Chi 2 triệu mua sữa ngoại hay 500 nghìn cho sữa nội?

06/08/2015 - 14:00

PNO - Các mẹ kinh tế khá giả nhắm mắt chọn sữa ngoại, nói không với sữa nội vì tin tiền nào của nấy...

Chào các mẹ, em hiện đang là bà mẹ bỉm sữa của cô con gái 24 tháng. Từ lúc sinh con, em đã phải đau đầu, nhức óc về vụ chọn sữa cho con vì em không có sữa lại đi làm sớm từ lúc bé mới được 3 tháng tuổi. Trong suốt khoảng thời gian đó, em đã từng hoang mang, lo sợ, vui mừng, phấn khích rồi lại "tụt" hết tất cả các loại cảm xúc vì những vấn đề xung quanh nguồn thực phẩm thiết yếu này của con. Chính vì thế em rất chia sẻ cảm xúc với các mẹ, đặc biệt là về vấn đề chọn sữa nội hay sữa ngoại cho bé.

Thực ra, cuộc tranh cãi sữa nội hay sữa ngoại sẽ mãi mãi không có hồi kết vì ai là "fan" của sữa ngoại sẽ bài xích sữa nội và ngược lại. Tuy nhiên, theo cá nhân em, người đã từng kinh qua cả sữa nội và sữa ngoại, các mẹ đừng kỳ vọng nhiều và sữa ngoại cũng như đừng chê bai nhiều về sữa nội vì cái gì cũng có điểm mạnh và điểm yếu của nó. Hẳn là có nhiều mẹ đọc đến đây sẽ chề môi cho rằng chắc em nghèo, không có tiền cho con uống sữa ngoại nên mới nói thế, nhưng không phải đâu ạ. Em chỉ chia sẻ một vài kinh nghiệm của bản thân em trong vấn đề này thôi nhé!

Chi 2 trieu mua sua ngoai hay 500 nghin cho sua noi?
Sữa ngoại: Giá chát, chất lượng mông lung

Ngoại trừ các mẹ có người nhà hoặc bạn bè thân tín ở nước ngoài có thể gửi sữa về cho con, tất cả các mẹ mua sữa ngoại theo đường xách tay hoặc nhập khẩu đều phải đối mặt với nguy cơ mua nhầm sữa giả. Vì thế, các mẹ cần phân biệt rõ sữa ngoại đóng gói trong nước hay sữa ngoại đóng gói ở nước ngoài khi chọn sữa cho bé.

Nếu có điều kiện mẹ nên nhờ người thân ở nước ngoài mua, vì nói thật, xét về góc độ an toàn thực phẩm và nguyên liệu cũng như độ ngọt và mùi vị thì sữa ngoại vẫn là nhất. Tất nhiên, cách này chỉ phù hợp với các mẹ có kinh tế khá giả, chứ nhân viên văn phòng, làm công ăn lương thì khéo chả đủ tiền sữa cho con.

Các mẹ sính mua sữa ngoại cho con cũng cần biết rằng, rủi ro khi mua sữa ngoại là vô cùng lớn. Vì đa phần là hàng xách tay, nguồn gốc không chắc chắn, chỉ tin người bán mà mua là chính. Trong quá trình vận chuyển, sữa có thể bị méo hộp hoặc mất nhiều thời gian vận chuyển qua nhiều thời tiết khí hậu, chẳng hạn khi hàng được vận chuyển bằng đường biển... có thể khiến chất lượng sữa bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, em cũng muốn chia sẻ thêm về bí quyết mua sữa ngoại mà nhà em đã từng sử dụng. Vì chồng em là dân công nghệ nên nhà em cũng ứng dụng một chút vào việc mua sữa cho con. Các mẹ đừng cười, vụ này cực kỳ khoa học và chính xác đấy nhé. Với các loại sữa mà các mẹ nghe truyền tai, đừng lười, hãy bỏ ra vài phút để "check" thông tin trên internet.

Nếu là loại sữa nổi tiếng, được tin dùng thì chắc chắn sẽ có nhiều người biết đến. Mẹ nào thông thạo ngoại ngữ thì tra cái này càng dễ nhé. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng phần mềm nhận diện mã vạch trên điện thoại để biết chắc chắn sản phẩm đó là hàng giả hay hàng thật.

Sữa nội: Sản xuất dựa trên tiêu chuẩn dinh dưỡng người Việt

Với các mẹ cho con dùng sữa nội, đừng quá lo lắng và hoang mang. Về mặt logic, người nước nào dùng sữa nước đó sẽ là tốt nhất, vì đơn giản là sữa đó đã được nghiên cứu để phù hợp nhất với thể trạng, cơ địa, nhu cầu dinh dưỡng của người ở đất nước đó. Vì thế, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con uống sữa nội.

Chi 2 trieu mua sua ngoai hay 500 nghin cho sua noi?

Khi các mẹ cho con uống bất kỳ loại sữa nào cũng cần theo dõi xem con có hợp sữa không nữa nhé.

Mai Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI