị đang cố tình dựng nên câu chuyện để PR. Khi báo chí liên hệ, khán giả chủ động hỏi về sự thật, Phương Thanh tiếp tục “tung hoả mù”, rào trước đón sau bằng nhiều lý lẽ.

Doãn Chí Kiên sẽ xuất hiện trong MV sắp ra mắt của Phương Thanh.
Doãn Chí Kiên sẽ xuất hiện trong MV sắp ra mắt của Phương Thanh

Trong buổi gặp gỡ thân mật với fan vào ngày 29/5, Phương Thanh và Doãn Chí Kiên tiếp tục đẩy đưa, úp mở. Chị nói việc chị và Doãn Chí Kiên "có duyên" hay không hãy để tương lai trả lời, chị bảo chuyện tình cảm chỉ có người trong gia đình mới biết còn hiện tại cả hai là tri kỷ, đang "nương tựa vào nhau" và chị đã xem Doãn Chí Kiên là người trong gia đình. Những thành viên khác trong đại gia đình của chị cũng rất quý mến Kiên, cũng "đẩy thuyền" cho cả hai đến với nhau nhưng "đủ duyên hoa sẽ nở". Chẳng một thông tin nào khẳng định về sự thật, toàn bộ đều là cách nói nửa vời vừa gieo hi vọng, vừa đánh đố khán giả.

Cho đến khi cộng đồng mạng “khui” về đời tư của Doãn Chí Kiên và khẳng định người này đã có gia đình, kèm theo nhiều thông tin xấu ảnh hưởng uy tín, Phương Thanh mới lên tiếng và đổ lỗi ngược, cho rằng khán giả tự suy diễn còn từ phía chị, không một lời nào chị nói bản thân và Doãn Chí Kiên yêu nhau.

Clip một phần chia sẻ của Phương Thanh về Chí Kiên trong buổi họp fan:

 

Khán giả yêu thích chị, tin tưởng chị vì điều đó nên cũng vui lây với hạnh phúc của chị. Để rồi, cuối cùng chị lại cho rằng tất cả đều lỗi tại khán giả, rằng tại họ tự hiểu sai...

Quả thật chị chưa hề khẳng định "tôi và Doãn Chí Kiên yêu nhau", nhưng rõ ràng chị đã lợi dụng cảm xúc của khán giả, đưa ra những thông tin và câu chữ mập mờ, dẫn dắt họ hiểu câu chuyện theo hướng mà chị muốn. Rồi khi mọi thứ "quay xe", đó lại là lỗi của khán giả.  

Phương Thanh không phải là tân binh trong nghề, không phải vô danh để bằng mọi giá thu hút sự chú ý. Ở vị thế của chị, việc tìm cách làm mới bản thân trong nghệ thuật, kể cả cách truyền thông cho sản phẩm là cần thiết nhưng cách thức thế nào, hướng đi ra sao... cần cẩn trọng. Chị từng được xem là một ca sĩ đầy chiêu trò, nhưng đó là chiêu trò trong âm nhạc, là sự biến hoá để luôn mang đến sự mới mẻ thú vị cho khán giả. Tiếc thay, sau ngần ấy năm, lần này chị lại chọn chiêu trò thị phi, bắt đầu bằng việc lợi dụng lòng tin của khán giả. 

Linh Lê

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI